Cách đặt bàn thờ gia tiên theo phong thủy

Trong phong thủy của một ngôi nhà không gian thờ cúng luôn được coi trọng như một quy định bất thành văn.

1

Bàn thờ cũng tuân theo nguyên tắc phong thủy nhất định giống như các không gian quan trọng khác trong nhà là “nhất vị nhị hướng”. Với một không gian mang tính chất tâm linh như ban thờ thì lại càng cần thiết phải hội đủ cả hai yếu tố là “tọa cát” và “hướng cát” (đặt tại vị trí đẹp trang trọng, phía hướng trước mặt bàn thờ sao cho đón được năng lượng tốt lành và tránh luồng năng lượng xấu).

Trong thiết kế hiện đại, việc bố trí bàn thờ có vẻ đơn giản hơn tùy thuộc vào điều kiện sống của gia chủ. Thế nhưng gia chủ cũng nên lưu ý những điều kiêng kị để tránh ảnh hưởng xấu tới phong thủy. Ví dụ, bàn thờ tối kị xú uế nên không được nhìn thẳng hay đặt phía dưới WC, bàn thờ cũng không được dựa lưng vào WC hay bếp đun.
 
Nếu nhà rộng thì nên bố trí bàn thờ ở một phòng riêng, gọi là phòng thờ để tạo không gian “nghi tĩnh bất nghi động” tức là sự yên tĩnh, không ồn ào. Phòng thờ đặt tầng trên cùng là tốt nhất, phía trên bàn thờ là nóc nhà và bầu trời, không có các phòng ốc khác đè lên, phía trước bàn thờ là các gian trang trọng, phía sau là cầu thang và không gian phụ như sân phơi, kho.
 
Trường hợp không có phòng riêng thì có thể bố trí trong phòng sinh hoạt chung hoặc phòng khách, không nên bố trí ở phòng ngủ hay phòng bếp, phòng ăn. Khi bố trí bàn thờ không được gần các nút giao thông trong nhà, không được đặt dưới gầm cầu thang hay áp sát vào gầm cầu thang. Bàn thờ cũng không được tọa ở cửa sổ hay phía trên cửa sổ (tức là sau lưng bàn thờ không được bố trí cửa sổ hoặc dưới gầm bàn thờ không được bố trí cửa sổ, cửa ra vào).
5
Bố trí bàn thờ gia tiên theo thuật phong thủy. Căn cứ vào mệnh quái chủ nhà để bố trí đặt hướng bàn thờ, người mệnh Đông tứ trạch thì bàn thờ hướng vào một trong 4 hướng Khảm (Bắc), Tốn (Đông Nam), Chấn (Đông), Ly (Nam), người mệnh Tây tứ trạch thì bàn thờ hướng vào một trong 4 hướng Đoài (Tây), Càn (Tây Bắc), Cấn (Đông Bắc), Khôn (Tây Nam). Để phù hợp với không gian và hợp hướng cho Bàn Thờ, có thể chọn các loại bàn thờ sao cho phù hợp không gian, hướng phong thủy, vì không phải nhà nào cũng có không gian phòng thờ cúng rộng rãi và dễ bố trí.
 
Một số điều kiêng kỵ khi đặt bàn thờ:
– Tránh đặt tượng thần thánh hoặc các vật thể linh thiêng (tranh ảnh hoặc tượng) cùng chung tường với phòng toilet.
– Tránh đặt tượng thần thánh hoặc vật thể thiêng liêng nằm bên dưới (tầng dưới) phòng toilet (tầng trên).
– Tránh đặt tượng thần thánh đối diện trực tiếp với cửa phòng toilet.
– Tránh đặt tượng thần thánh trực tiếp bên dưới xà nhà. Kiêng đặt tượng thần thánh đối diện trực tiếp với cầu thang.
– Tránh đặt tượng thần thánh bên dưới cầu thang. Điều này có nghĩa là người trong nhà thường xuyên bước qua thần thánh.
– Tránh đặt tượng thần thánh trong phòng ngủ đặc biệt là phòng của vợ chồng.
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
guest
1 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
trackback
7 năm trước

[…] lựa chọn hấp dẫn đặc biệt với các cặp vợ chồng trẻ. Khi lựa chọn một căn hộ chung cư, bạn cần cân nhắc những yếu tố sau […]

1
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x