Tại sao phải thuê công ty tư vấn thiết kế nhà

Có nhiều người thắc mắc rằng: Tại sao phải thuê tư vấn thiết kế nhà trước khi xây nhà, thuê thiết kế nhà thì được những lợi ích gì.

Trước khi xây dựng nhà, bạn thường tìm kiếm tham khảo những mẫu nhà đẹp, có địa thế  mảnh đất giống với đất của mình để rồi thi công giống y hệt như ngôi nhà ấy hoặc là sao chép những bản vẽ thiết kế nhà đã xây dựng rồi và thuê chủ thầu của công trình ấy đến thi công. Liệu như vậy có phải tiết kiệm chi phí thiết kế mà lại có nhà hợp sở thích để ở.

Sự thay đổi trong quá trình thi công

Để xây dựng một ngôi nhà không hề đơn giản như mua một cái áo, trong suốt quá trình thi công bạn sẽ có nhiều ý kiến muốn thay đổi cho hợp sở thích của mình. Sự thay đổi đó có thể dễ dàng xử lý khi đó là sự thay đổi kích thước cửa, bậc thang, chiều cao các tầng,… Tuy nhiên, khi bạn muốn thay đổi cách bố trí phòng cho hợp với ý mình trong khi nhiều hạng mục đã thi công xong, chủ thầu vẫn sẽ cố gắng chiều lòng chủ nhà. Lần sau nữa, bạn chợt nghĩ ra cách bố trí ấy không ổn với địa thế đất của bạn, bạn lại tiếp tục thay đổi. Sự thay đổi lần này thật sự khó để giải quyết, giữa bạn và chủ thầu đã khó nói chuyện được với nhau. Quá trình làm việc cứ thay đổi hết lần này đến lần khác, đến bạn cũng cũng cảm thấy khó xử nhưng không thể dừng lại vì bạn không muốn sống trong một ngôi nhà mà không mang đến cho bạn sự thoải mái.

Tai sao phai thue cong ty tu van thiet ke nha

 Những vấn đề phát sinh

  • Mâu thuẫn giữa chủ nhà và nhà thầu thi công: Nhà thầu và chủ nhà đã lựa chọn phương thức thi công đi đến thống nhất giá cả dựa trên cơ sở phần tính toán ban đầu. Khi thay đổi, nhà thầu muốn tính toán lại khoản phát sinh nhưng bạn lại không đồng ý vì vẫn nằm trong diện tích đã thoả thuận. Bất đồng ý kiến khiến cho quá trình thi công nảy sinh nhiều mâu thuẫn.
  • Lãng phí thời gian và tiền bạc: Vì chưa hình dung được ngôi nhà khi hoàn thành sẽ như thế nào, đến khi xây lên rồi, bạn mới nhận thấy được những điểm không thể chấp nhận được, sẽ có những phần cần bớt đi và những phần cần thêm vào, đành phải phá bỏ những phần không cần thiết. Chẳng những mất một khoản chi phí vật tư mà còn chi phí nhân công cũng tăng lên do kéo dài thêm vài ngày.
  • Sự mệt mỏi triền miên: Đầu óc bạn lúc nào cũng căng thẳng vì vừa phải suy nghĩ xem nên làm thế nào cho đẹp, vừa khó chịu trước lời ca thán của đội thợ.

Để có ngôi nhà hợp ý không thể không có tư vấn thiết kế

Lúc này bạn mới nhận ra vai trò quan trọng của khâu thiết kế. Khi có bản thiết kế, tức là thay vì phải mất một khoản chi phí cho vật liệu, nhân công, thời gian để thử nghiệm thì bạn chỉ mất một chút thời gian cho việc lựa chọn thiết kế vừa ý với sở thích của bạn. Bạn dễ dàng xoay đi, tính lại, cân nhắc, thiệt hơn, đẩy ra đẩy vào từng bức tường, từng centimet vuông nhà bạn, cho đến khi bạn thấy không còn cách nào hơn nữa mới bắt tay vào thi công thực tế. Bố trí bên trong, hình thức bên ngoài lần lượt hiện ra trong hình dung của bạn, khiến bạn cảm thấy yên tâm hơn, thực sự hạn chế tối đa sự lãng phí, tốn kém.Tai sao phai thue cong ty tu van thiet ke nha

Chính vì vậy, bạn nên chọn cho mình những đơn vị tư vấn thiết kế đáng tin cậy để tránh lãng phí thời gian và tiền của.

-Chan-

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x