ĐỌC XONG BÀI NÀY, BỎ NGAY Ý ĐỊNH XIN BẢN VẼ THIẾT KẾ NHÀ NGƯỜI KHÁC VỀ TỰ XÂY!

KGX – Câu chuyện chia sẻ của anh Tài (35 tuổi), sống tại thành phố Vũng Tàu về những bất cập khi xin bản vẽ thiết kế nhà người khác về tự xây là bài học quý báu cho những gia chủ đang có dự định làm nhà.

Tại sao nhiều người muốn xin bản vẽ thiết kế nhà về tự xây?

1. Nghĩ “có một chút kinh nghiệm” thì… “có thể tự làm được!”

Thấy người thân, bạn bè trước nay xây nhà thường tự thiết kế mẫu hoặc đi xin bản vẽ thiết kế nhà người khác, tự chọn nguyên vật liệu, thậm chí còn xắn tay vào làm cùng thợ. Trong khi đó, anh Tài cũng được xem là có một ít kinh nghiệm giám sát thi công xây dựng với các công trình như nhà trọ, nhà cấp 4. Khi thấy vợ đề cập đến việc thuê công ty thiết kế, thi công trọn gói, anh Tài gạt đi ngay bởi cho rằng mình hoàn toàn có thể tự làm được.

2. Tiết kiệm chi phí thiết kế

Đầu tư để có bản vẽ thiết kế ưng ý là khoản đầu tư xứng đáng. (Ảnh: KGX)

Phần vì để tiết kiệm chi phí thiết kế, “đỡ được khoản nào hay khoản đó” nên không riêng gì anh Tài, mà có rất nhiều gia chủ không tìm đến các đơn vị thiết kế chuyên nghiệp. Thay vào đó, họ đi xin bản vẽ nhà của người khác rồi điều chỉnh một vài chi tiết theo sở thích để phù hợp với diện tích đất cũng như nhu cầu của bản thân.

3. Tự mình chọn vật liệu thì sẽ… rẻ?

Đúng vậy! Nhiều gia đình nghĩ rằng việc mình tự chọn vật tư, nguyên liệu và trực tiếp giám sát thi công thì sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí. Nhưng liệu điều này có thực sự ổn? Không chừng “tiền mất, tật mang” rồi sau đó “ngậm bồ hòn làm ngọt”.

Anh Tài chính là “nhân chứng sống” trong trường hợp éo le này. Không những mất thời gian tự đi tìm hiểu các loại vật tư mà còn tốn nhiều công sức và chi phí. Sau khi hoàn thiện, chi phí đội lên so với dự kiến ban đầu hơn 200 triệu.

Rủi ro khi xin bản vẽ người khác về tự xây

Liên tục phải sửa nhà sau khi ở. Đây là một trong những rủi ro lớn nhất khi xin bản vẽ thiết kế nhà người khác về tự xây, bởi có sự bất cập trong quá trình sử dụng nên buộc phải sửa lại nhà. Đặc biệt là trong vấn đề bố trí công năng của các phòng không hợp lý so với nhu cầu thực tế của các thành viên trong gia đình.

Không gian trong những ngôi nhà do gia chủ tự thiết kế thường không được bố trí một cách khoa học, gặp phải các lỗi như bí bức, quá tối, phòng quá rộng, phòng quá hẹp… Đồng thời, dây chuyền công năng cũng bị chồng chéo, đảo lộn.

Có nên xin bản vẽ thiết kế?

Nhiều gia chủ khi xây nhà thường chỉ quan tâm đến hình thức mà bỏ qua giải pháp thiết kế tối ưu nhất. Thực tế có không ít người xây theo hình mẫu của một ngôi nhà họ thích mà không tính đến hướng nhà, hình dáng mảnh đất cũng như điều kiện thời tiết, khí hậu địa phương, văn hóa gia đình và kinh phí.

Một thiết kế nhà chỉ để dành cho đúng chủ nhân của ngôi nhà đó. Tuy nhiên, bạn có thể xin bản vẽ thiết kế nhà của người khác để tham khảo, giúp bản thân có nhiều ý tưởng và xác định rõ nhu cầu của mình. Và khi tìm được kiến trúc sư thì hãy chia sẻ lại các ý tưởng của bạn để kiến trúc sư tư vấn thêm và vẽ ra giúp bạn.

Dịch vụ xây nhà trọn gói tại Không Gian Xanh

Kiến trúc Không Gian Xanh cung cấp dịch vụ xây nhà trọn gói uy tín, chất lượng. (Ảnh: KGX)

Nếu bạn đang tìm đơn vị thiết kế nhà đẹp thì Không Gian Xanh chính là địa điểm mà bạn không nên bỏ qua. Chúng tôi là một trong số ít các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ xây nhà trọn gói từ Thiết kế kiến trúc – nội thất; Thi công xây dựng; Quản lý dự án – giám sát công trình và cung cấp các sản phẩm thiết bị nội thất.

Tại Không Gian Xanh, các bộ phận từ thiết kế đến thi công phối hợp nhịp nhàng để hiện thực hóa 100%, “đưa ngôi nhà trong mơ ra khỏi bản vẽ”. Hy vọng bằng sự sáng tạo và nhiệt huyết của ngôi nhà chung Không Gian Xanh sẽ mang những công trình chất lượng, đẳng cấp đến mọi miền Tổ Quốc. Nếu có nhu cầu, bạn hãy liên hệ theo hotline: 02543 563948 để được chúng tôi tư vấn cụ thể!

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x