Tận dụng tầng áp mái trong nhà

Chúng ta thường không sử dụng áp mái hoặc sử dụng tầng áp mái như nhà kho, phòng chứa những vật dụng không cần thiết do tính chất khí hậu và kết cấu của tầng áp mái khá hạn chế. Nếu bạn đang sở hữu một ngôi nhà có tầng áp mái thì nên cân nhắc lại phương án sử dụng không gian tầng áp mái vì nó có những tính năng bạn không ngờ đến.

Những đặc trưng của tầng áp mái:

Tầng áp mái là tầng cao nhất trong nhà, chẳng những hạn chế về chiều cao mà mái thường dốc hoặc mái vòm. Bên cạnh đó, tính chất khí hậu của tầng áp mái khá khắc nghiệt, vào mùa hè thì nhiệt độ cao hơn, vào mùa đông thì nhiệt độ thấp hơn so với các tầng khác. Về ánh sáng, có thể tầng áp mái khá tối tăm nếu không có cửa sổ, có thể quá sáng tuỳ thuộc vào nhiều hay ít cửa sổ. Không gian không có sự cân đối ở mọi góc cạnh khiến cho bạn gặp khó khăn trong việc bố trí vật dụng nội thất phù hợp.

Những hạn chế cơ bản này hoàn toàn có giải pháp khắc phục giúp bạn có thêm không gian riêng tư, yên tĩnh để thư giãn, nghỉ ngơi.

Giải pháp khắc phục:

  • Ốp trần: Để cải thiện khí hậu ở tầng áp mái, giảm bớt không khí ngột ngạt, tăng bầu không khí mát mẻ, thoải mái, bạn có thể sử dụng phương pháp ốp trần. Vật liệu ốp trần có thể là thạch cao, trần gỗ hoặc giấy dán tường… 
  • Sơn màu sáng: Phòng áp mái khá hạn chế về chiều cao, vì thế khi nhìn vào khiến bạn có cảm giác tù túng, ngột ngạt. Do đó, bạn nên trang trí cho bức tường sắc sáng. Sử dụng màu sơn, giấy dán tường những gam màu pastel nhẹ nhàng hay những màu sơn bắt sáng như màu be, màu vàng nhạt, xám nhạt…
  • Rèm cửa: Nhằm giảm bớt cái nắng nóng của mùa hè và điều chỉnh ánh sáng trong phòng, bạn có thể sử dụng rèm cửa sổ. Đối với những khung cửa sổ lớn, bạn nên dùng những rèm cửa có chất liệu dày dặn, ít hoa văn nổi để tránh bám bụi. Đối với những khung cửa sổ nhỏ, bạn hãy sử dụng những chiếc rèm kéo, rèm lật hay mành mây, tre đơn giản, vừa tạo không gian thoáng mát vừa giúp căn phòng bớt đi sự rườm rà không cần thiết. 
  • Lát sàn bằng gỗ, gạch hoặc đá là một gợi ý giúp bạn tạo không gian mát mẻ và dễ chịu cho phòng áp mái.

Chỉ với những giải pháp đơn giản đã giúp bạn có một không gian riêng tư yên tĩnh để thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng. 

Một số gợi ý nếu bạn muốn cải thiện tầng áp mái thành một tầng hữu dụng:

tang ap mai
Cải thiện tầng áp mái thành một căn phòng ngủ đầy đủ tiện nghi

 

tang ap mai
Không gian yên tĩnh ở tầng áp mái thật lý tưởng để đọc sách

 

tang ap mai
Phòng ngủ cho đôi vợ chồng trên tầng áp mái

 

tang ap mai
Phòng giải trí nghỉ ngơi của gia đình

 

-Chan-

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x