Cải tạo nhà phố 5 tầng – Vũng Tàu

Mr. Tùng
150 (m2)
05 (tầng)
2020
Kiến Trúc Không Gian Xanh Vũng Tàu
Phường 8, TP. Vũng Tàu

Dự án cải tạo nhà phố 5 tầng từ hiện trạng công trình kinh doanh và cho thuê, phương án đang được Kiến trúc Không Gian Xanh Vũng Tàu triển khai trong năm 2020. Từ hiện trạng một khối công trình đơn điệu thiếu điểm nhấn các KTS đã đưa ra phương án cải tạo mặt tiền đầy sáng tạo mang đến một diện mạo mới bất ngờ và độc đáo…

Thông tin dự án

Chủ đầu tư: Mr. Tùng

Địa chỉ : Phường 8, TP. Vũng Tàu

Dự án: Cải tạo kiến trúc nhà phố

Thiết kế: Kiến trúc Không Gian Xanh Vũng Tàu

Năm thiết kế: 2020

Phong cách thiết kế: hiện đại, độc đáo, tiện nghi.

Cải tạo nhà phố 5 tầng - Vũng Tàu

Nội dung cải tạo

Từ hiện trạng là một công trình cho thuê kinh doanh, phương án đưa ra biến công trình thành dạng kiến trúc nhà ở và kinh doanh gia đình.

Quy mô 5 tầng với diện tích sàn 150m2 mỗi tầng, mặt bằng bố trí với đầy đủ khu chức năng và 7 phòng ngủ, tầng thượng bố trí cafe mái và bbq ngoài trời. Lợi thế địa hình của công trình là nằm ngay góc đường và có 2 mặt thoáng, các không gian trong nhà được đảm bảo đầy đủ ánh sáng và thông gió tự nhiên.

Mặt bằng điển hình

Hiện trạng mặt tiền là hình ảnh khối bê tông nặng nề, mặt bằng không gian bố trí kinh doanh không phù hợp chức năng để ở, phương án thiết kế với mục tiêu mang đến một công trình hài hòa cảnh quan nhưng phải toát lên được chất riêng độc đáo.

Thiết kế xoay quanh nhu cầu chính là để ở, các mảng tường kín bao quanh của hiện trạng được phá bỏ thay thế bằng những mảng ban công xanh thoáng đãng, khối công trình được nhấn nhá tách ra các mảng đặc rỗng để loại bỏ nét kiến trúc nhàm chán của hiện trạng. Chi tiết lam gỗ được đưa vào với hình thức cánh trượt đóng mở linh hoạt để tạo hình mặt tiền và phần nào xử lý vấn đề ngăn cách khi nhà ở sát đường.

Dự án cải tạo nhà phố 5 tầng đã đưa ra phương án cải tạo mặt tiền đầy sáng tạo mang đến một diện mạo mới bất ngờ và độc đáo…

Các hình ảnh thiết kế của công trình:

Phối cảnh tổng thể khối công trình

Phối cảnh mặt tiền bên hông

Hình ảnh hiện trạng công trình

Click tại đây để xem thêm các thiết kế nhà phố ấn tượng của Kiến trúc Không Gian Xanh.

Xem thêm thiết kế nội thất của các công trình nhà ở tại chuyên mục Nội thất

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x