6 YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN THIẾT KẾ NHÀ PHỐ

Nhà phố là một kiểu nhà đang dần được ưa chuộng nhất trong thời gian gần đây. Tuy nhiên để có được một ngôi nhà vừa hiện đại, mà lại vừa tiện lợi thì trước hết bạn cần tìm hiểu, xem xét một số yếu tố ảnh hưởng đến thiết kế nhà phố. Có như vậy bạn mới có thể dễ dàng nắm bắt, chuẩn bị khi bắt đầu xây ngôi nhà cho riêng mình.

1. Yếu tố tự nhiên

Yếu tố tự nhiên ở đây có thể kể đến là  môi trường, khí hậu, nhiệt độ ở bên ngoài. Nhà phố sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp từ các yếu tố trên. Do đó, tùy vào khu vực bạn muốn xây dựng, công trình  nhà phố phải được thiết kế phù hợp với điều kiện tự nhiên tại địa điểm đó. Phải đưa ra được những giải pháp phù hợp với bố cục mặt bằng, không gian, ngoại thất, vật liệu và màu sắc,… Có như vậy, bạn mới tận dụng được tất cả điểm mạnh, điểm yếu của thiên nhiên tại đây.

yếu tố tự nhiên

2. Yếu tố kỹ thuật trong thiết kế nhà phố

Khi bạn đã quyết định xây dựng ngôi nhà mơ ước của riêng mình, hãy bắt đầu lên trước những ý tưởng. Chẳng hạn, bạn muốn ngôi nhà có bao nhiêu phòng? Bố cục ra sao? Chọ nội thất gì? Màu sắc là màu nào? Từ đó bạn có dễ dàng lên được bản vẽ của 1 ngôi nhà đầy đủ các công năng để thuận tiện sinh hoạt và nghỉ ngơi. Bao gồm: phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, phòng vệ sinh. Kể cả hành lang, lan can, sân trước, sân sau,…

yếu tố kỹ thuật

Một việc quan trọng không kém là bạn phải đảm bảo tính khả thi trong thi công xây dựng từ việc chọn vật liệu, chất liệu sơn đến nội thất bên trong,…

3. Yếu tố phong thủy

Phong thủy là một yếu tố vô cùng quan trọng mà bạn cần quan tâm tới. Nếu bạn không để ý đến vấn đề này, ngôi nhà của bạn có thể sẽ sai phạm về phong thủy. Từ cửa ra vào, hành lang, phòng khách, phòng ngủ, cầu thang,…

Dù muốn dù không, khi thiết kế xây dựng nhà, bất kỳ 1 công trình nào đó chứ không riêng gì nhà phố, bạn cần đặc biệt quan tâm tới vấn đề này. Vừa giúp hạn chế những rủi ro, mà vừa mang lại may mắn, thuận lợi cho bạn.

4. Yếu tố nghệ thuật

Đây là một yếu tố không thể nào bỏ qua được đúng không nào? Bên cạnh việc xây dựng đúng theo tiêu chuẩn kỹ thuật, đáp ứng đầy đủ chức năng và công năng của ngôi nhà. Đảm bảo tính thẩm mỹ cho ngôi nhà là rất cần thiết. Bao gồm cả nội – ngoại thất. Phải kết hợp hài hòa, tinh tế giữa đường nét, màu sắc, hình khố. Tạo nên một công trình kiến trúc vừa đẹp, hiện đại mà lại vừa độc đáo. Mang một phong cách riêng của bạn.

yếu tố nghệ thuật ảnh hưởng đến thiết kế nội thất
Yếu tố nghệ thuật ảnh hưởng đến thiết kế nội thất

Bên cạnh đó bạn nên cập nhật các xu hướng thiết kế nhà phố mới nhất khi bạn muốn xây dựng một căn nhà phố riêng cho chính mình. 

Bạn có thể tham khảo thêm một số mẫu và xu hướng nhà phố mới nhất tại đây. Hoặc bạn hãy liên hệ trực tiếp với các kiến trúc sư của Không Gian Xanh. Họ sẽ đưa ra những xu hướng thịnh hành nhất để bạn tham khảo. Bạn sẽ có cơ hội lựa chọn mẫu thiết kế phù hợp với sở thích và mong muốn trong những gợi ý mà Không Gian Xanh đưa ra. Bao gồm cả nội và ngoại thất. 

Việc tham khảo thêm những xu hướng mới nhất là cần thiết. Đừng làm cho căn nhà của bạn trông cũ kỹ, lỗi thời với những phong cách xây dựng đã không còn phổ biến nữa. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn có được 1 thiết kế phù hợp xu hướng thì bạn đã có 1 căn nhà hoàn hảo rồi.

5. Yếu tố kinh tế

Nếu bạn đang mong muốn có một dự án xây dựng thành công, bạn cần có đủ tiềm lực kinh tế. Vì bạn cần phải chi hàng trăm hoặc thậm chí hàng tỷ đồng khi xây dựng nhà riêng của mình. Vì vậy bạn nên cân nhắc thật kỹ vấn đề kinh tế trước khi lên ý tưởng thiết kế nhà phố. Và bạn cần có một chiến lược chi tiêu để có thể chủ động xử lý các khoản thanh toán vượt mức và các chi phí không lường trước khác.

yếu tố kinh tế thiết kế nội thất

Ảnh minh họa

6. Yếu tố con người trong thiết kế nhà phố

Để có thể tạo nên được những bản vẽ, hoàn thiện những công trình thì không thể thiếu yếu tố con người. Bạn không thể tự mình vừa thiết kế, vừa có thể ôm luôn phần thi công xây dựng được. Do đó, việc thuê một đơn vị thiết kế thi công xây dựng uy tín là một điều cần thiết. Vừa có được một công trình nhà phố chất lượng, thẩm mỹ. Vừa đảm bảo có đầy đủ công năng của một ngôi nhà.

Nếu bạn đang có ý định xây dựng ngôi nhà của riêng mình, hãy luôn ghi nhớ những yếu tố trên. Đây sẽ là một thông tin cực kỳ hữu ích, giúp bạn có một công trình nhà phố đẹp, hiện đại và tinh tế. 

Không Gian Xanh – Kiến tạo không gian sống mơ ước

Và nếu bạn vẫn chưa tìm được một nhà thiết kế thi công nhà phố trọn gói uy tín, chất lượng. Hãy liên hệ ngay với Không Gian Xanh, chúng tôi sẽ đồng hành cùng bạn, giúp bạn xây nên căn nhà mơ ước. 

Bất cứ ý tưởng nào bạn đang mường tượng trong đầu về không gian sống của riêng mình. Hãy để đội ngũ Không Gian Xanh giúp bạn hiện thực hoá một cách trọn vẹn nhất!

Liên hệ Không Gian Xanh và nhận tư vấn tại:

Kiến trúc Không Gian Xanh có mặt tại các thành phố lớn:

  • TP Hồ Chí Minh: Số 3 Đường Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân Bình.
  • TP Đà Nẵng: 275 Núi Thành, Phường Hòa Cường Bắc, Quận Hải Châu.
  • TP Vũng Tàu: 24 Bế Văn Đàn, Phường 7.
  • TP Bà Rịa: 943 Phạm Hùng, Phường Phước Nguyên.
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x