Cách bài trí tiểu cảnh gầm cầu thang hợp phong thuỷ

Theo phong thuỷ, gầm cầu thang trong nhà là nơi mang sát khí mạnh trong ngôi nhà, nó ảnh hưởng đến sức khoẻ của các thành viên trong nhà. Vì vậy, cách bài trí tiểu cảnh gầm cầu thang sao cho hợp phong thuỷ là điều hết sức quan trọng cần phải lưu ý. 

Tiểu cảnh gồm có 2 loại: tiểu cảnh khô và tiểu cảnh ướt.

Tiểu cảnh khô là trồng cây rải sỏi, trang trí các tượng bằng đá, gốm. Trái ngược với tiểu cảnh khô thì tiểu cảnh ướt là hòn non bộ, thả cá, hệ thống nước chảy …. Ngoài ra, tiểu cảnh còn được lắp đặt thêm hệ thống đèn điện nhằm tạo nên sự ấm áp, giảm bớt sự tối tăm của gầm cầu thang.

Nên dùng tiểu cảnh khô

Theo phong thuỷ, gầm cầu thang thuộc hành Hoả nên trồng cây xanh thuộc hành Mộc là hoàn toàn phù hợp. Do môi trường dưới gầm cầu thang tương đối ẩm thấp nên trồng những cây ưa bóng râm và mang lại may mắn cho gia chủ như: cây kim ngân, cây bạch mã, cây hồng môn…, rải thêm sỏi có thể tạo nên khoảng không gian xanh nho nhỏ cho cả ngôi nhà. Có thể trang trí thêm những tượng bằng đá, sứ hoặc bằng gỗ điêu khắc nhằm tăng thêm tính sinh động.

tieu canh gam cau thang

 

Không nên dùng tiểu cảnh ướt cho gầm cầu thang 

Hòn non bộ, hồ cá… gọi chung là tiểu cảnh ướt thuộc hành Thuỷ trong khi gầm cầu thang thuộc hành Hoả. Hòn non bộ, bể cá mang tính động, cần sự thoáng đãng, thường xuyên chuyển động không phù hợp với gầm cầu thang mang tính tĩnh.

tieu canh gam cau thang

Tuy nhiên, với những loại cầu thang xương cá, cầu thang cạnh giếng trời, cầu thang ngoài trời, gia chủ có thể bài trí bể cá nơi gầm cầu thang. Vì ở những khu vực này, ánh sáng tự nhiên, dương khí có thể chiếu vào, không gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe các thành viên trong gia đình.

 

-Chan-

 

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x