Những lỗi tối kỵ khi thiết kế cửa ra vào

Treo gương đối diện cửa ra vào hay cửa ra vào đối diện WC là những điều tối kỵ không nên thiết kế trong nhà. 

5
                         Tối kỵ treo gương đối diện cửa nhà

1, Treo gương đối diện cửa ra vào

Khi bạn mở cửa, luồng sáng từ bên ngoài đột ngột chiếu vào gương, phản xạ ánh sáng gây khó chịu cho mắt. Ngoài ra, nhiều người sẽ giật mình khi bất ngờ nhìn thấy hình của họ trong gương.

2, Cửa ra vào đối diện cửa nhà WC

Bạn không thể đóng cửa WC cả ngày nên khó tránh các mùi khó chịu từ khu vệ sinh bay ra. Ngoài ra, nội thất bên trong WC thường lộn xộn. Bởi vậy, bạn cần tránh để nhìn thấy khu vực này ngay khi vào nhà.

3, Cửa ra vào đi thẳng tới bếp nấu

Khu vực nấu nướng cần được bố trí ở chỗ thông gió tốt nhưng không được có những luồng gió mạnh bất ngờ. Khi bạn vào nhà, người đang đứng bếp cũng dễ bị cảm giác bất ngờ do quay lưng lại cửa.

4, Lối đi vào bị tối

Nếu đèn bị cháy hoặc độ sáng giảm do dùng lâu ngày, bạn cần thay đèn ngay. Bạn cũng có thể cân nhắc giải pháp sử dụng đèn cảm ứng để có thể nhìn rõ mọi thứ ngay khi vào nhà.

5, Cột chắn ngay trước cửa hoặc trước cổng

Không chỉ bất tiện trong việc đi lại, bạn còn có cảm giác khó chịu khi luôn bị vật cản lớn chắn tầm nhìn. Bạn có thể cân nhắc thay đổi vị trí cửa ra  vào.

6, Cánh cửa siêu vẹo

Mọi người sẽ cho rằng bạn đang sống nghèo khổ hoặc là người cẩu thả. Bản thân bạn cũng sẽ cảm thấy không thoải mái và thiếu an toàn khi mở cánh cửa cọt kẹt, cũ kỹ.

7, Để đồ cũ và ít sử dụng xung quanh cửa ra vào

Nhiều người có thói quen bỏ túi rác, chổi, giày dép lộn xộn quanh lối ra vào. Chúng sẽ tạo ra cảm giác chủ nhà là người bề bộn, thiếu ngăn nắp. Ngoài ra, rác, bụi bẩn sẽ theo chân bạn đi vào các không gian sinh hoạt.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x