5 Điều cần tránh khi thiết kế phòng bếp

Theo ý kiến của các chuyên gia phong thủy, khu vực bếp không chỉ là không gian để nấu nướng mà còn ảnh hưởng đến tài vận và sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Muốn thiết kế phòng bếp đảm bảo yếu tố phong thủy, bạn cần chú ý những điều sau đây:

1, Bếp cần tránh nhìn thẳng hướng cửa chính

– Đối với thiết kế chung cho toàn bộ ngôi nhà bạn cần chú ý tránh mở cửa chính nhìn hướng thẳng cửa bếp. Theo quan niệm phong thủy, việc để cửa chính nhìn thấy đối diện cửa bếp sẽ khiến “tài phú đa hao” . Trong trường hợp này, có thể sử dụng mành rèm, tủ đồ hoặc bình phong để làm giảm luồng khí vận động từ cửa vào bếp.

5
                            Không nên để bếp đối diện với cửa ra vào

2, Bếp cần tránh hướng cửa nhìn vào nhà vệ sinh

– Trong thiết kế nhà phố hiện đại, miệng bếp cần tránh hướng nhìn vào cửa nhà vệ sinh. Vì nhà vệ sinh vốn là nơi có nhiều uế khí.

6
                           Bếp cần tránh với hướng cửa nhà vệ sinh

3, Không nên đặt bếp ở nơi bị động

– Theo phong thủy, trong thiết kế nhà phố đẹp nếu đặt bếp ở vị trí Trung Cung hoặc Thượng Tâm của ngôi nhà là điều kiêng kỵ, bởi Trung Cũng là một cũng bị động nơi mà mạch khí phải được ổn định và bình an. Nếu đặt nhà bếp ở cung này sẽ mang lại sự xáo trộn về sức khỏe hay gây ra những khó khăn liên tục cho người sống trong nhà.

4, Không nên bố trí bếp ở đầu hướng gió

– Không nên để khí thải từ bếp như dầu mỡ, hơi khói, mùi thức ăn truyền sang phòng khác. Nếu cửa bếp nằm ở đầu hướng gió thì nên bố trí thêm vách ngăn để làm chuyển hướng luồng khí thổi từ bếp.

– Xét theo khía cạnh khoa học hiện đại thì việc để cửa chính hướng thẳng vào bếp hay để luồng khí thải từ bếp lan sang phòng khác là điều hoàn toàn không nên. Khí thải từ bếp luôn mang theo những nguy cơ tiềm ẩn bất lợi, không tốt đối với sức khỏe con người. Một ngôi nhà cần phải được đảm bảo luôn thông thoáng, sạch sẽ và có khí tươi mới luân chuyển trong nhà.

5, Không nên đặt bếp gần bồn rửa

– Một trong những kiêng kỵ khi bố trí phòng bếp theo phong thủy đó là không được đặt bếp gần bồn rửa.

8
                                         Kiêng kỵ đặt bếp gần bồn rửa

Theo phong thủy, Hỏa khắc với Thủy không nên đặt bếp nấu quá gần với khu chứa nước hoặc nhà vệ sinh. Bạn có thể bố trí một bàn bếp rộng ngăn cách giữa bếp nấu với bồn rửa, hoặc tách bồn rửa, bếp nấu ra đảo bếp.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x