PHONG CÁCH KIẾN TRÚC HIỆN ĐẠI MODERN STYLE – ĐẶC ĐIỂM & ỨNG DỤNG

Những gia chủ yêu thích không gian đơn giản, những hình khối nhưng vẫn tinh tế thì phong cách kiến trúc hiện đại (Modern Style) chính là một lựa chọn tối ưu. Vậy những ưu điểm nào giúp kiến tạo nên không gian đậm chất hiện đại? Hay nếu bạn đang cần tham khảo các thiết kế hiện đại tiêu biểu hiện nay. Cùng theo dõi nội dung tiếp theo, tất cả những gì bạn cần sẽ có trong bài viết của Không Gian Xanh.

phong cách kiến trúc modern

Phong cách kiến trúc hiện đại là gì?

Xuất hiện khoảng cuối thế kỷ 19, phong cách hiện đại gây ảnh hưởng lớn lên xã hội đương thời. Trào lưu hiện đại nhanh chóng phát triển thành lối sống, xu hướng đột phá. Bên cạnh đó, những vật liệu sử dụng như kim loại, bê tông, kính, thép… cũng đề cao tính ứng dụng với đường nét mạnh mẽ.

Điều này trái ngược hoàn toàn với yếu tố tráng lệ, các đường nét uốn lượn cầu kỳ và kết cấu đối xứng trong phong cách cổ điển. Như một lời tạm biệt với phong cách cổ điển, các công trình hiện đại tự do trong tổ chức mặt bằng, đơn giản trong bố trí hình khối và mang tính phi đối xứng.

Đặc trưng phong cách hiện đại

Phong cách kiến trúc hiện đại hiện đang đứng đầu trong ba xu hướng kiến trúc chủ đạo. Được xác định bởi những đặc trưng độc đáo về kiến trúc và vật liệu sử dụng, Modern Style tạo ra những công trình kiến trúc tinh tế, hiện đại và mang tính tiện nghi cao nhất.

Bố cục và hình khối

Phong cách hiện đại là sự tập trung vào đơn giản và tối giản. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp các đường thẳng, viền cạnh thẳng đứng. Sự cân bằng giữa các đường nét, các yếu tố nghệ thuật và màu sắc. Bố cục không gian và thiết kế được giảm bớt chi tiết phức tạp với các đường nét đơn giản, sắc nét, linh hoạt.

kiến trúc hiện đại

Sử dụng vật liệu hiện đại

Với sự ra đời của bê tong cốt thép và công nghệ khai khoáng, đã giải phóng vật liệu cho kiến trúc sư hiện đại, tùy theo đạc điểm địa phương. Các kiến trúc sư sáng tác theo phong cách của mình, sử dụng các vật liệu như kính, thép, và bê tông thay vì các vật liệu truyền thống. Tạo nên không gian có vẻ đương đại và hiện đại.

Không gian mở

Tạo ra không gian mở, kết hợp giữa nội và ngoại thất. Tích hợp thiên nhiên vào không gian sống.

Ánh sáng tự nhiên

Sử dụng cửa sổ lớn và cửa kính để tối ưu hóa ánh sáng tự nhiên. Thiết kế ánh sáng linh hoạt, tạo ra không gian sáng và thoải mái.

Tính hiện đại và tiện nghi

Tính thẩm mỹ gắn liền với sự hài hòa trong ngôn ngữ kiến trúc, phản ánh tính hiện đại và sự tiện nghi. Tích hợp công nghệ vào thiết kế, mang lại trải nghiệm sống hiện đại và thuận tiện.

Gợi ý các mẫu thiết kế kiến trúc theo phong cách hiện đại 2024

Cùng chiêm ngưỡng một số thiết kế mới nhất 2024 của Không Gian Xanh theo phong cách hiện đại. Mỗi công trình đều là kết tinh thành quả và tâm huyết bao tháng ngày của đội ngũ Không Gian Xanh, chỉn chu trong từng chi tiết nhỏ nhất từ thiết kế tới thi công.

Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị thiết kế phong cách kiến trúc hiện đại thì Không Gian Xanh sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Thế mạnh và hầu hết các công trình của doanh nghiệp định hướng theo kiến trúc hiện đại. Xây nhà là chuyện quan trọng, hãy cân nhắc lựa chọn đúng nhé!

Không Gian Xanh – Kiến tạo không gian sống mơ ước

Đặt ra sứ mệnh kiến tạo giá trị sống thông qua việc thỏa mãn các ước mơ của gia chủ, Không Gian Xanh đã đồng hành với hơn 100+ gia chủ, hàng trăm dự án lớn nhỏ để tạo nên những không gian sống an lành. Sự hài lòng của quý khách hàng là động lực to lớn để công ty liên tục cố gắng mỗi ngày, mang tới những không gian sống phù hợp nhất.

Bạn có thể tham khảo thêm các dự án  của Không Gian Xanh trên website hoặc Fanpage của công ty. Liên hệ Không Gian Xanh và nhận tư vấn tại:

Kiến trúc Không Gian Xanh có mặt tại các thành phố lớn:

  • TP Hồ Chí Minh: Số 3 Đường Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân Bình.
  • TP Đà Nẵng: 275 Núi Thành, Phường Hòa Cường Bắc, Quận Hải Châu.
  • TP Vũng Tàu: 24 Bế Văn Đàn, Phường 7.
  • TP Bà Rịa: 943 Phạm Hùng, Phường Phước Nguyên.
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x