SỬA NHÀ CUỐI NĂM: CÓ CẦN XEM TUỔI, CHỌN NGÀY GIỜ?

KGX – Để an tâm khi sửa nhà cuối năm, nhiều gia chủ đặc biệt chú trọng đến việc xem ngày giờ đẹp cũng như tính toán phong thủy cẩn thận. Vậy việc này có thực sự cần thiết? Mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của Không Gian Xanh.

Sửa nhà cuối năm có cần xem tuổi, chọn ngày?

Truyền thống người Việt ta xưa nay đến dịp cuối năm không ít thì nhiều đều có sửa sang nhà cửa. Ít thì trang hoàng dọn dẹp, còn nhiều thì “làm lớn” như lợp mái, sửa bếp, thêm phòng… để qua năm mới không phải vất vả tu sửa. Vậy sửa nhà cuối năm có cần xem tuổi, chọn ngày giờ để làm?

Phong thủy

Không chỉ cưới xin, khai trương, ngay cả việc khởi công xây nhà hay sửa nhà, hầu như người Việt chúng ta đều chú trọng đến chuyện xem ngày giờ đẹp. Đây không phải mê tín dị đoan mà chính là thái độ và kinh nghiệm của người phương Đông.

Xưa nay mọi người đều coi trọng sự hài hòa của 3 yếu tố: thiên – địa – nhân. Cụ thể, thiên (thời) chính là thời điểm năm – tháng – ngày – giờ. Còn địa (lợi) chính là các lựa chọn, điều chỉnh để xây dựng không gian phù hợp với môi trường. Yếu tố nhân (hòa) là sự kết hợp giữa phong thủy và kiến trúc, nội thất để gia đình được an lành về sức khỏe và tinh thần.

“Thiên thời” – xem ngày giờ sửa nhà

Nếu chỉ sửa phòng riêng thì phòng ai xem xét theo mệnh tuổi người ấy. Nếu là phòng của con thì xem xét về vị trí, phương hướng hợp mệnh theo mệnh quái của con, bố trí, màu sắc, chất liệu hợp với ngũ hành bản mệnh và sở thích của con.

Còn nếu có đụng chạm thay đổi vào phần bếp núc (táo) thì phải xem xét theo mệnh quái của người chủ gia đình. Truyền thống Đông phương coi người cha là trụ cột, tính dương, nên mọi xem xét nhà và bếp đều tính theo tuổi của cha, chồng, con trai lớn trong gia đình. Trường hợp nếu nhà thiếu vắng đàn ông thì chọn người phụ nữ nào là trụ cột để tính toán mệnh tuổi khi xây nhà, sửa nhà cuối năm.

Khác với xây nhà mới, phải chọn từ năm làm nhà hợp tuổi gia chủ (theo dân gian là không phạm kim lâu, hoang ốc, tam tai, các năm vận hạn…), cho đến tháng (hợp tiết khí, tránh xung sát với tuổi gia chủ), việc sửa nhà tuy cũng cần xem xét thời điểm nhưng chỉ cần chọn ngày giờ phù hợp theo lịch pháp để tiến hành suôn sẻ.

Kết luận

Hiện nay các thông tin về lựa chọn ngày giờ phong thuỷ khá phổ biến, dễ tra cứu. Bạn không việc gì phải e ngại hoặc lo sợ các đồn đại vô căn cứ. Về mặt khoa học lịch pháp, luôn có ngày xấu và ngày tốt với một công việc cụ thể nào đó, như  ngày tốt cho hôn nhân nhưng có thể xấu cho xây dựng, sửa chữa. Thậm chí trong một ngày không thuận lợi vẫn có những giờ tốt có thể khởi sự. Cho nên, vấn đề sửa nhà cuối năm tất cả nằm ở sự chủ động, linh hoạt. Gia chủ nên nghiêm túc chọn lựa sao cho thuận lợi, tránh tin vào những kiêng cữ thiếu căn cứ.

Không Gian Xanh – Kiến tạo không gian sống mơ ước

Đặt ra sứ mệnh kiến tạo giá trị sống thông qua việc thỏa mãn các ước mơ của gia chủ, Không Gian Xanh đã đồng hành với hơn 100+ gia chủ, hàng trăm dự án lớn nhỏ để tạo nên những không gian sống an lành. Bạn có thể tham khảo thêm các dự án biệt thự của Không Gian Xanh trên website.

Bất cứ ý tưởng nào bạn đang mường tượng trong đầu về không gian sống của riêng mình. Hãy để đội ngũ Không Gian Xanh giúp bạn hiện thực hoá một cách trọn vẹn nhất!

Liên hệ Không Gian Xanh và nhận tư vấn tại:

Kiến trúc Không Gian Xanh có mặt tại các thành phố lớn:

  • TP Hồ Chí Minh: Số 3 Đường Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân Bình.
  • TP Đà Nẵng: 275 Núi Thành, Phường Hòa Cường Bắc, Quận Hải Châu.
  • TP Vũng Tàu: 24 Bế Văn Đàn, Phường 7.
  • TP Bà Rịa: 943 Phạm Hùng, Phường Phước Nguyên.
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x