Thiết kế phòng ngủ theo phong cách Chevron

Xuất hiện từ khá lâu đời nhưng lại phù hợp với nhịp sống hiện đại ngày nay, phong cách Chevron không chỉ được ứng dụng trong thiết kế thời trang mà còn xuất hiện phổ biến trong những thiết kế không gian phòng ngủ của nhiều người trẻ. Chevron hiện đang là xu hướng được nhiều kiến trúc sư lựa chọn để thiết kế và trang trí nội thất phòng ngủ.

Hoạ tiết Chevron là gì

Chevron là một hoạ tiết bao gồm nhiều chữ V xuôi ngược xếp nối tiếp nhau hay đơn giản gọi là zig zag. Hoạ tiết này thường được sử dụng phổ biến để trang trí trần trong kiến trúc, trang trí nội thất phòng ngủ…

Chevron là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự quyến rũ mơ màng của đường lượn sóng và sự sang trọng, tinh tế của những đường kẻ rõ ràng. Đây là lý do tại sao những người trẻ rất yêu thích hoạ tiết này và chọn phong cách Chevron làm điểm nhấn. Thêm hoạ tiết Chevron vào trang trí nội thất giúp xoá đi vẻ đơn điệu cho không gian nhà bạn. Chevron xuất hiện trên giấy dán tường, mặt sàn, rèm cửa và đồ nội thất… trong căn nhà hiện đại của bạn. 

Một số ứng dụng hoạ tiết Chevron trong lĩnh vực thiết kế nội thất

Rèm cửa 

Rèm cửa Chevron hoa văn sặc sỡ, thân thiện và phong cách hoà trộn vào cùng nhau. Chọn màu đen và màu trắng tương phản làm tâm điểm hay cặp màu sắc khác nhẹ nhàng hơn tạo cảm giác êm dịu cho các không gian như phòng ngủ và phòng tắm. Loại rèm cửa hoạ tiết Chevron sẽ rất hút mắt và gây sự chú ý của khách đến chơi nhà. 

phong cách Chevron
Kết hợp rèm cửa hoạ tiết Chevron và bộ chăn gối có màu sắc tương đồng cho phòng ngủ thêm sang trọng

Giường ngủ

Tấm chăn với hoạ tiết Chevron có thể tạo cho bạn một giấc ngủ ngon và êm dịu. Lặp lại hoạ tiết Chevron trên gối để tạo một bộ chăn gối đệm làm cho phòng ngủ của bạn thêm sang trọng và sống động hơn.

phong cách chevron
Chăn gối với hoạ tiết Chevron sẽ tạo cho bạn giấc ngủ ngon và êm dịu

Thảm sàn 

Những tấm thảm lớn với hoạ tiết Chevron đặt dưới giường giữa phòng ngủ là một điểm nhấn phụ bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ căn phòng nào. Nếu bạn không chuyên về thiết kế thì kết hợp thảm Chevron với các nội thất phù hợp là một cách hiệu quả để tạo nên sự trẻ trung và phong cách cho căn nhà của bạn.

phong cách chevron
Thảm hoạ tiết đơn giản và màu sắc hài hoà giúp phòng ngủ thêm trẻ trung

Tường 

Giấy dán tường hoặc sơn tường với hoạ tiết Chevron là một lựa chọn khá hay cho những bạn yêu thích phong cách hiện đại này. Tuy nhiên, việc chọn màu sắc theo phong cách Chevron sẽ ảnh hưởng đến không gian nhà bạn, để tạo cảm giác thoáng đãng và mát mẻ, loại giấy dán tường hoặc sơn tường thường được sử dụng là màu trắng, xám trung tính và màu xanh hoặc vàng.

phong cách chevron
Kết hợp màu trắng và sắc xám trung tính cho màu sơn tường tạo cảm giác thoáng đãng cho căn phòng

 

 

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x