Chọn màu sơn theo phong thủy và những điều kiêng kị khác

Chọn màu sơn theo phong thủy và những điều kiêng kị khác

Màu sắcngũ hành có liên quan mật thiết với nhau. Màu trắng, màu kem thuộc mệnh kim; đỏ, hồng, cam, tím thuộc mệnh hỏa; màu xanh biển sẫm, màu xám, và màu đen thuộc mệnh thủy; xanh lá cây thuộc mệnh mộc, màu vàng, màu nâu, thuộc mệnh thổ.

Khi chọn màu sơn cho nhà, ngoài yếu tố thẩm mỹ thì màu sắc còn mang ý nghĩa mệnh cung của gia chủ. Màu sắc cũng là một điều mang lại cho gia chủ những may mắn trong phong thủy.

9

Màu trắng phù hợp với người mệnh Kim

mau-son-xanh-com

Người thuộc mệnh Mộc nên sử dụng sơn màu Xanh nõn chuối

phong-khach-mau-tim

Mệnh Hỏa nên sử dụng màu tím

son-phong-khach-tong-mau-vang-chanh-tuoi-moi

Màu vàng dành cho người mệnh Thổ

mau-den-phong-khach

Màu đen cho người mệnh Thủy

Những điều cần kiêng kị khác khi chọn màu sơn:

1. Sơn trần quá tối

Khi bước vào một căn phòng có trần tối màu hơn những bức tường xung quanh, bạn sẽ có ngay cảm giác như bước vào hang động, chính vì vậy nếu muốn trần nhà có một màu sắc nào đó cho phù hợp với tường và sàn nhà, hãy chọn những màu có gam nhạt hơn.

2. Quá nhiều màu tương phản

Phần lớn các căn phòng trong nhà là những không gian dành cho thư giãn. Vì thế nên việc lựa chọn màu sắc cho chúng cần tránh những sự kết hợp quá cầu kỳ, gây rối mắt và làm mệt thị giác.

Sử dụng những màu sắc tương phản trong phối màu là một quan điểm khoa học, nhưng nếu lạm dụng chúng sẽ bị phản tác dụng.

3. Kiêng kị theo thuyết ngũ hành
Khi chọn màu cho nhà, ngoài yếu tố tương sinh và tương khắc cũng còn phải tính toán đến tỷ lệ giữa màu sắc tương ứng, nhất là những màu sắc tương phản, vì điều này rất hay gặp khi chọn màu theo ngũ hành.

Cũng cần lưu ý nhiều đến những màu sắc có tính gây cảm giác, ví dụ như một căn phòng có quá nhiều màu thuộc gam lạnh cũng không tốt, nó sẽ tác động tiêu cực đến suy nghĩ của những người trong phòng, từ đó sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng làm việc.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
guest
1 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
trackback
7 năm trước

[…] hoặc phòng khách, không nên bố trí ở phòng ngủ hay phòng bếp, phòng ăn. Khi bố trí bàn thờ không được gần các nút giao thông trong nhà, không được đặt dưới gầm cầu […]

1
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x