Gợi ý cực hay để thiết kế phòng khách dài và hẹp

Lựa chọn nội thất cho phòng khách là điều không hề đơn giản. Bởi nó là không gian chúng ta sẽ sử dụng nhiều nhất để thư giãn, trò chuyện và giải trí, vì vậy chúng ta càng muốn nó trở nên hoàn hảo nhất có thể. Một trong những phần khó khăn nhất là quản lý không gian của chúng ta một cách chuẩn xác và sẽ thật khó khăn hơn nếu như không gian không được phân bổ theo như ý muốn của chúng ta, ví dụ như một phòng khách dài và hẹp chẳng hạn. 

Vậy làm thế nào để có thể trang trí phòng khách dài và hẹp để không bị cảm thấy căn phòng bị đè nén, hay trông dài ngoằng, hoặc giống như một hành lang giữa các phòng khác. Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục được điểm yếu đó.

1. Phòng khách và phòng ăn

Bạn có thể thiết kế nối liền phòng khách và phòng ăn và phân biệt khu vực – khu vực ăn và khu vực phòng khách bằng đồ nội thất và màu sắc. Cách phân chia này rất hiệu quả vì lợi dụng được chiều dài mà phòng khách của bạn đang sở hữu, điều đó vô tình tạo nên một không gian mở cực chuẩn cho phòng khách và phòng ăn.

phòng khách dài và hẹp
Màu sắc chủ đạo của phòng khách là màu ghi xám và để phân biệt không gian thì nội thất phòng ăn sẽ là màu vàng bắt mắt.

2. Sử dụng ánh sáng tự nhiên

Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên bằng cách mở rộng cửa sổ, đặc biệt là ở chiều ngang của căn phòng. Cách này sẽ giúp không gian phòng khách của bạn không còn bí bách và chật chội.

phòng khách dài và hẹp
Cửa sổ lớn cao kịch trần và cửa chính được lắp hoàn toàn bằng kính tạo không gian mở, ánh sáng tràn ngập vào phòng.

3. Gác lửng

Bạn có thể tạo thêm một gác lửng phía trên để tạo không gian thư giãn tách biệt. Thiết kế này có thể áp dụng được với những phòng khách có trần cao. Một chiếc cầu thang cũng giúp giảm bớt chiều dài của phòng khách, thêm nữa, bạn lại có thêm một không gian tương ứng với không gian bên dưới ở phía trên. Vậy là vừa có thể giải quyết được vấn đề phòng khách dài hẹp, vừa có thêm không gian.

phòng khách dài và hẹp
Sự xuất hiện của tầng lửng và cầu thang khiến cho căn phòng giảm bớt chiều dài.

4. Ghế sofa

Tránh đặt những bộ ghế sofa ngắn thông thường, hãy đặt ghế sofa dài bám theo góc nhà bạn, ghế sofa sẽ tạo cảm giác rộng hơn cho phần chiều ngang của căn phòng.

phòng khách dài và hẹp

5. Bàn lưu trữ 

Bạn có thể đặt thêm một bàn nhỏ tạo thành bàn ăn sáng, hay một bàn bếp để chia không gian phòng ra thành hai khối. Có thể tận dụng khối còn lại làm góc bếp nếu bạn thích.

phòng khách dài và hẹp
Một chiếc bàn/kệ lưu trữ vừa dùng để lưu trữ đồ dùng vừa làm vách ngăn không gian phòng lại vừa là bàn ăn sáng khi cần thiết.

6. Không nên cố gắng che phủ hết toàn bộ không gian.

Đừng nghĩ rằng không gian của bạn bị giới hạn, hãy thử sắp một tấm gương lớn hay gộp nhiều tấm gương nhỏ theo chiều dọc bức tường, gương sẽ giúp phản chiếu ánh sáng và khuếch đại không gian giúp chiều hẹp của căn phòng có cảm giác rộng rãi hơn.

phòng khách dài và hẹp
Những tấm gương nhỏ được gắn cầu kỳ giúp tương phản lại không gian, vừa mang tính nghệ thuật, vừa giúp căn phòng có cảm giác rộng rãi.

7. Đèn

Một cách giải quyết không gian dài thú vị như cách bài trí sofa dài chính là những chiếc kệ đặt theo chiều dọc của căn phòng. Nhưng nếu không khéo léo, chiếc kệ sẽ khiến căn phòng càng bí bách. Bạn có thể khắc phục lỗi này bằng cách lắp đèn tròn vào các ngăn kệ từ trên xuống để ánh sáng giúp không gian rộng hơn và không còn cảm giác bị giới hạn.

phòng khách dài và hẹp
Khéo léo bố trí những chiếc đèn tròn vào các ngăn kệ vừa giúp không gian rộng hơn và không tạo cảm giác bị giới hạn.

8. Sắp xếp nội thất chéo

Nếu bạn đang không biết phải sắp xếp đồ như thế nào trong không gian chật hẹp, vậy thì bạn có thể suy nghĩ đến việc sắp xếp đồ nội thất theo dạng chéo để thay đổi hình dạng và cảm nhận về không gian. Kiểu sắp xếp chéo sẽ tạo một góc nhìn mới lạ cho căn phòng, tất nhiên, mọi người sẽ tập trung vào điểm lạ này mà quên mất việc để ý không gian thực sự của phòng khách nhà bạn.

phòng khách dài và hẹp
Với kiểu bố trí nội thất chéo tạo không gian mới lạ cho căn phòng và khiến mọi người tập trung vào nó mà quên mất không gian chật hẹp của căn phòng.

9. Sử dụng gam màu trắng

Màu trắng có thể phản chiếu ánh sáng giúp căn phòng nhỏ hẹp trở nên rộng hơn và có cảm giác thoáng đãng, thoải mái. Với màu sơn trắng thì căn phòng nhỏ hẹp vừa cơ bản lại mang phong cách hiện đại.

phòng khách dài và hẹp

(Theo Afamily)

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x