SỬA NHÀ CUỐI NĂM: 5 LƯU Ý GIÚP GIA CHỦ TIẾT KIỆM CHI PHÍ

KGX – Chào đón năm mới trong sự háo hức, ai cũng muốn được sống trong một không gian mới mẻ,  ấm cúng để mang đến sự an lành, hạnh phúc. Vì vậy, nhu cầu sửa nhà cuối năm của các gia đình cũng tăng lên.

Sửa nhà chính là cơ hội để gia chủ định vị lại không gian sinh hoạt sao cho hợp lý, không thừa – không thiếu để tránh gặp phải những điều bất tiện trong quá trình sử dụng sau này. Vậy làm sao để sửa nhà cuối năm vừa đẹp, khang trang với chi phí thấp nhất? Không Gian Xanh sẽ bật mí cho bạn những lưu ý quan trọng dưới đây.

1. Xác định hạng mục CẦN để SỬA

Xác định các hạng mục cần sửa để tiết kiệm chi phí. (Ảnh: KGX)

Trước tiên, gia chủ cần xác định mục đích sửa nhà là gì? Muốn rộng hơn hay tinh gọn lại, muốn ấm cúng hay thoáng đãng theo kiểu không gian mở. Sẽ có rất nhiều ý muốn, nhưng chỉ có gia chủ mới là người biết mình đang cần gì để đi đến quyết định sửa nhà. Việc xác định mong muốn, hạng mục cần để sửa sẽ giúp gia chủ định hình việc lên kế hoạch rõ ràng ngay từ đầu, từ đó hạn chế các chi phí phát sinh.

2. Không sửa nhà “theo kiểu cho có”

Nếu chỉ liên quan đến gu thẩm mỹ hay xu hướng thời thượng thì khi sửa nhà chỉ cần thay thế, gia giảm ở các phần mềm, hạn chế đụng vào phần cứng bởi sẽ dễ dẫn đến… đại tu toàn bộ. Ví dụ như màu sơn, hiện nay có các xu hướng biến đổi theo từng năm, nếu “chạy đua” thì chắc chắn năm nào cũng phải sơn lại nhà. Vì thế, bạn chỉ cần chọn điểm cần nhấn để sơn hoặc dán giấy một cách hạn chế theo màu mình thích, màu “hot trend” mà thôi.

3. Tham khảo ý kiến chuyên môn

Sửa nhà cuối năm là việc rất quan trọng, tốt nhất là gia chủ nên tham khảo ý kiến chuyên môn của kiến trúc sư. Họ sẽ giúp bạn giải quyết “bài toán” làm sao để tối ưu mục đích sử dụng khi sửa nhà nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm chi phí, không gây lãng phí.

4. Lên kế hoạch cụ thể

Có kế hoạch sửa nhà cụ thể, rõ ràng sẽ hạn chế việc phát sinh chi phí trong quá trình sửa chữa. (Ảnh: KGX)

Thời gian và lên kế hoạch cụ thể là 2 yếu tố cần được chú trọng. Tránh để đến sát Tết mới lên kế hoạch sửa nhà, vì đây là thời điểm thiếu nhân lực, gây áp lực về kinh phí, giá cả… Riêng về phần vật liệu, gia chủ nên ưu tiên:

– Chủng loại vật liệu thân thiện, không cầu kỳ và hao tốn trong gia công lắp đặt

– Thi công gọn nhẹ

– Thẩm mỹ hiện đại

5. Lưu tâm phần ý tưởng

Sửa nhà cuối năm, nếu chỉ làm theo lối “chán kiểu cũ – thay kiểu mới” thì rất khó đạt được sự khác biệt. Vì vậy, gia chủ nên lưu tâm đến phần ý tưởng, dù chỉ là chi tiết nhỏ, thay đổi ít mà đạt hiệu quả nhiều.

Việc sửa nhà cần tạo ra sự thoáng đãng, dọn sạch vật dụng thừa, gắn thêm mảng kính phản chiếu rộng… là đã có thể tạo nên một không gian sống quang đãng, dễ chịu. Thiết kế bề mặt hợp lý và cách chiếu sáng tinh tế là giải pháp không ảnh hưởng phần cứng nhưng giúp ngôi nhà thay đổi diện mạo đáng kể.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x