9 XU HƯỚNG THIẾT KẾ NỘI THẤT MỚI NHẤT NĂM 2020

Đầu năm 2020, nhiều gia chủ đã bắt đầu lên kế hoạch xây dựng và thiết kế nội thất gia đình. Vì vậy, hầu hết các nhà thiết kế nội thất ở khắp mọi nơi đang dần lược đi những yếu tố dư thừa, chỉ để lại những thuộc tính cần thiết cho việc trang trí. Nhờ những điều đó, xu hướng tối giản sẽ được phát triển mạnh trong năm nay, với màu sắc tươi sáng nổi bật. Không Gian Xanh sẽ giới thiệu cho bạn các xu hướng thiết kế nội thất chính nổi bật nhất trong năm 2020 ngay dưới đây nhé!

1. Thiết kế nhà bếp lành mạnh

Thiết kế một nhà bếp hoàn hảo

Ảnh minh họa

Khái niệm về lối sống lành mạnh từ lâu đã vượt qua ranh giới thế giới nội tâm của con người. Đó là hình thức lành mạnh trong cả cách sinh hoạt hàng ngày đến sâu trong suy nghĩ. Đặc biệt, nhà bếp là nơi lý tưởng để thực hiện các nguyên tắc sống xanh, thân thiện với môi trường. Do đó, điều quan trọng nhất là bạn cần tạo ra không gian tự do nhất có thể: với sự phong phú của ánh sáng tự nhiên và thực vật sống. Và dụng cụ nhà bếp làm từ vật liệu tự nhiên sẽ thay đổi hoàn toàn căn phòng bếp nhà bạn.

2. Sử dụng gạch Terrazzo để trang trí tường và sàn

Sử dụng gạch Terrazzo cho tường và sàn

Ảnh minh họa

Kiểu dáng gạch Terra cho phép bạn sử dụng hoàn toàn bất kỳ tông màu nào trong nội thất: từ đơn sắc tối đến vui tươi đa dạng. Tuy nhiên, các nhà thiết kế nội thất bị thu hút không chỉ bởi tính thẩm mỹ của tấm khảm Venetian trên các bức tường của nhà ở. Khi áp dụng với những không gian lớn như hội trường, sân khấu, cũng mang lại hiệu quả cao.

3. Phong cách ECO (Xu hướng sinh thái)

Phong cách ECO

Ảnh minh họa

Sự đa dạng đầy màu sắc của xu hướng thiết kế nội thất trong quá khứ đang dần được thay thế bởi các họa tiết tự nhiên theo phong cách ECO. Sự hiện diện của màu xanh lá cây có tác động tốt đến tâm lý con người. Do đó, sự phong phú của cây cối trong trang trí là bước đầu tiên hướng tới sự hài hòa. Năm 2020, những khu vườn thẳng đứng trong nội thất sẽ trở thành mốt.

4. Nội thất trong suốt

Trang trí nội thất trong suốt

Ảnh minh họa

Các yếu tố trang trí trong suốt cho phép bạn tạo ra một bầu không khí nhẹ nhàng trong nội thất. Chúng bao gồm các phụ kiện bằng thép, phụ kiện đồ nội thất làm bằng các tấm mica, hàng dệt mờ. Kính hữu cơ từ lâu đã trở thành một yếu tố không thể thiếu trong thiết kế hiện đại. Chúng không chỉ đem đến sự thanh lịch, sang trọng mà còn tạo cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng cho không gian sống.

5. Trang trí trần nhà

Thiết kế trang trí trần nhà

Ảnh Không Gian Xanh

Tập trung vào trang trí trần nhà được coi là xu hướng trang trí nội thất một cách an toàn trong năm nay. Hoa văn hình học và họa tiết trang trí có thể là điểm nhấn chính trong cùng một phòng khách. Kỹ thuật này cũng mang lại cảm giác bình yên cho không khí phòng ngủ nữa. Hãy thử xem cách trang trí này có phù hợp với căn nhà bạn không nhé!

6. Màu sắc của năm 2020

Màu nội thất năm 2020

Ảnh minh họa

Vào năm 2020, các nhà thiết kế sẽ sử dụng các màu chàm và xanh lá cây làm màu chủ đạo cho nội thất. Sự đơn giản không phô trương của những màu sắc nhẹ nhàng này kết hợp với màu sắc của hoa hồng bụi sẽ đưa mọi người trở về với thiên nhiên. Do đó, một bảng màu trung tính sẽ được bổ sung hài hòa bởi các yếu tố của sự ấm áp và thoải mái.

7. Sự trở lại của phong cách Boho

Thiết kế nội thất phong cách Bohemian

 

Ảnh minh họa

Thời đại hippie đã trở lại trong thời trang. Với những ai yêu thích màu sắc rực rỡ, chất liệu giản đơn, họa tiết lạ mắt thì phong cách Bohemian là sự kết hợp hài hòa và tinh tế. Thẩm mỹ Boho trong nội thất liên quan đến việc sử dụng các vật liệu tự nhiên, không có nhựa. Cách dễ nhất để thực hiện điều này là bằng ví dụ về các yếu tố dệt may, cũng như các phụ kiện nội thất,… được pha trộn với nhau tạo nên những không gian vô cùng thú vị và phóng khoáng.

8. Nội thất bọc nệm theo phong cách thập niên 60

Thiết kế nội thất bọc nệm thập niên 60

 

Ảnh minh họa

Một xu hướng bất ngờ trong năm 2020 sẽ là đồ nội thất sáng màu – xu hướng có sắc thái vui vẻ dựa theo phong cách của những năm 60 xa xôi. Vật liệu đơn giản nhất có thể, dễ dàng thay thế và có nguồn gốc tự nhiên.

9. Sử dụng các họa tiết, bản in dân tộc trong trang trí

Thiết kế nội thất bằng các họa tiết, bản in dân tộc

Ảnh minh họa

Xu hướng này được kết hợp chặt chẽ với họa tiết thời trang của Ma-rốc và Nhật Bản. Yếu tố dân tộc trong thiết kế nội thất truyền cảm hứng cho mọi người đi du lịch, khám phá văn hóa. Việc sử dụng hàng dệt tự nhiên với hoa văn trang trí sẽ được bổ sung bằng các phụ kiện sơn và đồ dùng nhà bếp. Màu đất nung và đất sét sẽ được sử dụng hàng đầu trong trang trí nội thất.

Kiến trúc Không Gian Xanh đã tổng hợp cho các bạn 9 xu hướng thiết kế nội thất 2020 sẽ thịnh hành trong năm nay. Các bạn hãy liên hệ với chúng tôi nếu muốn có một căn phòng được thiết kế theo những phong cách trên nhé!

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x