Thiết kế nội thất theo phong cách cổ điển của Ý

Chắc hẳn rất nhiều người trong số chúng ta đều đã từng mong muốn được sở hữu cho mình một căn nhà tráng lệ, nguy nga mang phong cách Cổ điển.

Thiết kế cổ điển có thể theo phong cách Pháp, Hi Lạp và các nước Châu Âu… và một trong những những lối kiến trúc được ưa chuộng đó là thiết kế căn hộ cổ điển của Ý. Những căn hộ theo phong cách này luôn mang lại cảm giác sang trọng về không gian, quyến rũ mà nghệ thuật, quý tộc và đẳng cấp cho chủ nhân của chúng.
Nét kiến trúc Ý thì phần nhiều công trình có mặt ngoài ít trang trí, kiến trúc khá nặng nề, sử dụng cửa đi và cửa sổ nhỏ. Kết cấu nhiều cuốn cửa trụ, vòm nôi và vòm bán cầu, mặt bằng kiến trúc thường là vuông, tròn và hình chữ thập La Mã.
Hãy cùng Kiến Trúc Không Gian Xanh tìm hiểu bên trong một căn hộ theo phong cách Cổ điển tại Nước Ý lãng mạn nhé!

Lấy cảm hứng từ kiến trúc cung điện của Hoàng gia, quý tộc xưa, các kiến trúc sư đã thổi hồn vào không gian sống hiện đại một luồng gió mới bằng sự kết hợp độc đáo giữa nghệ thuật và tiện ích. Mỗi chi tiết nhỏ nhất trên những món đồ nội thất đều được chăm chút tỉ mỉ để mang đến độ hoàn mỹ cho toàn bộ thiết kế.

1

Thiết kế phòng khách được những người sành nghệ thuật đánh giá cao. Việc tích hợp một số mẫu của tác phẩm nghệ thuật hiện đại và tác phẩm điêu khắc trong thiết kế giúp phòng khách trở nên hài hòa nhưng cũng không kém phần sang trọng.

2

Được đặt tại các khu vực trọng điểm của căn phòng nên nội thất đều được lựa chọn khéo léo giúp cho sự độc đáo được nâng lên một tầm cao hơn. Sự tích hợp giữa những cánh cửa và bức tường được tính toán cẩn thận để căn phòng trở nên tinh tế, thể hiện được gu thẩm mỹ tuyệt vời của chủ nhân.

3

Những đường gờ theo phong cách Cổ điển và trang trí thanh nhã bằng thạch cao trắng kết hợp với gỗ tone sáng tạo nên nét kỳ lạ, cực kì sang trọng. Rèm cửa, vải dệt và thảm làm từ nguyên liệu tự nhiên tạo ra sự mềm mại nhất định nhưng không hề yểu điệu.

4

Một đèn chùm lớn được đặt khéo léo khiến phòng khách toát lên một vẻ đẹp quý phái như thiết kế của hoàng gia Ý

5

Có thể thấy nét kiến trúc cổ điển Ý thì phần nhiều công trình có mặt ngoài ít trang trí, kiến trúc khá nặng nề, sử dụng cửa đi và cửa sổ nhỏ. Kết cấu nhiều cuốn cửa trụ, vòm nôi và vòm bán cầu, mặt bằng kiến trúc thường là vuông, tròn và hình chữ thập La Mã.

6

Khu bếp được đặt với một không gian mở, khá đơn giản nhưng đầy tinh tế.

7

8

Đèn chùm cũng xuất hiện tại phòng bếp nhằm tạo không gian ấm cúng và sang trọng hơn cho căn phòng.

9

Ngôi nhà có nội thất theo phong cách Cổ điển và thiết kế dựa trên tông màu ấm áp để tạo ra một sự kết hợp hài hòa về tổng thể.

10

Chất liệu cũng là một điều đáng chú ý khi thiết kế nội thất theo phong cách kiến trúc Cổ điển.

11

Gỗ là chất liệu truyền thống không thể thay thế trong thiết kế nội thất cổ điển. Những loại gỗ cao cấp không chỉ dành riêng cho gia đình vua chúa, quý tộc mà ngày nay bạn sẽ dễ dàng được sở hữu những món đồ nội thất được làm từ những chất liệu cao cấp nhất như gỗ óc chó…

12

Vải được lựa chọn kĩ lưỡng về chất liệu và màu sắc để luôn giữ được độ chuẩn về tạo hình cũng như sự sắc nét và hòa hợp màu sắc. Chất liệu vải được sử dụng nhiều là nhung, lụa, lanh… cao cấp mang tới sự tinh tế cho không gian và tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng.

14

Một vài vật dụng trang trí với sắc vàng đặc trưng của Hoàng gia.

15

Phòng tắm theo phong cách Cổ điển đã được cách tân để gần gũi và tiện dụng hơn.

17

18

 

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x