Mẹo thiết kế tối giản mà tinh tế như người Nhật

Người Nhật Bản rất giỏi trong việc tạo ra những không gian sang trọng, bóng bẩy và được sắp đặt kỹ lưỡng.

Nhật Bản không chỉ có những ý tưởng quái lạ như ngôi nhà hình dâu tây, hình… Hello Kitty mà còn có những kiến trúc độc đáo được rất nhiều kiến trúc sư trên thế giới yêu thích. Từ những đền thờ trang nghiêm cho đến không khí yên tĩnh của một phòng trà truyền thống đều mang đến một cảm giác rất riêng về Nhật Bản: sang trọng, tinh tế ở trong sự tối giản và cách sắp xếp nội thất chặt chẽ.

Bởi vậy, nếu bạn là người yêu văn hóa Nhật Bản hay chỉ đơn giản là thích những kiến trúc đơn giản thì hãy thử những cách sau để mang không khí đất nước Hoa anh đào vào trong căn phòng của mình

1, Vứt bỏ những thứ lộn xộn trong nhà

noi-that-nhat

Khối lượng công việc cũng như áp lực nơi công sở với người Nhật khá nặng nề, bởi vậy, căn nhà của họ luôn tối giản để có được không gian rộng nhất cho căn phòng. Họ chỉ sắp xếp những đồ cần thiết một cách gọn gàng, có tổ chức và không chấp nhận sự lộn xộn. Không gian sạch sẽ này sẽ khiến bạn đỡ mệt mỏi hơn.

2, Trồng cây xanh trong nhà

thiet-ke-nha-nhat-2

Cây xanh không chỉ có tác dụng làm sạch không khí trong nhà mà còn có tác dụng thư giãn tâm trạng, khiến không gian thanh tịnh hơn. Người Nhật có thể biến không gian của mình rất màu mè, sặc sỡ nhưng vẫn yêu thích có cây xanh để làm điểm nghỉ cho mắt.

3, Sử dụng tone màu trầm 

noi-that-nha-pho-phong-cach-nhat-ban-3

Dù căn phòng có sặc sỡ hay đơn giản thì người Nhật luôn thích sử dụng những tone màu trầm để trang trí phòng. Theo người Nhật, một bóng đèn màu đỏ nhạt sẽ làm cho không gian sống của bạn có cảm giác yên bình hơn.

Bạn cũng có thể sử dụng những bàn gỗ uống trà rất đặc trưng của người Nhật, kết hợp với sắc thái nhẹ nhàng của màu vàng, nâu, đỏ ở nền nhà, tường hay đồ trang trí.

4, Sử dụng đồ nội thất gỗ

5_48791

Gỗ là một loại vật liệu thường được sử dụng trong thiết kế của Nhật Bản, nó thể hiện sự kết nối với thiên nhiên. Đặc biệt, người Nhật thích sử dụng bồn tắm hoặc thùng gỗ. Căn phòng trông sống động hơn mà không mất đi tính hiện đại cũng như sự tinh tế.

5, Sử dụng đồ sứ tối giản

3_77889

Với tất cả các thể loại bát, đĩa, cốc, chén… người Nhật sẽ sử dụng đồ sứ (hoặc đất sét) trơn, không có hoa văn. Nếu có thì chỉ rất ít và thường là hình hoa hay cây lá rất tinh tế. Điều này sẽ khiến cho phòng bếp của bạn trông rất sạch sẽ. Thêm vào đó, bát đĩa sẽ phản xạ ánh sáng đỏ, nâu, vàng bố trí trong căn phòng, khiến thức ăn trông đẹp hơn.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x