3 PHONG CÁCH KIẾN TRÚC THỊNH HÀNH NHẤT HIỆN NAY

Hiện nay, thiết kế kiến trúc theo phong cách cổ điển, tân cổ điển hay hiện đại đều ngày càng trở nên phổ biến. Tuy là các trường phái kiến trúc đối nghịch nhau. Nhưng với đặc trưng, vẻ đẹp lôi cuốn, 3 phong cách kiến trúc trên vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của các chủ đầu tư khi muốn sở hữu không gian hoàn hảo. Vì vậy, Không Gian Xanh sẽ giúp bạn nhận ra sự khác biệt giữa 3 phong cách qua bài viết này nhé!

Đặc trưng của phong cách cổ điển trong thiết kế kiến trúc

Là phong cách ảnh hưởng bởi kiến trúc La Mã cổ đại và Hy Lạp cổ đại. Được lấy cảm hứng từ những công trình xây dựng cho vua chúa xa hoa. Cổ điển là phong cách thiết kế truyền thống và lâu đời trong giới kiến trúc. Phong cách này đại diện cho sự quyền quý.

Phong cách kiến trúc cổ điển

Đặc trưng nổi bật của phong cách cổ điển là sử dụng nhiều đường nét tinh xảo, hoa văn tỉ mỉ bắt mắt. Vì vậy, phong cách này nhấn mạnh vào tính đối xứng của hình học. Cùng màu sắc nhã nhặn, tỷ lệ hài hòa và đều đặn của các bộ phận. Mật độ và bố cục những hoa văn được xuất hiện đều đặn theo nguyên tắc đối xứng cân bằng. Hình khối trong phong cách cổ điển chủ yếu là hình tròn, hình oval. Cùng các đường cong mềm mại, đường nét bo tròn. Đây là các chi tiết tạo nên điểm đặc trưng cho phong cách thiết kế cổ điển.

Thiết kế kiến trúc cổ điển

Thông thường, thiết kế kiến trúc cổ điển được áp dụng trong các công trình xây dựng nhà biệt, khách sạn có diện tích lớn. Ở phong cách này, công năng sử dụng thường không được tập trung. Thay vào đó là các chi tiết kiến trúc. Cũng như tập trung vào các vòm cong trang trí kiến trúc.

Sảnh ATHENA Hội An 1

Sảnh ATHENA Hội An 2

Đặc trưng của phong cách tân cổ điển trong thiết kế kiến trúc

Nhiều người vẫn nghĩ rằng phong cách thiết kế tân cổ điển được bắt nguồn từ phương Tây. Nhưng không hẳn như vậy. Thiết kế tân cổ điển là phong cách thiết kế hàm chứa nhiều yếu tố hiện đại. Chúng có sự kết hợp hoàn hảo cho nhiều loại hình không gian khác nhau. Vẻ đẹp của phong cách tân cổ điển là sự pha trộn theo một tỉ lệ hoàn hảo Phong cách này gợi lên cảm hứng và sự sang trọng quyền quý cho không gian. Nhưng cũng không kém phần hiện đại và tiện nghi.

Phong cách kiến trúc Tân Cổ Điển

Bên cạnh đó, hoa văn trang trí và họa tiết của phong cách thiết kế tân cổ điển không nhiều và đậm chất cổ điển truyền thống như phong cách cổ điển. Các hoa văn có sự kết hợp nhẹ nhàng với nhiều thiết bị hiện đại. Về màu sắc, vẫn lựa chọn những gam màu như trắng, be, vàng. Hạn chế những màu sắc trầm tối như: đen, nâu, đỏ đô như phong cách cổ điển.

Thiết kế nội thất hiện đại

Thiết kế nội thất phong cách tân cổ điển

Vì sự khác nhau cơ bản này mà phong cách thiết kế tân cổ điển là phong cách thiết kế được quan tâm nhiều hơn. Ngoài ra, phong cách thiết kế cổ điển được cho là quá rườm rà. Và phong cách thiết kế tân cổ điển đã khắc phục được điều đó. 

Phong cách kiến trúc Tân Cổ Điển 1

Đặc trưng của phong cách hiện đại trong thiết kế kiến trúc

Trái ngược với phong cách kiến trúc cổ điển. Phong cách kiến trúc hiện đại loại bỏ hoàn toàn các chi tiết trang trí cầu kỳ, phức tạp. Kiến trúc hiện đại hướng đến sự phóng khoáng, trẻ trung, linh hoạt trong mọi chi tiết. Các nhà thiết kế đã kết hợp các khối hình kiến trúc với nhau. Điều này tạo nên vẻ đẹp khỏe khoắn, mang đến kết cấu vững chắc cho công trình. Các khối hình học phổ biến được sử dụng trong phong cách hiện đại là các hình lập phương, dạng thẳng, gấp khúc, vuông, chữ nhật. Chúng tạo nên sự phá cách trong khối hình kiến trúc. Độc đáo trong cách thể hiện và tư duy không giới hạn.

Kiến trúc phong cách hiện đại

Phong cách hiện đại tạo điểm nhấn nhờ sự kết hợp hài hòa giữa hình khối, vật liệu và ánh sáng. Bố cục không gian có sự logic cao. Chúng thể hiện rõ trong các không gian chức năng, tạo sự tiện nghi và mục đích sử dụng cho gia chủ. Đặc biệt, thiết kế kiến trúc hiện đại đề cao không gian mở, kết hợp với thiên nhiên xanh tạo nên công trình lý tưởng cho chủ đầu tư.

Thiết kế nội thất kiến trúc hiện đại

Nội thất kiến trúc hiện đại

Thiết kế nội thất kiến trúc phong cách hiện đại

Các phong cách thiết kế kiến trúc đều nhằm phục vụ cuộc sống. Chúng mang đến chất lượng cuộc sống tốt đẹp và hoàn thiện hơn cả. Tùy thuộc vào sở thích, diện tích, và phong cách của gia chủ mà lựa chọn phong cách phù hợp. Nếu bạn muốn có được những mẫu thiết kế nhà đẹp theo các phong cách trên, hãy liên hệ ngay Kiến trúc Không Gian Xanh để được tư vấn và tham khảo mẫu. Chúng tôi sẽ giúp bạn biến những suy nghĩ, ý tưởng của bạn trở thành hiện thực.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x