Tiêu chuẩn cần lưu ý khi thiết kế nhà bếp

Tiêu chuẩn cần lưu ý khi thiết kế nhà bếp.

Một căn bếp được thiết kế kỹ lưỡng không chỉ giúp tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn mà còn đồng thời tăng hiệu quả làm việc trong bếp, khiến cho công việc nấu nướng hàng ngày nhẹ nhàng hơn, tiết kiệm được thời gian quý báu của bạn. Ngày nay, rất nhiều hộ gia đình đã tìm đến những đơn vị tư vấn thiết kế để thiết kế nhà bếp cho căn nhà của mình. Vì vậy, trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến với độc giả những tiêu chí cần chú ý để xây dựng nên một không gian nhà bếp lý tưởng.

1.Thiết kế và bố trí đảo bếp.

Đảo bếp thường không được sử dụng một cách triệt để trong hầu hết các ngôi nhà. Diện tích của bếp nên có ít nhất 2.4 đến 3.6 m để dành cho đảo bếp. Các nhà thiết kế của aFFe gợi ý bạn nên để lối đi xung quanh khoảng 1m. Để không gian lớn thế này đặc biệt quan trọng khi bạn phải quay ra để sử dụng những đồ gia dụng khác như lò nướng hay máy rửa bát…đó là những thứ có cánh cửa mở ra và bạn cần một phòng bếp thuận tiện cho việc đó. Và nó phụ thuộc vào sự sắp xếp trong bếp, lối đi tối thiểu phải rộng 70 cm để thực hiện được những chức năng trên. Độ rộng tối thiểu của đảo bếp phải là 70 cm, chiều cao tiêu chuẩn là 80 cm.

thiet ke nha bep 1 Một số tiêu chuẩn cần lưu ý khi thiết kế nhà bếp. qpdesign

2. Chỗ ngồi tại đảo bếp.

thiet ke nha bep 4 Một số tiêu chuẩn cần lưu ý khi thiết kế nhà bếp. qpdesign

Chỗ ngồi tại đảo bếp nên thoải mái nhất có thể. Hầu hết đảo bếp cao 80 cm để bạn có thể phù hợp với việc nấu nướng. Một bàn ăn tiêu chuẩn thường cao từ 78 tới 80 cm trong khi đó quầy bar thì thường 110 cm. Bạn sẽ cân nhắc xem chiều cao chỗ ngồi tại đảo bếp dựa trên chiều cao của bàn ăn bạn chọn.
Đảo bếp cần có chỗ để chân giúp bạn có thể ngồi thoải mái hơn. Ít nhất bạn phải có không gian để chân sâu khoảng 30cm và mỗi người có khoảng 50 – 60 cm chiều rộng trên bàn đảo.

thiet ke nha bep 3 Một số tiêu chuẩn cần lưu ý khi thiết kế nhà bếp. qpdesign

Đảo bếp cũng có thể dùng được bánh xe lăn nếu cần thiết, vì thế nên ở cuối của bàn ăn của bạn nên có thêm không gian để bạn có thể đẩy đảo bếp ra dùng trong trường hợp đặc biệt.

3. Tủ chứa đồ của đảo bếp.

Vào thời kỳ đầu thì đảo bếp chỉ là một chiếc bàn gỗ với không gian mở bên dưới để có thể chứa những chai, lọ và bát đĩa, bình…ngày nay có nhiều kiểu đảo bếp hơn cho bạn lựa chọn. Khi lựa chọn đảo bếp bạn nên nghĩ về những thứ bạn muốn chứa nó trong tủ của đảo bếp và nên dự định rằng bạn sẽ để nó như thế nào. Một tủ bếp nên có cả cánh tủ và ngăn kéo, những cánh tủ to và rộng thì bạn có thể chứa những chiếc lọ hoa, xoong chảo, lò nước hoặc bát đĩa và những ngăn kéo hẹp bạn có thể chứa đồ dùng trong nhà, dao kéo hoặc khăn trải bàn ,khăn lau…
Nó cũng có thể thiết kế thêm những ngăn kéo đứng để có thể cất dao, thớt… Bạn muốn chứa nhiều thứ như đồ gia dụng hay những cuốn sách nấu ăn thì tại tủ này để có thể dễ dàng lấy khi chuẩn bị bữa ăn gia đình.

thiet ke nha bep y Một số tiêu chuẩn cần lưu ý khi thiết kế nhà bếp. qpdesign

4. Đảo bếp chứa bếp âm và các thiết bị gia dụng khác.

Hãy tham khảo ý kiến nhà thiết kế của bạn khi muốn thêm một số thiết bị gia dụng khác vào đảo bếp. Nhà thiết kế nội thất là nơi cho bạn những gợi ý tốt về nguồn gốc và những thứ bạn cần trước khi bạn quyết định mua chúng.
Để cho an toàn, bếp âm trên bàn đảo bếp nên cách mỗi cạnh khoảng từ 22 cm tới 30 cm để tránh bị bỏng. Một bếp âm cũng cần phải có một ống thông gió ra ngoài và máy hút mùi bên trên nó. Hãy thêm ổ cắm điện để có thể sử dụng một số thiết bị điện máy nhỏ.

thiet ke nha bep 5 Một số tiêu chuẩn cần lưu ý khi thiết kế nhà bếp. qpdesign

5. Thêm chậu rửa vào đảo bếp.

Một chậu rửa trên đảo bếp có thể có nhiều chức năng, nó có thể là chậu rửa chính trong bếp khi kết hợp với máy rửa bát hoặc khi chuẩn bị đồ hoặc có thể rửa khi có ít đồ. Kích thước tối thiểu của bồn rửa nên nhỏ nhất là 30 x 30 cm và sâu 20 cm.

thiet ke nha bep 8 Một số tiêu chuẩn cần lưu ý khi thiết kế nhà bếp. qpdesign

Hãy để ý tới vòi nước trên đó. Một vòi đơn thường được sử dụng trên đảo bếp. Kích thước và chiều cao của vòi nước cũng cần cân nhắc, vòi cổ ngỗng cao là một vòi có giá trị sử dụng lớn. Cuối cùng hãy xem xét tới việc đảo bếp có một vòi cổ ngỗng có thể là một yếu tố mang tính thẩm mỹ cao, nó sẽ giúp đảo bếp của bạn có điểm nhấn và có phong cách hơn.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x