6 mẹo cho văn phòng làm việc trong phong thủy

Hầu như đơn vị thiết kế nội thất văn phòng nào cũng đều nắm được kiến thức phong thủy phòng làm việc công sở. Bởi không gian ngồi làm việc có mối quan hệ chặt chẽ với tâm trạng của tất cả nhân viên trong văn phòng.
Nếu không gian văn phòng được thiết kế hợp phong thủy, sẽ giúp cho tinh thần nhân viên vui vẻ và hứng khởi, vì vậy sẽ làm việc hăng say sáng tạo hơn, thúc đẩy công việc sớm hoàn thành, làm tăng doanh thu cho công ty.

1
Thiết kế văn phòng hợp phong thủy

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn lưu ý khi bố trí văn phòng làm việc ở công sở:

1, Phía sau chỗ ngồi không có điểm tựa: Phía sau bàn làm việc rất kỵ không có điểm tựa, nếu phía sau bàn làm việc của bạn lại là cửa hoặc cửa sổ sẽ tạo nên cảm giác mất an toàn, như vậy sẽ không thể tập trung tinh lực làm việc, ảnh hưởng đến chất lượng và hiệu quả công việc của bạn. vì vậy Phía sau lưng người ngồi nên có điểm tựa: phong thủy cho rằng, sau lưng người ngồi phải lấy tường làm “sơn” (núi) tựa, nên gọi là “tựa sơn”. Cách bày đặt này làm cho người ngồi có nhiều “quý nhân” phù trợ; đồng nghiệp, nhân viên thân thiện, sự nghiệp thăng tiến. Như vậy, trong bất kỳ trường hợp nào, rất kỵ kê bàn làm việc khi ngồi quay mặt vào tường.

2, Theo phong thủy học, phòng làm việc mà không có cửa sổ sẽ bị xếp vào thế đại hung, vì không khí trong phòng sẽ không được lưu thông khiến cho người làm việc trong căn phòng đó cảm thấy ngột ngạt, nặng nề.

3, Kỵ trần nhà hoặc tường bị thấm nước, hoặc có vết nứt. Nếu có, cần phải sửa lại ngay để tránh cho phòng làm việc bị hao tiền tài.

4, Cửa chính là nơi tàng phong nạp khí của cả công ty, là nơi đi ra đi vào của tất cả mọi người. Cửa chính được ví như vị trí yết hầu. Cửa chính phải lớn bằng hoặc to hơn cửa chính của phòng đối diện( nếu là ở trong các tòa nhà văn phòng) hoặc của nhà đối diện.

5, Hướng cửa chính rất kỵ xung với đường, tức con đường đâm thẳng vào cửa nhà. Trên đường có nhiều người, xe cộ đi lại nhộn nhịp nên sẽ làm mất không gian yên tĩnh cho mọi người làm việc. Ngoài ra, cửa chính cũng rất kỵ đối diện cây to, cột điện, ống khói…

6, Phòng làm việc nên tránh có cửa chính đối diện cầu thang. Vì nếu để cửa chính đối diện với cầu thang sẽ khiến cho vân may, của cải, thậm chí là sức khỏe sẽ bị hao tổn.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x