NHỮNG “BÓNG HỒNG” KHÔNG GIAN XANH TRÊN CÔNG TRƯỜNG XÂY DỰNG

KGX – Từ trước đến nay, có lẽ chúng ta đã quá quen thuộc với hình ảnh của các anh thợ trên công trường xây dựng. Nhưng ít ai biết rằng, trên những công trường đó, hàng ngày vẫn có những người phụ nữ xuất hiện giữa đống ngổn ngang sắt, thép, bê tông, xà gồ, cốt pha…

“Bóng hồng” trên công trường của Không Gian Xanh (Ảnh: KGX)

Ghé thăm các công trường của Không Gian Xanh vào một ngày đặc biệt – ngày Quốc tế phụ nữ 20/10, chúng tôi mới thấu hiểu được những vất vả mà các “bóng hồng” đang làm mỗi ngày. Trên công trình mù mịt bụi, những người phụ nữ “chân yếu tay mềm” nhanh nhẹn vác gạch, xúc cát, trộn bê tông… sẵn sàng làm việc nặng không thua kém đàn ông.

Mặc dù bận trên mình bộ đồ bảo hộ xây dựng kín mít nhưng các chị vẫn toát ra vẻ nữ tính qua dáng đi, ánh mắt và chất giọng ngọt ngào.

Công nhân nữ trên công trình xây dựng của Không Gian Xanh (Ảnh: KGX)

Trên những công trường xây dựng rộn rã tiếng công nhân, ồn ào tiếng máy móc nhưng đâu đó vẫn có những người phụ nữ thầm lặng làm việc suốt cả ngày. Những người thầm lặng đó đã góp phần vào thành công của các công trình xây dựng. Dạo một vòng quanh các công trình xây dựng, không khó để bắt gặp hình ảnh những “bóng hồng” làm phụ hồ, gia công…

Một công nhân nữ đang buộc sắt tại công trình (Ảnh: KGX)

Công việc hàng ngày của chị là uốn những thanh sắt dài thành hình vuông, hình chữ nhật, bẻ đai để làm cột. Dù đã có máy móc hỗ trợ, nhưng đây vẫn là một công việc nặng nhọc, đòi hỏi người lao động phải có sức khỏe mới đủ sức bẻ, uốn những cây thép dài, cứng thành những hình thù cần thiết. Môi trường làm việc ở công trường xây dựng không khô khan như mọi người nghĩ. Các chị em vẫn luôn được các nam đồng nghiệp hỗ trợ, giúp đỡ khi có việc nặng.

Mặc dù công việc ở công trường khá vất vả nhưng các chị vẫn chọn gắn bó bởi yêu thích không khí làm việc nhộn nhịp nơi đây.

Nhân dịp Quốc tế Phụ nữ 20/10, Không Gian Xanh xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới các Chị em. Chúc cho tất cả Chị em làm việc trên công trường luôn tươi trẻ, mạnh khỏe, hạnh phúc và gặp nhiều thành công, may mắn trong cuộc sống!

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x