Phong thủy phòng khách

Phòng khách là phòng được đánh giá sang trọng nhất của ngôi nhà, nên ngoài việc trang trí thế nào cho thẩm mỹ và ấn tượng thì yếu tố phong thủy cũng thật sự rất cần thiết. Nếu thiết kế đúng luật phong thủy phòng khách,   tài lộc sẽ luôn tìm đến gia chủ và sức khỏe gia  đình sẽ luôn dồi dào, đó chính là quan niệm xưa nay không hề đổi. 

phòng khách 1

                                                                    Phong thủy phòng khách

Hãy tham khảo một số nguyên tắc phong thủy phòng khách sau đây để có được một không gian sống ý tưởng:

Phòng khách nên đặt bên phải ngôi nhà

Luồng sinh khí trong nhà của bạn chính là từ phòng khách, phòng thiết yếu nhất của ngôi nhà bạn. Chính vì thế, khi thiết kế kiến trúc nhà ở, người thiết kế cần hiểu rõ về phong thủy để chọn được một vị trí thích hợp nhất để làm phòng khách. Theo phong thủy, phòng khách nên đặt ở bên phải ngôi nhà, bởi theo quy luật của dòng sinh khí vận chuyển từ phải sang trái theo hình đồng hồ, phong thủy phòng khách bên phải sẽ nhận được nhiều năng lượng giúp gia đình êm ấm và gặp nhiều thuận lợi hơn.

Chọn hướng trang trí nội thất

Theo luật phong thủy, hướng Nam đại diện cho sự ấm áp, nên đặt thêm nến giúp không gian ấm áp hơn. Hướng Đông nên treo ảnh gia đình bởi đây là hướng đại diện cho sự hòa thuận. Hướng Tây nên đặt các thiết bị điện tử. Hướng Nam là hướng mát mẻ, phù hợp để đặt bể cá. Nếu bạn thích các linh vật hay vật phẩm phong thủy, bạn có thể đặt ở hướng Tây nơi chiêu tụ tài lộc của gia đình.

Sử dụng màu sắc

Theo nguyên lý ngũ hành, môi trường gồm 5 yếu tố Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ và mỗi yếu tố đều có những màu sắc đặc trưng. Kim gồm màu sáng và những sắc ánh kim; Mộc có màu xanh, màu lục; Thủy gồm màu xanh biển sẫm, màu đen; Hỏa có màu đỏ, màu tím; Thổ gồm màu nâu,vàng, cam…nên tùy vào cung mệnh của gia chủ mà người thiết kế sẽ quyết định chọn những màu nào chủ đạo để trang trí căn phòng.

VD:

Gia chủ mệnh Kim nên sơn màu sáng và những ánh kim vì màu trắng là màu sở hữu của bản mệnh, ngoài ra còn có thể phối hợp với màu nâu, màu vàng vì đây là những màu sắc sinh vượng( Thổ sinh Kim).

Người mệnh Thủy nên sử dụng ton màu đen, màu xanh biển sẫm. Ngoài ra kết hợp với các ton màu trắng và những sắc ánh kim. Tránh dùng những màu sắc kiêng kị như màu vàng đất, màu nâu( Thổ khắc Thủy).

Không nên đóng cửa

Để có được phong thủy phòng khách tốt, bạn nên chú ý dành ra một khoảng không gian để mở cửa phòng khách cho sinh khí được lưu thông tốt, tránh sự oi bức, nóng bức trong căn phòng. Một căn phòng thoáng mát, sẽ giúp cho thành viên trong gia đình luôn vui vẻ, hòa thuận, công việc luôn thuận lợi phần lớn là do có sự trao đổi sinh khí trong nhà.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x