NHỮNG ĐIỂM CẦN LƯU Ý KHI THIẾT KẾ NỘI THẤT KHÁCH SẠN

Với nhu cầu du lịch và nghỉ dưỡng ngày càng tăng. Khách sạn không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trú và nghỉ ngơi. Nó còn là nơi để khách hàng tận hưởng những cảm giác tuyệt vời trong mỗi chuyến đi. Đó là lý do khi thiết kế nội thất khách sạn, chủ đầu tư cần có cho mình chiến lược, kế hoạch thiết kế cụ thể. Sao cho điều đó đáp ứng được tối đa và hoàn hảo nhất mọi nhu cầu của khách hàng.

Sau đây, Kiến trúc Không Gian Xanh xin chia sẻ giúp bạn những vấn đề mà chủ đầu tư cần chú ý đến như sau:

1. Lưu ý khi chọn phong cách thiết kế nội thất khách sạn

Thiết kế nội thất khách sạn có rất nhiều phong cách khác nhau để chủ đầu tư lựa chọn. Tùy vào sở thích hay nhu cầu đầu tư cũng như đối tượng khách hàng mà khách sạn hướng tới. Đó có thể là phong cách hiện đại, trẻ trung. Cũng có thể là phong cách cổ điển châu Âu đầy sang trọng, ấn tượng,… Tuy nhiên, chủ đầu tư phải luôn đảm bảo được sự trải nghiệm thoải mái nhất cho khách hàng. Dù chọn phong cách nào, bạn cũng phải khiến khách hàng có cảm giác vui vẻ và hài lòng trong kỳ nghỉ dưỡng của mình. Đó mới chính là điều quan trọng và giúp cho việc kinh doanh của bạn thành công.

phong cách thiết kế khách sạn

2. Lưu ý về bố cục nội thất

Trước khi bắt tay vào thiết kế nội thất khách sạn. Bạn cần cân nhắc tỉ mỉ không gian, hình khối, chiều cao hay những đặc điểm riêng biệt của khách sạn đó. Đặc biệt, cần lưu ý cảnh quan xung quanh và phối cảnh kiến trúc khách sạn. Nhờ đó, bạn có thể bố trí mặt bằng phòng nghỉ và phong thủy sao cho phù với nhu cầu kinh doanh.

bố cục nội thất thiết kế khách sạn

Bố cục là một trong những yếu tố quan trọng cần lưu ý. Bố cục nội thất không hợp lý sẽ dẫn đến việc sai lệch trong bài trí và sắp xếp. Nó không thể hiện được nét đẹp riêng của khách sạn và phong cách nội thất đã lựa chọn.

lưu ý về bố cục nội thất

3. Lưu ý chọn nội thất cho khách sạn

Vì khách sạn là công trình công cộng, phục vụ rất nhiều nhu cầu sở thích khác nhau của khách hàng. Vậy nên việc lựa chọn nội thất cho khách sạn cần phải dựa trên tiêu chí chung của phong cách nội thất đã lựa chọn. Đây là công việc quan trọng nhất khi thiết kế nội thất khách sạn cũng như hoàn thiện toàn bộ kiến trúc công trình.

chọn nội thất cho khách sạn

Lựa chọn nội thất khách sạn cần có sự thống nhất kỹ lưỡng giữa chủ đầu tư và các kiến trúc sư. Dựa vào phong cách thiết kế, chú ý cần phải lựa chọn nội thất có thể mang đến sự ấn tượng, độc đáo và lôi cuốn. Đồng thời cũng cần lưu ý tới các chất liệu được sử dụng cho mỗi món đồ nội thất trong không gian.

lưu ý chọn nội thất

4. Lưu ý trong lựa chọn màu sắc nội thất

Màu sắc tuy không phải là điểm nhấn của không gian khách sạn. Nhưng nó là phông nền để tôn lên vẻ đẹp của toàn bộ đồ nội thất. Không nên phối quá nhiều màu sắc sặc sỡ trong việc lựa chọn màu sắc khi thiết kế nội thất. Vì nó sẽ gây cảm giác rối rắm, nhức mắt, bó hẹp không gian. Ngoài ra, nó còn làm mất đi nét nổi bật của phong cách thiết kế.

màu sắc nổi bật của khách sạn

Cách chọn màu sắc và phối màu phù hợp cùng việc tạo điểm nhấn ở một số vị trí sẽ tạo được sức hút cho căn phòng. Hơn thế, nó còn giúp để lại ấn tượng đẹp trong lòng khách hàng.

lưu ý lựa chọn màu sắc nội thất

5. Lưu ý tạo điểm nhấn cho không gian

Việc rất quan trọng trong thiết kế khách sạn là tạo điểm nhấn trong không gian nội thất. Việc lựa chọn được món đồ nội thất thích hợp sẽ giúp biến nó thành điểm nhấn cho căn phòng. Và quan trọng nhất là nó phải thật sự nổi bật hơn so với những món đồ xung quanh. Điều này làm cho nó trở thành dấu ấn đặc biệt trong mắt khách hàng. Và nó sẽ làm cho mỗi căn phòng trong khách sạn của bạn trở nên hoàn hảo và độc đáo hơn.

dấu ấn đặc biệt trong không gian

Thiết kế nội thất khách sạn không giống như thiết kế công trình nhà phố, chung cư hay biệt thự,… Khách sạn là một loại hình lưu trú mang tính cộng đồng. Vì vậy, việc thiết kế khách sạn thường có nhiều điểm khác biệt cần lưu ý hơn. Thiết kế nội thất đóng vai trò quan trọng trong quá trình đầu tư, xây dựng khách sạn. Đồng thời nó còn quyết định đến thương hiệu, uy tín và đẳng cấp của khách sạn đó.

tạo điểm nhấn cho không gian

Đối với tổng thể mẫu thiết kế nội thất khách sạn với các không gian khác nhau như: khu vực sảnh, quầy lễ tân, thiết kế phòng ngủ,… Kiến trúc sư Không Gian Xanh đều thiết kế tỉ mỉ từng chi tiết nhỏ nhất. Toàn bộ các chi tiết trong thiết kế đều nhằm thể hiện nét đẹp tinh tế với sự độc đáo. Thể hiện gu thẩm mỹ riêng của khách sạn và chủ đầu tư.

Trên đây là một số điều mà chủ đầu tư cần lưu ý khi thiết kế nội thất khách sạn. Không Gian Xanh hy vọng bạn đã nắm được một số kiến thức cần thiết qua bài viết này. Nếu bạn đang cần tìm một đơn vị thiết kế thi công khách sạn trọn gói, chắc chắn Kiến trúc Không Gian Xanh sẽ là lựa chọn hàng đầu làm bạn hài lòng.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x