Những điều đại kỵ trong thiết kế nhà ở

Trong thiết kế nhà ở, ngoài việc phải chú ý đến vấn đề công năng, thẩm mỹ cho ngôi nhà mà yếu tố phong thuỷ cũng rất quan trọng. Để có một mái ấm hạnh phúc, nên tránh những điều đại kỵ trong thiết kế nhà sau:

  • Cửa ra vào chính đối diện với cửa ra ban công

Cửa ra vào chính đối diện với cửa ra ban công chính là phạm phải “Xuyên Tâm Sát” – trong nhà tiền bạc khó mà tích luỹ, có việc phải phá tài. Nên đặt một huyền quan chắn giữa cửa lớn và cửa ra ban công, tại cửa lớn bố trí một bể cá hoặc bình phong. Có thể bố trí cửa ra ban công thành cửa sổ hoặc tốt hơn nên treo rèm, đặt thêm các loại cây cảnh, cây leo giàn ở ban công để bớt luồng khí xung xạ. đại kỵ trong thiết kế nhà

  • Ban công đối diện trực tiếp phòng bếp 

Ban công đối diện trực tiếp phòng bếp có thể coi là một loại xuyên tâm, làm cho khả năng đoàn tụ nhất trí trong nhà yếu, làm cho gia đình bất hoà, không đầm ấm. 

Nên đặt một chậu cây leo hoặc cây hoa ngăn cách sao cho trong ngoài không thông nhau để hoá giải. Nếu là cửa đi thì có thể dùng rèm cho hoặc đặt huyền quan ngăn cách nhưng phải làm sao không cản trở lối đi, chỉ cần ngăn cách cho phòng bếp và ban công không thông nhau.

  • Những âm thanh trên trần nhà

Nếu đặt loa phát âm thanh trên trần nhà lâu dài hoặc trên sà nhà hay phát ra tiếng cót két, có thể coi đó là một lực lượng xung sát trên trần. Nếu âm thanh đó ngay phía giường ngủ thì người nằm trên giường đó lâu dài sẽ phát sinh bệnh tật. Tốt nhất nên đặt giường ngủ cách xa chỗ đó hoặc giải quyết dứt điểm âm thanh phát ra là tốt nhất.

  • Mái che hình mũi nhọn

Mái che mưa phía trước sân nhà nên làm thành hình vòm, tránh làm thành mũi nhọn, nếu không sẽ gây bất lợi cho chủ nhà, đặc biệt là về sức khoẻ.

  • Lò bếp đối diện cửa nhà

Lò bếp đối diện cửa nhà, cửa ban công, cửa phòng, cửa phòng bếp thường phạm vào sức khoẻ không tốt và các việc không may mắn khác. Có thể tại cửa bếp dùng rèm hoặc bình phong che đi.

  • Tuỳ ý đặt gương kính

Trong nhà không nên tuỳ ý đặt gương kính, dễ tự mình phá vỡ khí trường trong nhà. Muốn mở rộng diện tích trong nhà bằng cách đặt gương thì bạn có thể treo gương ở một bên tường, tránh treo cả hai bên tường và đối diện nhau. Hoặc dùng các vật dụng trong nhà đặt gương kính (phía trong tủ, trong phòng tắm, trong phòng thay đồ…) dùng xong che khuất đi.

  • Các loại cây cảnh có lá dài nhọn

Trong nhà sử dụng chậu cây cảnh nên thận trọng lựa chọn, không nên chọn những loại cây có lá dài nhọn, gia chủ dễ gặp phải những chuyện cãi cọ tranh chấp. Tránh chọn những cây có họ Quyết và Cát Đằng là các loại cây âm tính, nếu nó tốt tươi nghĩa là trong nhà phạm vào các sự “Bất Can Tịnh – Không sạch sẽ”. Nên chọn những cây có lá rộng, to bản hoặc những cây hoa có sức sống khoẻ. 

  • Nhà vệ sinh ở giữa nhà

Đây là điều rất quan trọng, bởi vì Trung Cung là khí tổng quản cả chín cung trong nhà nên nếu để nó bị ô nhiễm thì tài vận và sức khoẻ trong nhà đều không tốt. Nếu như thiết kế đã chọn phạm vào điều này thì tốt nhất nên sửa đổi, còn nếu không thể sửa thì nên thường xuyên dọn dẹp sạch sẽ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x