Các bước thiết kế nhà theo phong thủy

Các bước thiết kế nhà theo phong thủy

1446516163-lua-chon-phong-thuy-nha-o-tuoi-tan-dau-hop-ly-nhat

Cách thiết kế nhà ở xem theo phong thủy có các bước như nào? Thiết kế nhà ở theo phong thủy lấy hướng hợp với tuổi của người chủ công trình có đúng không, công ty – nhà thờ họ – công trình công cộng lấy theo tuổi của ai?, trình tự thiết kế nhà ở theo phong thủy như nào? Hiện nay, khi thiết kế nhà ở theo phong thủy thì từ biệt thự, nhà phân lô, chung cư, đến các công trình trụ sở văn phòng công ty hay các tòa nhà cao tầng; mọi người đều cho rằng lấy cửa chính làm hướng nhà và tính sự tốt xấu theo phong thủy của nhà đó so với tuổi của chủ nhà. Nhưng quan điểm đó chỉ là kiến thức của phái bát trạch và là kiến thức đi từ phần ngọn xuống phần gốc mà thôi. Để thiết kế nhà ở theo xem phong thủy thì phải theo thứ tự như sau:
– Bước 1: Xem xét toàn bộ lô đất đó có địa thế xung quanh ra sao. Có người nghĩ nhà mình tuy ở trong khu dân cư nhưng ở đằng xa trước nhà mình có dãy núi to lớn và ở phía xa đằng sau nhà có cái hồ lớn và cái ao to, nên cho rằng nhà mình nhìn vào sơn dựa vào thủy là nhà xấu, điều này chỉ đúng khi toàn bộ xung quanh đất đó là trống, không có nhà khác xung quanh.Khi có nhà khác ở xung quanh thì bản thân nhà đó lại là sơn của nhà mình, trong dân cư nhà liền nhà và nhà này cạnh nhà kia. Như vậy trước khi luận thế ở xa thì phải luận thế gần, núi ở xa dù to lớn mấy thì cũng không bằng nhà ở gần, hồ lớn ở xa cũng không bẳng hồ cảnh trong sân vườn, hồ ở xa cũng đã bị các nhà khác chắn.

1446797746-tu-van-phong-thuy-nha-o-theo-huong-dong-mien-phi

– Bước 2: Luận đường đi vào khu đất như nào? Các nhà xung quanh nằm ở thế như nào và có ao hồ nhỏ sát đất của mình không? Để định vị thế cục cho lô đất: vì có những biệt thự trong khu đô thị có đến 3 mặt đường, rồi biệt thự nằm cạnh tòa nhà chung cư cao tầng, tức là biệt thự đó nằm cạnh một cái núi rất to. Nguyên tắc là nhà này là sơn và là núi của nhà kia. Thậm chí người ta còn luận thế cục phong thủy theo nguyên lý ” cao hơn một thốn là sơn và thấp hơn một thốn là thủy”
– Bước 3: Xét quy mô của nhà và kích thước lô đất, nhà đặt ở giữa đất, hay lệch sang một bên, lệch bên trái hay bên phải; có thể đặt hồ cảnh ở đâu để xoay chuyển thế cục cho ngôi nhà được hay không, thế cục nào đang là thịnh nhất, thịnh được bao nhiêu năm, thịnh nhanh hay thịnh đều đều. Chủ nhà quyết định cách thức rồi lên ý tưởng thiết kế kiến trúc theo phong thủy.
– Bước 4 : Chọn vị trí “sảnh và cửa” chính và phụ của ngôi nhà, cổng của toàn khu đất. Việc chọn sảnh – cửa – cổng không chỉ dựa vào sinh năm nào hợp hướng nào của bát trạch, mà phải dựa vào kiến thức cấp cao của các trường phái xem Thiên Địa Nhân. Đối với một ngôi nhà không chỉ cơ một cửa chính, mà có đến vài cửa như là cửa hông và cửa hậu; thậm trí nhà ở mặt phố rộng khoảng 5m đổ lên là đã có cửa 4 cánh và cửa 1 cánh phụ ở bên. Nên việc chọn cửa rất quan trọng trong kiến trúc công năng và phong thủy.
– Bước 5: Lập đồ hình theo phong thủy, để phân ra các cung – các hướng tốt xấu. Từ đó Kiến trúc sư thiết kế bản vẽ mặt bằng các tầng, đặt vị trí phòng thờ – ban thờ – vị trí bếp – phòng ngủ – giường ngủ. Riêng việc chọn vị trí giường ngủ còn phải tính ngũ hành bản mệnh căn cứ vào năm tháng ngày giờ sinh theo tứ trụ, chứ không chỉ dùng mỗi năm sinh để tính là mệnh gì và hướng nào tốt. Giường ngủ của hai vợ chồng sẽ phức tạp hơn vì phải tốt cho cả hai, nếu không được cho cả hai thì một người tốt và một người ở thế bình, chứ không được phạm cho vợ hoặc chồng.
– Bước 6: Tiếp theo mới chọn các vị trí cầu thang – vệ sinh – bể nước – bể phốt. Chứ không đơn giản như phong thủy bát trạch là cung xấu đặt những cái xấu, cung tốt đặt cái tốt. Ngoài vị trí còn phải tính hướng và chiều của cầu thang, quan trọng là phải đáp ứng giao thông có công năng thuận tiện và phong thủy tốt.
– Bước 7: Căn chỉnh lại mặt bằng kiến trúc chuẩn xác, từ lưới cột bê tông, tường, hành lang, cầu thang đã đủ chiều rộng – số bậc – chiều cao theo phong thủy, cửa đi cửa sổ đã chuẩn vị trí tốt theo phong thủy và phù hợp với thước lỗ ban hay chưa?
– Bước 8: Lên phối cảnh công trình, chọn màu sắc ngoại thất của ngôi nhà theo ngũ hành bản mệnh theo tứ trụ cho chủ nhà, phối cảnh phòng ngủ và màu sắc phòng ngủ theo ngũ hành bản mệnh trong tứ trụ của từng người.
– Bước 9: Thiết kế bản vẽ kỹ thuật thi công bao gồm các bộ môn: kiến trúc, kết cấu, điện, nước, điều hòa, thang máy, truyền hình, internet, chống sét, dự toán…
Đối với nhà ở phân lô thì các bước đầu xem xét về địa thế sẽ đơn giản hơn, nhưng đối với căn hộ chung cư thì phải xem xét thế cục cho toàn bộ tòa nhà chung cư đó, sau đó phân định chung cư đó nằm ở cung nào trong đồ hình phong thủy của toàn nhà. Sau đó mới xắp đặt ban thờ – bếp – giường ngủ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x