Gợi ý thiết kế giúp phòng tắm nhỏ trông rộng hơn

Phòng tắm nhỏ luôn là một vấn đề mà hầu như nhà nào cũng vướng phải. Một số giải pháp sau sẽ giúp phòng tắm nhà bạn trông rộng rãi hơn nhiều:

  • Màu sắc

Bạn nên sử dụng màu sáng cho phòng tắm nhỏ nhằm tạo cảm giác rộng rãi hơn nhiều. Có thể chọn màu trắng là màu chủ đạo cho phòng tắm. Màu trắng mang lại vẻ sạch sẽ, thoáng đãng hoặc kết hợp với màu pastel để tạo thêm cảm giác ấm áp. Hãy đặt thêm một ô cửa sổ nhỏ giúp phòng tắm thêm sáng và thoáng hơn.Gợi ý thiết kế giúp phòng tắm nhỏ trông rộng hơn

  • Gạch ốp lát

Một trong những giải pháp hữu hiệu để giúp phòng tắm nhỏ trở nên rộng rãi hơn chính là sử dụng gạch ốp tường loại to bản cho mặt sàn và tường. Càng ít đường phân tách giữa các viên gạch sẽ càng tạo ra ảo giác về một không gian rộng rãi hơn thực tế.

Với phòng tắm có diện tích nhỏ nhưng vẫn có để trở nên đẹp hơn nếu bạn biết tận dụng những viên gạch ốp lát nhũ óng ánh. Chẳng những căn phòng trở nên lung linh hơn mà còn tạo cảm giác rộng hơn. Bạn có thể ốp gạch hết cả căn phòng hoặc ốp ở những nơi nhất định trong phòng tắm nhằm tiết kiệm một khoản chi phí.

Gợi ý thiết kế phòng tắm trông rộng hơn

  • Gương

Gương là sự giúp đỡ tuyệt vời, đặc biệt là những tấm gương lớn. Thậm chí sẽ còn tốt hơn nếu bạn có gắn thêm đèn trên đó. Hoặc ít nhất, thiết lập các phụ kiện đèn ở vị trí đối diện với gương – với cách này, ưu thế của đèn sẽ giúp khuếch đại kích thước của căn phòng.

Bạn có thể kết hợp những chiếc tủ treo với cửa gương để “nhân đôi” diện tích nhờ sự phản chiếu ánh sáng từ ô cửa vào mặt gương. Ngoài ra, mảng tường ốp gạch màu trắng thanh lịch, cách bày trí gọn gàng, sạch sẽ cũng góp phần không nhỏ trong việc “cơi nới” không gian này. 

  • Vách ngăn bằng kính

Vách ngăn bằng kính vừa giúp phân chia khu vực tắm rửa và vệ sinh riêng biệt, hợp lý, vừa giúp cho phòng tắm không bị cảm giác chật chội như dùng vách ngăn thông thường. Chưa kể đến vách kính còn giúp cho phòng tắm đẹp và sang trọng hơn.

Gợi ý thiết kế phòng tắm trông rộng hơn

  • Nội thất và cách bố trí

Sử dụng nội thất kích cỡ nhỏ và đặt ở góc là thiết kế tuyệt vời dành cho phòng tắm nhỏ. Bồn rửa treo tường cũng là một cách tiết kiệm diện tích và giúp phòng tắm gọn gàng hơn. Phần kệ gỗ có nhiều ngăn kéo, giúp việc lưu trữ đồ dễ dàng hơn. Bồn rửa mặt nhỏ xinh, thiết kế độc đáo là điểm nhấn bắt mắt cho không gian nhỏ hẹp. Thêm vào đó, bức vách gỗ ngăn phòng tắm được sơn đen, tạo sự tương phản nổi bật mà sang trọng.

Chiếc gương to, dài tạo sự phản chiếu hiệu quả khiến không gian có vẻ rộng hơn. Ngoài ra, để bề mặt kệ gỗ đỡ trống. Lựa chọn bồn tắm đứng với cửa kính trượt là một giải pháp thực tế, đẹp và hoàn hảo cho phòng tắm nhỏ. Cửa kính đảm bảo sự thông suốt cho thị giác, đồng thời làm giảm cảm giác chật chội trong căn phòng nhỏ. Bên cạnh đó, cửa trượt cũng giúp tiết kiệm được kha khá không gian so với cửa đóng bình thường.Gợi ý thiết kế phòng tắm nhỏ trông rộng hơn

Việc đưa chiếc gương to vào phòng tắm cũng góp phần làm cho không gian của phòng như được nới rộng thêm nhờ vào ảo giác không gian. Kính sẽ làm tăng không gian phòng nhỏ bởi đôi khi chúng trông như vô hình. 

Khung cửa sổ mang ánh sáng tự nhiên vào không gian hẹp, một chậu cây nhỏ xinh cũng giúp không gian sinh động hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, gạch lát sàn tông nâu vàng cùng họa tiết sinh động khiến căn phòng tắm chật hẹp nổi bật, độc đáo hơn rất nhiều.

Chỉ với một chiếc bồn rửa nhỏ bé mà trong phòng tắm có rất nhiều ngăn tủ khác nhau. Điểm thú vị là những chiếc tủ này không hề chiếm diện tích mà lại còn khiến căn phòng thêm gọn gàng. Chiếc tủ bên trên được lắp gương, vừa giúp “ăn gian” diện tích, vừa có thể lưu trữ đồ, vừa có thể soi gương làm đẹp. Ánh sáng tự nhiên rực rỡ từ khung cửa sổ nhỏ trên tường làm sáng bừng không gian của phòng tắm nhỏ hẹp. Gợi ý thiết kế phòng tắm nhỏ trông rộng hơn

Kệ âm tường là một không gian lưu trữ rất tuyệt cho phòng tắm nhỏ. Một chiếc tủ cao nhiều tầng có chiều cao bằng với trần nhà tắm và một chiếc kệ đặt trong hốc tường sẽ mang đến một không gian lưu trữ rộng rãi mà không tốn nhiều diện tích.

Với căn phòng hẹp và dài, nên để trống một bức tường và chỉ trang trí ở bức tường còn lại. Ngoài ra, nên tránh kê đồ nội thất xuống sàn mà nên treo chúng lên tường để giải phóng không gian mặt sàn nhằm giúp cho việc đi lại thuận tiện hơn. Về vấn đề lưu trữ, có thể giải quyết bằng cách sử dụng các kệ mở: vừa công năng lại rất trực quan.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
guest
1 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
trackback
7 năm trước

[…] hiệu quả nếu biết cách trang trí. 4. Màu cho phòng tắm Cần dựa vào tổng thể phòng tắm để lựa chọn màu. Thường thì sử dụng các màu sáng, màu tự nhiên như sáng […]

1
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x