5 GIẢI PHÁP “SỐNG XANH” CÙNG KHÔNG GIAN XANH

KGX – Ngôi nhà với tiêu chí nhiều cây xanh, gắn kết con người với thiên nhiên ngày càng được nhiều gia chủ ưa chuộng hàng đầu. Hiểu được nhu cầu ấy, trong nhiều năm qua Không Gian Xanh là một trong những đơn vị tiên phong trong việc thiết kế, tận dụng hết mọi không gian để thêm sắc xanh cho ngôi nhà.

1. Sân trước và sân sau

Phần sân vườn bên hông được tận dụng để tạo nên một không gian xanh mát mẻ (Ảnh: KGX)

Bạn có thể tận dụng khoảng sân vườn để trồng cây xanh giúp bầu không khí trở nên trong lành hơn. Cuối tuần có thời gian, bố mẹ cùng các con trồng rau là một gợi ý khá hay. Ngay giữa mùa dịch, các con vừa có thể cùng bố mẹ khám phá, trải nghiệm, cả nhà vừa có nguồn rau sạch thì còn gì bằng phải không nào?

2. Tận dụng gầm cầu thang

Ảnh: KGX

Giải pháp đặt một vài tiểu cảnh, cây xanh dưới gầm hoặc bên cạnh cầu thang giúp không gian ngôi nhà thêm phần thoáng mát và tăng tính thẩm mỹ.

3. Ban công – khu vườn xanh mini thơ mộng

Không còn là một góc trống bị bỏ không, ban công giờ đây đã trở nên đẹp (Ảnh: KGX)

Biến hóa ban công thành một khu vườn mini có hoa, có cây xanh… tại sao không? Để tiết kiệm diện tích ở vị trí ban công, bạn nên chọn những loại cây dây leo tiện chăm sóc. Bạn cũng có thể dựng một tiểu cảnh nhỏ (hòn non bộ, hồ cá nhỏ…) tùy theo sở thích để tô điểm cho góc ban công thêm xinh.

Ảnh: KGX

Một vài chậu cây, chậu hoa bám phía trên thanh song lan can hay dưới chân lan can cũng là giải pháp phủ xanh ban công thêm phần sinh động.

4. Trồng cây xanh ở giếng trời

Giếng trời, vị trí phù hợp để trồng cây xanh (Ảnh: KGX)

Nhằm tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên cũng như tạo không gian thông thoáng cho ngôi nhà, xu hướng thiết kế nhà phố có giếng trời trong những năm gần đây được nhiều người quan tâm. Đây cũng là khu vực hoàn hảo để gia chủ có thể trồng cây xanh, tạo nên một không gian xanh mát, trong lành cho ngôi nhà.

5. Sân thượng “chất lừ”, xanh mát

Một góc “chill” cho cả nhà cùng uống trà và trò chuyện những ngày cuối tuần (Ảnh: KGX)

Ở những ngôi nhà phố, sân thượng thường được chủ nhà tận dụng để trồng rau, trồng cây cảnh hay đặc biệt hơn chính là tạo nên một góc “chill” xanh mát. Một khu vườn mini trên sân thượng sẽ giúp các thành viên “dễ thở” hơn giữa không khí ngột ngạt, khói bụi của thành phố. Thật tuyệt vời khi bạn tự tạo cho mình một không gian xanh, có rau sạch, có cây cảnh, hoa lá… Bố trí thêm một bộ bàn ghế để sau một ngày dài mệt mỏi, cả nhà có thể quây quần uống trà, ngắm trăng và cùng trò chuyện.

Với những thiết kế tận dụng mọi không gian trong ngôi nhà để trồng cây xanh, Không Gian Xanh hy vọng bạn sẽ có cho mình được một ý tưởng thích hợp nhất. Nếu các lựa chọn trên vẫn chưa làm bạn thấy thỏa mãn, còn ngần ngại gì mà không liên hệ ngay với Không Gian Xanh – đơn vị nhiều kinh nghiệm thiết kế nhà phố có không gian thoáng đáng và tiện nghi.

1 1 đánh giá
Đánh giá bài viết
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x