Bí quyết thiết kế căn hộ chung cư diện tích nhỏ

Bạn đang sở hữu căn hộ chung cư có diện tích nhỏ? Bạn muốn thiết kế căn hộ rộng rãi và tiện ích hơn? Chỉ cần một chút sáng tạo và bố trí khéo léo sẽ giúp căn hộ chung cư của bạn tiện nghi, thoải mái hơn. 

Thay đổi ánh sáng và màu sắc

Ánh sáng và màu sắc là các yếu tố quan trọng không gian sống của gia đình. Thiết kế, thay đổi căn hộ, mở rộng cửa sổ, thêm ánh sáng tự nhiên và các ánh sáng nhân tạo sẽ thay đổi kích thước không gian sống của bạn. Đây là phương pháp kích thích thị giác bằng ánh sáng.

1
                                                        Sử dụng ánh sáng tự nhiên

Màu sắc cũng vậy, sử dụng các gam màu sáng nhã nhặn sẽ tạo hiệu ứng mở rộng, thoáng đãng hơn cho căn hộ. Hạn chế sử dụng quá nhiều ánh sáng và màu sắc không cần thiết để không làm ô nhiễm ánh sáng và gây nhiễu loạn màu sắc.

Pha trộn đường nét nội thất trong nhà

Đối với một căn hộ, nó cũng giống như một bức tranh cần yếu tố hài hòa đường nét thiết kế. Có chính phụ, có tròn, cong, thẳng… Đồ vật trang trí nội thất trong nhà không phải mọi thứ vuông vắn đã hoàn hảo. Cần biến tấu thêm các hình dạng khác để tận dụng tối đa các không gian sống. Chính yếu tố này sẽ khiến căn hộ bạn bớt nhàm chán, thô cứng và rập khuôn quá nhiều.

8
                                               Biến tấu nhiều hình dạng khác nhau

 

Tận dụng những không gian không dùng đến

Không phải lúc nào các không gian trong nhà bạn cũng luôn được sử dụng tối đa. Và cũng đôi lúc quá thừa thãi khi sử dụng sai không gian. Vì vậy, bạn cần tận dụng các không gian trong căn hộ một cách triệt để. Xem xét những thiết kế, không gian, sai mục đích và điều chỉnh để biến nó phù hợp hơn và cần kiểm tra, sắp xếp, trang trí nội thất hợp lý nhất có thể.

8
                                Tận dụng những góc nhỏ của căn hộ

 

Tạo chiều sâu không gian

Một trong những ý tưởng “ăn gian” diện tích căn hộ trong thiết kế nội thất đó là tạo chiều sâu cho căn phòng. Có nhiều yếu tố để mở rộng và tạo chiều sâu không gian. Những chiếc thảm trang trí, tranh, giấy dán tường, gương lớn…tất cả những đồ vật ấy khi đưa vào không gian đều có hai tác dụng đối lập. Nhưng nếu biết cách sắp xếp, chúng sẽ tạo ra chiều sâu và bố cục không gian sống chặt chẽ hơn, thoáng đãng hơn.

2
                               Tranh trang trí tạo chiều sâu cho căn hộ

 

Áp dụng thiết kế nội thất thông minh

Các thiết kế nội thất thông minh và tự động hóa là những thứ thường gắn liền với giá thành cao. Nhưng không phải những ứng dụng, vật dụng nội thất  nào cũng đòi hỏi mức độ ấy.

19
               Nội thất thông minh được ngụy trang cực khéo

Hãy thử tưởng tượng những chiếc quạt cây chiếm nhiều diện tích thay vào đó bạn có thể lắp đặt quạt treo tường, quạt trần hay những chiếc quạt diện tích bé nhất. Những ứng dụng thông minh sẽ giúp bạn có thể giải quyết nhiều vấn đề một cách nhanh chóng, tiết kiệm không gian hoàn hảo.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x