Tại sao không nên sơn toàn bộ bếp màu trắng?

Theo xu hướng hiện đại, đa số các thiết kế đều được ưu tiên chọn sắc TRẮNG bởi chúng không bao giờ lỗi mốt và giúp cho không gian dù nhỏ cũng trở nên rộng rãi, sáng sủa và thoáng đãng hơn.

Tuy nhiên, đối với khu bếp, nhà thiết kế người Anh, Rebecca Dupere, cảnh báo, bạn phải cân nhắc kỹ trước khi sơn toàn bộ màu trắng.

Tại sao không nên sơn toàn bộ bếp màu trắng?
Màu trắng không bao giờ lỗi mốt nhưng dễ tạo cảm giác lạnh lẽo. Ảnh: Freshome.

Tông màu này đòi hỏi bạn sẽ phải thường xuyên lau chùi, bảo dưỡng và giữ gìn. Những vết xước, vết bẩn sẽ lộ rõ hơn trên bàn bếp, cánh cửa tủ sáng màu.

Thêm một bất tiện nữa là có một số món nội thất có màu gần giống trắng nhưng thực tế lại tối xỉn hơn. Khi bạn kê chúng vào bếp, sẽ có sự chênh màu tạo nên cảm giác khó chịu. Nhiều người tới chơi sẽ nghĩ đó là đồ cũ, bị bẩn.

Ngoài ra, nếu bếp nằm ở trung tâm nhà hoặc có diện tích rộng, nơi ở của bạn sẽ trở nên lạnh lẽo và xa cách.

Tại sao không nên sơn toàn bộ bếp màu trắng?
Bạn nên bổ sung các tông màu xám, đen, gỗ cho bếp thêm sinh động và ấm cúng.

Tuy nhiên nếu gia chủ vẫn thích sử dụng tông trắng chủ đạo cho bếp, các chuyên gia đưa ra lời khuyên:

– Kết hợp nội thất trắng với gỗ, bổ sung các chi tiết có tông màu ấm hoặc sắc xám cho các vật dụng trong bếp. Các loại họa tiết đơn giản cũng giúp không gian ấm cúng, sinh động hơn.

– Sử dụng các vật liệu phẳng, nhẵn, dễ làm sạch. Bạn nên sử dụng màu trắng cho các bề mặt thẳng đứng, ít bị dính bẩn, xước. Bề mặt ngang nên có tông màu trầm hơn.

Nếu biết kết hợp hài hòa giữa các tông màu với nhau thì bạn vẫn có thể vừa sử dụng được tông trắng yêu thích của mình, vừa tạo cho không gian bếp ĐẸP, ẤM và HẤP DẪN HƠN.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x