Gợi ý thiết kế phòng làm việc hiện đại, cá tính

Thiết kế phòng làm việc tại nhà thật phong cách sẽ là nguồn cảm hứng mạnh mẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn.

Phòng làm việc tại nhà thường bỏ qua mảng trang trí, nó sẽ không làm bạn mất quá nhiều công sức thời gian và tiền bạc để làm mới khu vực làm việc của mình đã lỗi thời, nhàm chán và cũ kỹ. Một trong những niềm vui khi làm việc ở nhà là luôn có cảm giác thoải mái hơn là ở văn phòng. Sử dụng đồ nội thất và tất cả những trang trí mà bạn yêu thích sẽ giúp bạn thoải mái và cảm thấy hữu ích hơn. Với một không gian sạch sẽ, những bố trí công năng hợp lý cùng một phong cách cá nhân của riêng bạn sẽ làm bạn cảm thấy yêu thích công việc cuộc sống và gắn bó với chúng được lâu hơn. Một số gợi ý sau sẽ giúp bạn thiết kế phòng làm việc theo ý thích và phong cách của riêng mình.

1. Những ưu tiên cần thiết:

Bắt đầu bằng những câu hỏi, khi bạn về nhà và bắt đầu bước vào phòng làm việc của mình, bạn cần những gì cho không gian này? Không phải ai cũng cần một thiết kế mới hợp mốt nhất cho phòng làm việc của mình. Hãy lập ra những ưu tiên theo thứ tự của chính bạn mong muốn như:

– Đối tượng sử dụng không gian này? Bạn có chia sẻ không gian này cho các thành viên trong gia đình mình?

– Thời gian bạn ở đây? Nếu không thường xuyên chúng ta có thể sử dụng ít ngân sách cho những thiết kế bàn ghế đơn giản hơn ở đây.

– Công việc bạn làm có phải của cả một doanh nghiệp?

– Bạn có thể chi bao nhiêu ngân sách cho việc cải tạo phòng làm việc?

– Bạn có cần sử dụng bàn làm việc, tủ kệ treo tường bằng chất liệu gì với một vài màu sơn phù hợp… những ưu tiên trong trang trí thiết kế của bạn là gì?

phòng làm việc

Vạch ra những mục tiêu quan trọng để bạn bắt tay vào thiết kế không gian làm việc của mình và việc đầu tiên cần phải làm là dọn hết những mớ lộn xộn của giấy tờ không cần thiết trong phòng đi.

Với một vài bức tranh tường phong phú, màu sắc tinh vi, bạn có thể làm cho văn phòng của mình cảm thấy sang trọng hơn mà không phải chi quá nhiều kinh phí. Hãy chắc chắn rằng bạn để dành một phần nhỏ ngân sách của mình cho những màu sơn hoàn thiện, sơn chống thấm, mốc, điều đó sẽ cần thiết để bảo vệ nội thất được bền vững.

2. Những thứ cần lưu giữ, những vật dụng cần di chuyển và những trang trí cần thay đổi:

Có một cái nhìn tốt về tổng thể không gian, và những quyết định sáng suốt, dứt khoát những điều bạn cần trang trí cho không gian mình. Bạn có thể thấy rằng, những gì cần thiết để bạn muốn giữ những vật dụng nội thất quen thuộc với mình, với một lớp sơn làm mới chúng sẽ tốt hơn là thay đổi bằng những đồ nội thất mới toàn bộ. Cải tạo là một vũ khí bí mật để tiết kiệm ngân sách.

Nâng cấp một bàn làm việc trắng với những khóa góc bằng đồng mua sẵn ở cửa hàng bán phụ kiện cùng vài nút bấm ưa thích làm góc làm việc của bạn có cái nhìn thời trang hơn.

phòng làm việc

3. Cân nhắc chi phí cho từng hạng mục:

Bạn nên liệt kê tất cả mọi thứ để cân nhắc chi phí từng hạng mục nhằm tránh việc vượt quá hạn mức chi phí khi hoàn thành công việc. Nếu bạn mong muốn có được mọi thứ trong đầu tư, hãy cân nhắc một vài lựa chọn dưới đây:

– Hãy đầu tư trang trí mọi thứ mà không quan tâm đến tiết kiệm khi bạn có đủ khả năng đầu tư.

– Hãy lựa chọn những cải tạo nội thất rẻ hơn thay vì thay mới toàn bộ.

– Tìm kiếm trên các nguồn sản phẩm tái sử dụng.

– Hãy sáng tạo và sử dụng lại bất cứ thứ gì có thể xung quanh nhà bạn.

Cải tạo lại một bàn máy tính với gỗ và bề mặt phủ bằng vải đầy màu sắc hoa văn đẹp mắt.

phòng làm việc

4. Cải tạo những yếu tố cần thiết:

Với một chiếc bàn làm việc màu sắc cá tính mạnh trong môi trường ánh sáng tự nhiên tốt cùng một chiếc ghế ngồi thoải mái hướng ra cửa sổ có hai lớp rèm che tinh tế tạo ra một không gian làm việc thoải mái khiến bạn cảm thấy được chăm chút và ưu tiên của riêng mình.

Tái sử dụng những móc, kẹp giấy treo tường là một ý tưởng trang trí đầy cảm hứng cho khu làm việc. Với một lớp rèm trắng mỏng để giảm bớt ánh sáng chói chang là một cách thiết kế tinh tế.

phòng làm việc

5. Cần biết cái nào cần tiết kiệm và cái nào cần đầu tư:

Với một khoản chi phí hợp lý bạn vẫn sẽ tận hưởng được một không gian nội thất đẹp mắt bằng cách học hỏi tham khảo những lời khuyên thiết kế tin cậy và có kinh nghiệm trong ngành. Bạn có thể chỉnh sửa những ngăn kệ sách dễ dàng lắp đặt này và bao phủ chúng bằng một lớp sơn màu trắng mới mẻ.

Lưu ý là màu sắc kệ sách nên hài hòa với các đồ nội thất xung quanh cũng như phải xem xét đến nguồn ánh sáng tự nhiên trong phòng.

Trên kệ sách ngoài những cuốn sách ra bạn còn có thể đặt thêm một vài bức ảnh nghệ thuật, vật dụng trang trí, đèn,…giúp cho không gian căn phòng bớt đơn điệu và nhàm chán.

6. Danh sách vật dụng nội thất:

Sắp xếp lại văn phòng của bạn trước khi bạn quyết định đầu tư vào cải tạo. Khi bạn sẵn sàng đầu tư gì đó, bạn không nên vội vàng chọn chúng ở ngoài cửa hàng, hãy tham khảo và lựa chọn ở các showroom, các studio, website để có được những sản phẩm tốt nhất, độc đáo nhất và đúng giá nhất.

7. Không gian làm việc cho 2 người:

Công việc quá bận rộn và bạn cần đến sự trợ giúp, người đồng hành sẽ giúp bạn giảm bớt áp lực công việc hơn. Bạn có thể bố trí 2 chiếc bàn song song cạnh nhau hoặc đặt chúng vào bức tường theo hàng dọc và các bạn có thể ngồi cùng hướng… Hãy thử những cách bố trí khác nhau để bạn có thể cảm thấy phù hợp nhất với bạn. Phía sau là một tủ sách cơ bản với một cửa sổ ở mặt bên trái giúp lấy được nhiều ánh sáng tự nhiên cho căn phòng.

phòng làm việc

8. Đặt cây hoa trong phòng:

Không gian sẽ trở nên tươi mát và tràn đầy sức sống với một vài cây xanh, nếu bạn là một người yêu thích sự lãng mạn thì hãy thử cắm một vài bông hoa trong một chiếc bình xinh xắn trên bàn.

phòng làm việc

Nguồn: Tổng hợp

 

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x