TIÊU CHUẨN THIẾT KẾ KHÁCH SẠN 2, 3, 4, 5 SAO CƠ BẢN NHẤT

Kinh doanh khách sạn là một ngành nghề có sức hút hiện nay. Vậy nên, ngày càng có nhiều tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 2 sao, 3 sao, 4 sao, 5 sao được đặt ra. Chúng được xây dựng với quy mô và phong cách khác nhau xuất hiện.

Một khách sạn được thiết kế đúng theo các tiêu chuẩn sẽ phát huy được hết công năng của nó. Điều đó mang lại lợi ích kinh doanh rất lớn cho chủ đầu tư. Vì vậy, các tiêu chuẩn thiết kế khách sạn được đặt ra ngày càng khắt khe hơn. Điều này không chỉ giúp đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn. Mà còn giúp khách sạn có kiến trúc ấn tượng, thu hút khách hàng.

Để xây dựng thành công một khách sạn, cần nhiều bước và tuân thủ theo nhiều quy tắc khác nhau. KGX sẽ giới thiệu cho bạn các tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 2, 3, 4, 5 sao đầy đủ nhất. Để bạn có được những mẫu khách sạn đẹp đạt chuẩn nhé!

1. Tổng quan về thiết kế khách sạn

Thiết kế khách sạn được hiểu là việc kiến tạo nên một công trình. Nó được thiết kế kiến trúc với phong cách độc lập kiên cố, có nhiều tầng. Với quy mô số buồng (hoặc phòng) ngủ tối thiểu là 10 phòng. Khách sạn cần được trang bị hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi cần thiết để phục vụ kinh doanh. Đồng thời, nó phải đáp ứng được các nhu cầu về ăn uống, nghỉ ngơi, vui chơi giải trí. Và một số các dịch vụ khác trong suốt thời gian du khách lưu trú tại khách sạn.

thiết kế khách sạn athena hội an

Thông thường, sẽ có những tiêu chuẩn thiết kế khác nhau cho từng hạng sao của khách sạn. Đây cũng là yếu tố thể hiện chất lượng dịch vụ. Cơ sở vật chất là mức độ sang trọng của khách sạn 2, 3, 4, 5 sao.

tiêu chuẩn thiết kế khách sạn

2. Tiêu chuẩn thiết kế khách sạn cơ bản nhất

Căn cứ theo vị trí, kiến trúc, trang thiết bị tiện nghi, dịch vụ, người quản lý, nhân viên phục vụ, an ninh, an toàn, bảo vệ môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm. Khách sạn được xếp số sao tương ứng với mức đáp ứng của mình. Khách sạn có xếp hạng sao càng cao, yêu cầu về chất lượng phục vụ, trang thiết bị tiện nghi càng phải đầy đủ và hoàn hảo.

thiết kế khách sạn cơ bản

Một số tiêu chuẩn thiết kế khách sạn cơ bản nhất

2.1. Tiêu chuẩn về công năng sử dụng và sự phân bố không gian

Khách sạn được dùng để phục vụ nhu cầu lưu trú, giải trí cho khách du lịch. Vì thế, các khách sạn luôn đề cao sự tiện nghi. Cũng như việc sắp xếp và bố trí không gian khoa học, phù hợp. Khách sạn cần được phân chia giữa các khu vực chức năng như phòng ngủ, khu công cộng, khu hành chính một cách rõ ràng, tách biệt. Bởi mỗi một khu vực chức năng trong khách sạn đều có nhiệm vụ riêng.

thiết kế khách sạn theo khu vực

Nhằm giúp cho các không gian ấy phát huy tối đa công năng, tạo nên một tổng thể chuyên nghiệp và đáp ứng đầy đủ nhu cầu giao dịch, thương mại, nghỉ ngơi,… của khách hàng. Chính vì vậy, chủ đầu tư cần có sự tính toán cụ thể, chi tiết trong bố cục thiết kế.

bố cục trong thiết kế khách sạn

2.2. Tiêu chuẩn về kỹ thuật, số lượng phòng

Khách sạn thường được xây dựng tại những khu đất có vị trí đẹp, đáp ứng tốt nhu cầu đón tiếp khách. Vì vậy, tiêu chuẩn thiết kế khách sạn hiện nay luôn đề cao vị trí tọa lạc, các yếu tố kỹ thuật và số lượng phòng.

số phòng trong thiết kế khách sạn

Trong thiết kế, số lượng phòng được thiết kế tùy theo nhu cầu kinh doanh của chủ đầu tư và được xếp hạng theo số lượng phòng từ 10 cho đến 100 phòng.

số lượng phòng trong thiết kế khách sạn

2.3. Tiêu chuẩn về thẩm mỹ và nội thất khách sạn

Khách sạn phải được thiết kế theo một phong cách cố định như: hiện đại, cổ điển, tân cổ điển,… Các đường nét thiết kế phải có sự tinh tế và hài hòa về tổng thể. Với màu sắc nhẹ nhàng, trang nhã tại không gian nghỉ ngơi sẽ tạo được sự thoải mái và thư thái cho khách hàng.

tiêu chuẩn thẩm mỹ nội thất khách sạn

Khu vực ngoại thất khách sạn cần có hệ thống sân vườn, tiểu cảnh tạo nên sự hài hòa với thiên nhiên. Bên cạnh đó, nội thất khách sạn cần được thiết kế, sắp đặt và trang trí theo phong cách mà chủ đầu tư hướng đến. Hơn thế, nó phải có được vẻ đẹp sang trọng, lịch sự. Phong cách nội thất các không gian khác nhau cần sự thống nhất trong toàn bộ công trình.

2.4. Tiêu chuẩn về vị trí, kiến trúc

Thiết kế kiến trúc khách sạn phải phù hợp với yêu cầu kinh doanh. Và khách sạn phải được xây dựng trên một mặt bằng có vị trí thuận lợi. Vị trí khách sạn thuận tiện cho việc đi lại, dễ dàng tiếp cận khách hàng. Ngoài ra, môi trường cảnh quan cần đảm bảo vệ sinh, an toàn, không gây ô nhiễm môi trường.

vị trí xây dựng khách sạn

Không gian nội thất, ngoại thất khách sạn phải được thiết kế hợp lý. Các khu vực dịch vụ cần được bố trí thuận tiện, nhằm phát huy hết công năng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu phục vụ cho khách hàng.

2.5 Tiêu chuẩn về trang thiết bị tiện nghi

– Trang thiết bị đảm bảo đầy đủ, hoạt động tốt, chất lượng phù hợp với từng hạng sao.

– Hệ thống điện chiếu sáng đảm bảo yêu cầu từng khu vực. Cung cấp điện 24/24h và có hệ thống điện dự phòng.

– Hệ thống nước cung cấp đủ sạch, nước cho chữa cháy, có hệ thống dự trữ nước, hệ thống thoát nước đảm bảo vệ sinh môi trường.

– Hệ thống phương tiện thông tin liên lạc đầy đủ và hoạt động tốt.

– Hệ thống thông gió hoạt động tốt.

– Trang thiết bị phòng chống cháy nổ theo quy định của các cơ quan chức năng có thẩm quyền.

– Có sơ đồ, biển chỉ dẫn và đèn báo thoát hiểm ở hành lang.

– Các biển chỉ dẫn hướng và chỉ dẫn chức năng (phòng vệ sinh, văn phòng, số tầng, số phòng,… )

trang thiết bị tiện nghi khách sạn

thiết kế kiến trúc và nội thất khách sạn

Không Gian Xanh – Công ty chuyên tư vấn thiết kế xây dựng kiến trúc & nội thất khách sạn uy tín, chất lượng. Với đội ngũ thiết kế khách sạn được thực hiện bởi các chuyên gia tư vấn thiết kế nội thất nhiều năm kinh nghiệm. Chúng tôi được đông đảo khách hàng và đối tác lựa chọn. Chúng tôi rất hân hạnh mang lại cho khách hàng những mẫu thiết kế kiến trúc, thiết kế nội thất khách sạn đẹp. Đảm bảo mang lại lợi ích và giá trị sử dụng cao cho công trình. 

mẫu thiết kế khách sạn đẹp

Không Gian Xanh luôn nỗ lực mang đến cho các chủ đầu tư có được những mẫu thiết kế khách sạn ưng ý nhất. Nếu bạn cũng đang có nhu cầu thiết kế khách sạn đẹp, sang trọng, đẳng cấp để kinh doanh. Hãy liên hệ với Kiến trúc Không Gian Xanh ngay hôm nay theo số hotline 0907.090.828 / 0936.551.551 hoặc email [email protected] để được tư vấn. Chúng tôi luôn thiết kế theo xu hướng kiến trúc bền vững, thẩm mỹ độc đáo và ấn tượng, không gian gần gũi với thiên nhiên.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x