PHONG CÁCH INDOCHINE LÀ GÌ? 3 ĐẶC TRƯNG KIẾN TRÚC

Giữa những ồn ào, vội vã của cuộc sống đô thị thường nhật, ai cũng mong muốn không gian sống của mình là nơi vỗ về tâm hồn. Và rất nhiều gia chủ đã chọn phong cách Indochine cho ngôi nhà của mình. Vậy phong cách Indochine là gì và có đặc trưng kiến trúc như thế nào?

Cùng Không Gian Xanh tìm hiểu và chiêm ngưỡng thiết kế thực tế của phong cách này trong bài viết dưới đây nhé!

Phòng ngủ phong cách Indochine

Phong cách Indochine là gì?

Indochine hay còn được biết đến với tên gọi phong cách Đông Dương. Phong cách Indochine là sự kết hợp từ kiến trúc Tân cổ của Pháp cùng nét văn hóa truyền thống đậm chất Việt Nam. Đúng như tên gọi, kiến trúc Indochine mang đậm dấu ấn Đông Dương xưa.

Trong giai đoạn đầu, các kiến trúc sư Pháp đem kiến trúc Tân cổ đến Việt Nam. Nhưng qua quá trình phát triển, các kiến trúc sư đã “thuần Việt” phong cách này nhằm phù hợp với điều kiện khí hậu và tập quán của Việt Nam. Từ đây phong cách Đông Dương hay Indochine Style được ra đời. Hiện nay Việt Nam vẫn còn lưu giữ rất nhiều công trình lịch sử mang phong cách Indochine như Dinh Độc Lập, Nhà Hát Lớn Hà Nội…

Có thể nói, những yếu tố truyền thống văn hóa đã thổi hồn vào kiến trúc Việt Nam nét đẹp đằm thắm riêng biệt. Giao thoa cùng kiến trúc Tân cổ mang nét hiện đại cùng tỷ lệ vàng trong kiến trúc. Indochine là phong cách lý tưởng cho những gia chủ ưa thích nét đẹp văn hoá truyền thống và nét đẹp tân cổ hiện đại.

3 đặc trưng kiến trúc trong phong cách Indochine

Để nhận diện và có cái nhìn rõ hơn về phong cách Indochine là gì, bạn hãy cùng Không Gian Xanh tìm hiểu các đặc trưng của thiết kế này nhé.

Thiết kế phòng ngủ theo phong cách Indochine

Màu sắc

Về màu sắc, phong cách Indochine thường sử dụng các gam màu trung tính như trắng, vàng, nâu. Điểm xuyết vào đó là các gam màu nóng của xứ nhiệt đới như vàng cam, tím… Hiện nay, các thiết kế Indochine được sử dụng các gam màu quý tộc xưa như xanh lam, xanh đậm… Thể hiện được sự tươi mới, đầy nét truyền thống Việt Nam xưa.

Màu sắc xanh quý tộc trong thiết kế phong cách Indochine

Chất liệu sử dụng trong phong cách Indochine là gì?

Các chất liệu Việt Nam như gỗ, mây, tre, gốm… được ứng dụng nhiều trong phong cách Đông Dương. Những chất liệu đến từ thiên nhiên mang nét đặc trưng khí hậu, có tính thẩm mỹ cao. Quan trọng là thể hiện được cá tính, tinh thần, độ “chất” của gia chủ. Đồng thời, các thiết kế phải hài hòa và phù hợp với không gian sống. Để phù hợp với thời đại, kiến trúc sư cũng linh hoạt kết hợp các vật liệu hiện đại. Nhưng tất cả phải được tính toán làm sao hài hòa và tôn lên vẻ đẹp Đông Dương theo đúng phong cách Indochine.

Về hoa văn, họa tiết

Phong cách Indochine sử dụng nhiều hoa văn và họa tiết đậm nét truyền thống Việt Nam. Thường thấy như hình kỷ hà, họa tiết Đông Sơn, tĩnh vật, tứ linh (lân, long, quy, phụng), cá… Các họa tiết và hoa văn sẽ được trang trí trên tường, sàn, trần nhà hoặc vách ngăn.

Bên cạnh đó, Indochine cũng thường sử dụng nhiều đồ trang trí như phù điêu, tượng truyền thống (tượng Phật, hoa, tứ linh, cây…), sập gụ, bình phong. Những chi tiết này như một cách gia chủ thể hiện quan niệm nào đó đến cuộc sống.

Không Gian Xanh – Kiến tạo không gian sống mơ ước

 Suốt hành trình phát triển, Không Gian Xanh luôn dành trọn tâm huyết để mang đến những thiết kế kiến trúc hoàn mỹ. Bạn có thể tham khảo các dự án do đội ngũ Không Gian Xanh thực hiện trên website và fanpage.

Bất cứ ý tưởng nào bạn đang mường tượng trong đầu về không gian sống của riêng mình. Hãy để đội ngũ Không Gian Xanh giúp bạn hiện thực hoá một cách trọn vẹn nhất!

Liên hệ Không Gian Xanh và nhận tư vấn tại:

Kiến trúc Không Gian Xanh có mặt tại các thành phố lớn:

  • TP Hồ Chí Minh: Số 3 Đường Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân Bình.
  • TP Đà Nẵng: 275 Núi Thành, Phường Hòa Cường Bắc, Quận Hải Châu.
  • TP Vũng Tàu: 24 Bế Văn Đàn, Phường 7.
  • TP Bà Rịa: 943 Phạm Hùng, Phường Phước Nguyên.
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x