PHONG CÁCH BIỆT THỰ HIỆN ĐẠI – XU HƯỚNG NHÀ ĐẸP 2024

Với văn hoá lâu đời của người Việt, việc xây dựng ngôi nhà là một chuyện hệ trọng trong đời người. Ngôi nhà không chỉ là không gian sống đơn thuần, mà còn là biểu tượng của giá trị tinh thần. Trong đó, một trong những xu hướng phải kể đến là phong cách biệt thự hiện đại. Phong cách này được yêu thích bởi sự mới mẻ, hiện đại nhưng kết nối con người cùng với thiên nhiên.

phong cách biệt thự hiện đại

Phong cách thiết kế kiến trúc biệt thự hiện đại

Phong cách thiết kế biệt thự hiện đại nảy sinh vào cuối thế kỷ XIX, nhấn mạnh vào đơn giản, chất liệu hiện đại, và tối ưu hóa không gian sống. Nó phản ánh tinh thần thời đại và sự chuyển đổi trong kiến trúc.

Kiến trúc hiện đại đặc trưng bởi sự đơn giản trong bố cục và tổ chức không gian. Phong cách loại bỏ hoàn toàn các chi tiết trang trí cầu kỳ của trường phái truyền thống. Sử dụng vật liệu xây dựng hiện đại như kính, bê tông, thép, tạo nên các công trình có đường nét hình khối trụ cột mạnh mẽ và tự do trong cách phân chia bố cục. Phong cách này không đặt nặng vào chi tiết hoa văn trang trí, giúp tạo ra không gian trẻ trung và sáng tạo.

Mẫu thiết kế biệt thự hiện đại thường có đường nét hình khối trụ cột khỏe khoắn, tự do trong cách phân chia bố cục, mang lại vẻ trẻ trung. Điểm đặc trưng của phong cách hiện đại là sự đơn giản và không cầu kỳ. Hơn nữa, đa dạng trong trang trí thiết kế căn biệt thự, từ màu sắc, cửa, cổng, tường vây, tạo ra không gian hài hòa và đa dạng trong kiến trúc.

Đặc điểm của phong cách thiết kế kiến trúc biệt thự hiện đại

Hình khối, mảng miếng kiến trúc rõ ràng

Trong kiến trúc biệt thự hiện đại, hình khối đơn giản, tinh tế, không sử dụng quá nhiều chi tiết rườm rà. Sự kết hợp giữa các khối kiến trúc tạo ra vẻ chắc chắn, mạnh mẽ cho công trình. Hình lập phương, gấp khúc, chữ nhật thường được ưa chuộng, tạo nên sự độc đáo và hiện đại.

Cách thức tổ chức, bố cục có những công năng riêng

Kiến trúc biệt thự hiện đại được thiết kế với cách tổ chức không gian linh hoạt, phục vụ nhu cầu cá nhân.

Màu sắc hiện đại

Bất cứ màu sắc nào cũng có thể sử dụng cho thiết kế biệt thự hiện đại, miễn là hài hoà.

Ánh sáng

Phong cách kiến trúc biệt thự hiện đại chú trọng đến ánh sáng, kết hợp ánh sáng tự nhiên và nhân tạo. Sử dụng cửa sổ rộng để tối đa hóa diện tích tiếp xúc với ánh sáng, tạo không gian thoải mái và tự nhiên.

Kết nối với không gian bên ngoài

Ngược với kiến trúc cổ điển gò bó bên trong, kiến trúc hiện đại mở rộng ra bằng cách sử dụng kính, không sử dụng ngăn cách, mang lại sự tự do và phóng khoáng cho thiết kế.

Nhiều cây xanh

Một thành phần không thể thiếu trong các kiến trúc phong cách biệt thự hiện đại là cây xanh. Trong các thiết kế tân cổ điển và cổ điển, thường không sử dụng cây xanh. Tuy nhiên, với kiến trúc hiện đại, cây xanh có thể được coi là thể hiện rõ sự mong muốn kết nối giữa con người và thiên nhiên.

Những mẫu thiết kế phong cách biệt thự hiện đại đẹp

Thiết kế của biệt thự hiện đại luôn đảm bảo sự kết hợp giữa kiến trúc đơn giản và chi tiết phong phú. Đồng thời đáp ứng cả yếu tố công năng và tính thẩm mỹ cho gia đình.

Ngoại thất của những biệt thự này không chỉ ấn tượng mà còn trẻ trung, tinh tế, tập trung vào sự tiện nghi. Những đặc điểm này nổi bật trong việc thiết kế nhà ở theo phong cách hiện đại. Phong cách này đặc biệt được ưa chuộng bởi những doanh nhân thành đạt, chúng phản ánh sự đơn giản, tinh tế và tiện nghi.

Cùng điểm qua một số thiết kế phong cách biệt thự hiện đại của Không Gian Xanh nhé!

Không Gian Xanh – Kiến tạo không gian sống mơ ước

Mỗi công trình đều là kết tinh thành quả và tâm huyết bao tháng ngày của đội ngũ Không Gian Xanh, chỉn chu trong từng chi tiết nhỏ nhất từ thiết kế tới thi công. Vậy nên sự hài lòng của quý khách hàng là động lực to lớn để công ty liên tục cố gắng mỗi ngày, mang tới những không gian sống phù hợp nhất.

Đặt ra sứ mệnh kiến tạo giá trị sống thông qua việc thỏa mãn các ước mơ của gia chủ, Không Gian Xanh đã đồng hành với hơn 100+ gia chủ, hàng trăm dự án lớn nhỏ để tạo nên những không gian sống an lành. Bạn có thể tham khảo thêm các dự án  của Không Gian Xanh trên website.

Liên hệ Không Gian Xanh và nhận tư vấn tại:

Kiến trúc Không Gian Xanh có mặt tại các thành phố lớn:

  • TP Hồ Chí Minh: Số 3 Đường Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân Bình.
  • TP Đà Nẵng: 275 Núi Thành, Phường Hòa Cường Bắc, Quận Hải Châu.
  • TP Vũng Tàu: 24 Bế Văn Đàn, Phường 7.
  • TP Bà Rịa: 943 Phạm Hùng, Phường Phước Nguyên.
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x