Chi tiết nhỏ nhưng đáng quan tâm trong phong thủy xây dựng

Từ những “vấn đề lớn” như hướng nhà, tuổi xây dựng… thì những chi tiết nhỏ trong nhà cũng có ảnh hưởng tốt hoặc xấu tới cuộc sống gia đình. Phong thủy xây dựng nhà ở có nhiều vấn đề được đưa ra giúp gia chủ nghiên cứu, áp dụng đối với không gian sống của riêng mình. Từ những “vấn đề lớn” như hướng nhà, tuổi xây dựng… thì những chi tiết nhỏ trong nhà cũng có ảnh hưởng tốt hoặc xấu tới cuộc sống gia đình.

1. Bàn trà tiếp khách 

Trong phòng khách, bàn trà thường được đặt phía trước hoặc giữa hai bên sofa đối xứng với nhau, đây là nơi để bày biện ấm chén uống trà, bình hoa hoặc có thể là vài vật dụng trang trí khác. Bởi vậy, bàn trà không chỉ đóng vai trò quan trọng trong quá trình tiếp khách mà còn có tác dụng trang trí, giúp phòng khách trở nên đẹp và ấn tượng hơn, nó là vật dụng không thể thiếu trong không gian này.

Phong thủy xây dựng

Xét về khía cạnh phong thủy xây dựng, bàn trà cũng được lựa chọn kỹ lưỡng để đạt được sự hài hòa nhất định. Ví dụ, về chiều cao, khi người ngồi trên ghế sofa thì bàn trà không nên cao quá đầu gối là thích hợp nhất, bàn trà bày phía trước sofa nên có đủ không gian vì nếu kê quá gần sẽ gây bất tiện khi đi lại, sinh hoạt.
Về hình dáng, bàn trà tốt nhất là có hình chữ nhật, hay bình bầu dục, hình tròn cũng được, nhưng tuyệt đối không dùng những bàn trà có góc nhọn ảnh hưởng không tốt tới phong thủy. Nếu không gian phía trước ghế sofa không rộng rãi, có thể chuyển bàn trà sang bên cạnh, bàn trà ở 2 bên ghế tạo thế Thanh Long, Bạch Hổ ở 2 bên bảo vệ, người ngồi trên ghế cảm thấy bên trái phải đều rất vững chắc. Như thế vừa tận dụng tối đa không gian, vừa hợp với luật phong thủy.
2. Kê tủ có gương trong phòng ngủ
Gương trong phòng ngủ vốn đã được các nhà phong thủy khuyến cáo nên đặt đúng vị trí để không gây bất ổn cho đời sống của thành viên trong đó. Ngày nay, khi sử dụng tủ tường chúng thường được lắp thêm tấm gương nhằm tạo sự thuận tiện khi gia chủ muốn chỉnh trang y phục trước khi ra ngoài, tuy nhiên đôi khi chúng ta không chú trọng đến việc bài trí, đặt chỗ cho chiếc tủ gương trong phòng ngủ, đặc biệt là đối với phòng vợ chồng.

phong thủy

Chính tấm gương phản chiếu này ảnh hưởng tới cảm xúc của hai vợ chồng, và là nhân tố khiến tình cảm đôi lứa xáo trộn, dễ ly tán, tạo cơ hội cho người thứ ba chen vào..

Vì vậy, cách đặt tủ gương tốt nhất là nên che giấu bên trong các cánh tủ quần áo, khi cần đến chỉ cần mở các cánh tủ, đơn giản, tiện lợi, lại rất hợp với phong thủy hơn là tấm gương lộ thiên ra ngoài, nhìn xuyên thấu, phản chiếu rõ mồn một sinh hoạt của hai vợ chồng.

Trong trường hợp gương được đặt lộ thiên ra ngoài thì điều cấm kỵ tiếp là không nên đặt tủ quần áo đối diện với giường ngủ.

3. Bể cá cảnh và sự hưng vong của ngôi nhà

Bể cá cảnh chứa nước, liên quan mật thiết đến sự hưng vong của ngôi nhà, vì vậy bạn cần đặc biệt lưu ý khi chọn vị trí đặt chúng. Cần đặc biệt chú ý đến những điều kiêng kỵ sau:

Tuyệt đối không nên đặt bể cá dưới các tượng thần, đặc biệt là thần Tài hay ông tam đa Phúc, Lộc, Thọ. Theo quan niệm phong thủy, cách bố trí đó mang ý nghĩa “chính thần hạ thủy”, sẽ gây ra cảnh tán gia bại sản.

phong thủy
  • Không đặt bể cá phía dưới ban thờ, vì khói hương và bụi rơi và bể cá sẽ làm cá chết. Việc cá chết thường xuyên là một điều rất không hay.
  • Không đặt bể cá trong phòng ngủ vì dễ dẫn đến hiện tượng “âm thịnh dương suy”. Khi ngủ, nhịp sinh học giảm đến mức thấp nhất để mọi cơ quan trong cơ thể nghỉ ngơi.
  • Không đặt bể cá gần bếp lò, âm dương tương khắc sẽ khiến cho các mối quan hệ trong gia đình căng thẳng.
  • Không đặt bể cá gần nhà vệ sinh hoặc góc quá tối và ẩm thấp, sẽ dễ sinh tà khí, gây bệnh cho người sống trong nhà.
  • Không đặt bể cá dưới các đồ điện tử vì hơi nước từ hồ sẽ khiến đồ điện tử nhanh hỏng hơn.
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x