5 VẤN ĐỀ BẠN CẦN LƯU Ý KHI THIẾT KẾ NHÀ PHỐ

Không giống như ở các vùng quê, những ngôi nhà được xây dựng trên những mảnh đất rộng lớn, nên sẽ có nhiều diện tích để xây theo ý thích. Tuy nhiên, nhà phố ngược lại hoàn toàn. Diện tích xây dựng bị thu hẹp, không có nhiều khoảng trống. Bởi xung quanh có nhiều nhà cao tầng, trung tâm thương mại san sát nhau,… Do đó trước khi bắt đầu xây dựng, đòi hỏi bạn phải có tính toán kỹ lưỡng, lưu ý thiết kế nhà phố như thế nào là hợp lý. Mỗi một m2 đều được tận dụng tối đa, không thể cứ tùy tiện xây theo tùy thích mà không lên ý tưởng trước được.

y-tuong-thiet-ke-nha-pho

Không Gian Xanh biết rằng, mỗi chủ đầu tư đều mong muốn căn nhà tương lai của mình khi hoàn thiện mang phong cách hiện đại, tinh tế, có tính thẩm mỹ cao, chất lượng công trình tốt, chi phí lại tối ưu. Bên cạnh đó, nó cần mang một phong cách sống riêng, đáp ứng nhu cầu sống và thư giãn của con người. 

Tuy nhiên để có được một công trình nhà phố hoàn hảo, đúng theo ý muốn thì trước tiên bạn cần lưu ý thiết kế nhà phố và quan tâm đến một vài vấn đề sau:

1. Đảm bảo hài hòa giữa chủ đề và phong cách thiết kế

Một ngôi nhà đẹp, ấn tượng và mang một màu sắc riêng cần có sự hài hòa giữa chủ đề và phong cách thiết kế. Đây là một trong những điểm quan trọng nhất gắn kết không gian trong ngôi nhà của bạn. 

chủ đề và phong cách thiết kế

Bạn cần có những ý tưởng màu sắc chủ đề, và chọn cho mình một phong cách nội thất. Chỉ cần làm đơn giản nhưng hiện đại. Đừng làm căn nhà phố của bạn có quá nhiều màu sắc, với những mảng màu không ăn khớp với nhau. Trông nó cực kỳ rối mắt mà chẳng có một chút gì là tinh tế cả. 

2. Không gian và ánh sáng

Hầu hết nhà phố sẽ có diện tích hạn chế. Tuy nhiên bạn cũng đừng quên bày trí hợp lý để “không gian” căn nhà sẽ trở nên thông thoáng hơn. Bạn có thể chừa 1 khoảng diện tích nhỏ để làm sân trước, sân sau, giếng trời,… Vừa tận dụng được ánh sáng, gió, vừa mang lại cho bạn một không gian sống thoải mái hơn và thư giãn hơn.

không gian và ánh sáng trong thiết kế nhà phố

3. Tạo điểm nhấn cho căn phòng

Để có sự khác biệt và gây được ấn tượng thì chúng ta cần tạo điểm nhấn cho căn phòng. Bạn nên xác định một vài điểm nhấn phù hợp chứ đừng có quá nhiều điểm nhấn sẽ làm cho không gian của bạn rất rối mắt. 

Bạn có thể gây sự chú ý của mọi người bằng bộ ghế sofa, một bức tranh, hay chỉ là một chùm đèn trần. Sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn chọn một vài điểm nhấn theo sở thích của mình.

thiết kế tạo điểm nhấn

4. Chọn đồ nội thất trước khi chọn màu sơn

Đa phần bạn thường sẽ sơn nhà hoàn chỉnh rồi mới bắt đầu đi chọn nội thất. Nếu làm như vậy bạn sẽ rất khó phối những món đồ nội thất nào phù hợp với màu sơn của ngôi nhà. Và khi hoàn chỉnh nó có thể không còn sự hài hòa nữa. Một tips nhỏ là bạn hãy chọn tất cả đồ nội thất yêu thích trước và sau đó chọn màu sơn tường, nó sẽ cho ra sự kết hợp hoàn hảo nhất.

chọn đồ nội thất cho nhà phố

Khi bạn đã có kết cấu, màu sắc của phụ kiện nội thất thì bạn sẽ dễ dàng hình dung được màu sơn phù hợp. Hãy thử cách này ngay nhé, bạn sẽ thấy ngay sự tuyệt vời đấy.

5. Không nên lạm dụng quá nhiều gam màu trung tính

Gam màu trung tính sẽ tôn lên sự sang trọng cho ngôi nhà. Nhưng nếu có quá nhiều màu trung tính trong một căn nhà, nó sẽ làm căn nhà của bạn trở nên tối tăm, buồn tẻ và thậm chí là nhạt nhòa. Hãy mạnh dạn kết hợp những màu sắc tương phản khác. Chắc hẳn bạn sẽ bất ngờ với một không gian hoàn toàn khác biệt đấy.

gam màu trung tính trong thiết kế

Trên đây là một số những lưu ý sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức về thiết kế nhà phố. Hy vọng với những tips trên, bạn sẽ có cho mình một căn nhà phố đẹp, hiện đại và tinh tế.

Nếu bạn cần tư vấn, hỗ trợ về thiết kế nhà phố. Hoặc bạn muốn tìm đơn vị thiết kế thi công nhà phố trọn gói. Hãy liên hệ với Kiến trúc Không Gian Xanh ngay hôm nay theo số hotline 0907 090 828 / 0936 551 551 hoặc email [email protected], chúng tôi sẽ hiện thực hóa những mong muốn của bạn vào trong ngôi nhà tổ ấm của mình.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x