CÓ NÊN XÂY NHÀ THÁNG 7 ÂM KHÔNG? TẠI SAO?

Tháng 7 âm lịch hay tháng cô hồn thường gắn liền với nhiều quan niệm kiêng kỵ, không may mắn. Từ lâu người Việt Nam đã kiêng làm những việc lớn, nhất là khởi công xây dựng trong tháng này. Vậy vì sao dân gian lại kiêng xây nhà tháng 7 âm? Liệu quan điểm này còn phù hợp trong thời đại hiện nay? Cùng Không Gian Xanh đi tìm hiểu và trả lời cho tất cả vấn đề này nhé.

Có nên xây nhà vào tháng 7 âm lịch
Có nên xây nhà vào tháng 7 âm lịch?

Quan niệm kiêng xây nhà tháng 7 âm

Theo quan niệm của người Việt, tháng 7 âm lịch hay tháng cô hồn là thời điểm mở cửa địa ngục. Diêm Vương sẽ thả cửa để ma quỷ hay linh hồn người âm được lên trần gian. Theo đó, gian dân thường có các nghi lễ xua đuổi ma quỷ như cúng cô hồn, xá tội vong linh…

Lễ cúng không chỉ xua đuổi ma quỷ mà còn làm phúc giúp những vong linh bơ vơ đỡ tủi phận. Đến nay, các nghi lễ được duy trì để cầu bình an cho gia đình, thể hiện lòng kính trọng của người sống với người đã khuất.

Có nên xây nhà tháng 7 âm không?

Trong Tử vi phương Đông, tháng 7 âm lịch ứng với trục Dần Thân. Đây là trục đối xứng của chòm sao Thiên Phú và Tử Vi – biểu tượng của vòng xoay âm dương. Tháng 1 âm được coi là tết dương thế còn tháng 7 âm được coi là tết âm thế. Theo đó, tháng 7 âm thường để lo các công việc cho người cõi âm và đại kỵ xây nhà cho người dương thế.

Bên cạnh đó, dưới góc độ tâm linh, dân gian cũng quan niệm vào tháng 7 âm lịch sẽ dễ bị ma quỷ xấu quấy rối. Vì vậy, người ta thường kiêng làm những việc lớn như xây nhà, động thổ, khai trương, hiếu hỉ… vào tháng này. Nếu thực hiện sẽ không được thuận buồm xuôi gió và gặp nhiều rủi ro.

Trên thực tế các quan niệm trên mang nhiều màu sắc mê tín và chưa có cơ sở khoa học chứng minh. Nhưng tâm lý chung của nhiều người là muốn tránh những điều xui xẻo nên thường tránh xây nhà vào tháng 7 âm.

Nhiều người Việt vẫn nặng về tâm linh vì cho rằng vận trình cả đời hay con đường công danh sẽ bị ảnh hưởng bởi các lỗi phong thuỷ.

Kết luận

Bên trên là những lý do chính khiến nhiều người tránh xây nhà vào tháng 7 âm lịch.

Trên quan điểm của người làm kinh doanh, việc thực hành phong tục cũng nên linh hoạt tùy thời. Không nên quá câu nệ dẫn đến việc đánh mất cơ hội, gây ảnh hưởng đến công việc. Nếu muốn phù hợp với tục lệ có kiêng có lành thì gia chủ nên tính toán trước, đưa ra kế hoạch cụ thể để tránh các ngày kiêng kỵ trong năm.

Không Gian Xanh – Kiến tạo không gian sống mơ ước

Nếu bạn quan tâm và yêu thích phong cách thiết kế trên hãy liên hệ ngay cho Không Gian Xanh để đem về không gian sống mơ ước. Bất cứ ý tưởng nào bạn đang mường tượng trong đầu về không gian sống của riêng mình. Hãy để đội ngũ Không Gian Xanh giúp bạn hiện thực hoá một cách trọn vẹn nhất!

Liên hệ Không Gian Xanh và nhận tư vấn tại:

Kiến trúc Không Gian Xanh có mặt tại các thành phố lớn:

  • TP Hồ Chí Minh: Số 3 Đường Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân Bình.
  • TP Đà Nẵng: 275 Núi Thành, Phường Hòa Cường Bắc, Quận Hải Châu.
  • TP Vũng Tàu: 24 Bế Văn Đàn, Phường 7.
  • TP Bà Rịa: 943 Phạm Hùng, Phường Phước Nguyên.
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x