QUY TRÌNH XÂY DỰNG MỘT KHÁCH SẠN MÀ BẠN NÊN BIẾT

Xây dựng khách sạn là một hình thức kinh doanh được đầu tư với ngân sách lớn. Nó đòi hỏi người chủ đầu tư phải bỏ ra khá nhiều thời gian và công sức. Khi quyết định thực hiện dự án khách sạn, chủ đầu tư cần có hoạch định cụ thể từng bước. Việc nắm bắt rõ quy trình xây dựng khách sạn sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Để cho quá trình xây hoàn thành công trình được thực hiện một cách hoàn hảo nhất.

xây dựng một khách sạn thành công

Vậy khi xây dựng khách sạn, bạn cần chuẩn bị những gì? Trong bài viết này, Không Gian Xanh sẽ sơ lược về quy trình xây dựng khách sạn một cách chi tiết nhất. Điều này là cần thiết mà chủ đầu tư cần phải biết để có cái nhìn tổng quát và thực hiện.

QUY TRÌNH XÂY DỰNG KHÁCH SẠN MỘT CÁCH CƠ BẢN NHẤT

1. CÁC BƯỚC XIN GIẤY PHÉP XÂY DỰNG KHÁCH SẠN

Việc xin giấy phép xây dựng là một khâu bắt buộc trong quy trình xây dựng khách sạn. Việc này bao gồm các bước như sau:

– Đăng ký kinh doanh khách sạn tại sở kế hoạch và đầu tư.

– Thiết kế bản vẽ hoàn thiện và đạt chuẩn sao cho khách sạn bạn muốn đầu tư xây dựng.

– Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ xin phép xây dựng kèm bản vẽ và giấy phép đăng ký kinh doanh.

– Nộp hồ sơ và chờ quận thẩm định hồ sơ.

Hiện nay, việc xin giấy phép xây dựng đã trở nên dễ dàng hơn. Bởi nhờ có một số đơn vị đã có dịch vụ xây dựng khách sạn trọn gói bao gồm: Thiết kế bản vẽ, đăng ký giấy phép kinh doanh, các giấy tờ liên quan khác trước khi xây dựng khách sạn.

các bước xin giấy phép xây dựng khách sạn

Là đơn vị xây dựng chuyên nghiệp và uy tín, Không Gian Xanh sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề trên. Bạn sẽ tiết kiệm được thời gian và công sức cho khâu xin giấy phép. Và mọi khâu trong quy trình xây dựng khách sạn đã có Không Gian Xanh chúng tôi thực hiện. Chúng tôi luôn hướng đến mục tiêu làm tốt hơn những gì khách hàng mong đợi.

2. CHỌN ĐỊA ĐIỂM XÂY DỰNG KHÁCH SẠN

Việc làm cơ bản nhưng không kém phần quan trọng trong xây dựng khách sạn là lựa chọn địa điểm xây dựng. Địa điểm xây dựng khách sạn cần đảm bảo: vị trí thuận lợi, giao thông thuận tiện, môi trường cảnh quan an toàn, vệ sinh, đầy đủ các dịch vụ đi kèm,… Và đặc biệt, cần lưu ý đến vấn đề xem phong thủy kể cả nhà ở hay các công trình dịch vụ kinh doanh. Phong thủy không chỉ mang tới sự tài lộc. Mà nó còn giúp cho công việc kinh doanh khách sạn được trôi chảy và ngày càng thịnh vượng.

chọn địa điểm xây dựng

Với đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư chuyên môn cao. Không Gian Xanh sẽ mang đến cho bạn một công trình khách sạn đẳng cấp, sang trọng. Nhưng nó vẫn giữ được những nét gần gũi và phù hợp với phong thủy, hiện đại. Không Gian Xanh luôn hướng đến sự thoải mái trong các mẫu thiết kế khách sạn của chúng tôi. Đồng thời giúp chủ đầu tiết kiệm chi phí tốt nhất.

3. DỰ TOÁN KINH PHÍ ĐẦU TƯ

Bạn không thể cứ tiến hành xây dựng khách sạn rồi đến đâu chi tiền đến đó. Việc dự toán chi phí xây dựng khách sạn một cách tương đối chính xác sẽ giúp bạn có kế hoạch xây dựng hoàn hảo. Đồng thời, nó giúp bạn chủ động về nguồn vốn và đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án. Đây là yếu tố quan trọng không thể bỏ qua khi xây dựng khách sạn.

dự toán kinh phí đầu tư

Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xây dựng khách sạn, bao gồm: quy mô, phong cách kiến trúc, vật liệu, địa điểm xây dựng,… Là đơn vị thi công chuyên nghiệp, Không Gian Xanh sẽ báo giá chính xác cho bạn trước khi ký hợp đồng. Đối với hạng mục xây dựng phần thô hay hoàn thiện trọn gói, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ bạn. Bạn có thể để lại yêu cầu tư vấn tại đây. Kiến trúc Không Gian Xanh sẽ lập tức liên hệ lại và tư vấn cho bạn.

4. LỰA CHỌN ĐƠN VỊ THI CÔNG

Thi công xây dựng khách sạn là công việc đòi hỏi sự am hiểu các bản vẽ thiết kế, kỹ thuật thi công trong từng hạng mục, vùng với kinh nghiệm thi công công trình thực tế. Nó khác biệt hoàn toàn so với việc xây dựng nhà ở hay xây dựng biệt thự. Vì vậy, nhà thầu thi công có ảnh hưởng quyết định đến chất lượng và hiệu quả công trình.

lựa chọn đơn vị thi công

Không Gian Xanh đã phát triển dịch vụ thiết kế thi công trọn gói. Chúng bao gồm dịch vụ thiết kế khách sạn và thi công khách sạn. thi công khách sạn. Nhằm cung cấp đến khách hàng một dịch vụ thi công chuyên nghiệp. Và đặc biệt, chúng giúp hoàn thiện cho tất các dịch vụ thiết kế kiến trúc. Tất cả được thực hiện bởi đội ngũ nhân lực giàu chuyên môn và sáng tạo. Dưới sự giám sát của các kỹ sư trách nhiệm, đảm bảo tiến độ thi công và chất lượng công trình.

5. GIÁM SÁT CÔNG TRÌNH

Việc giám sát công trình cũng rất quan trọng đối với chất lượng và kiến trúc khách sạn. Nhằm đảm bảo thi công xây dựng khách sạn theo đúng hợp đồng, thiết kế được duyệt. Ngoài ra, việc giám sát còn giúp phòng ngừa các sai sót dẫn đến hư hỏng hay sự cố.

đơn vị giám sát công trình

Với phần mềm quản lý chuyên dụng, mọi thông tin công trình tại Kiến trúc Không Gian Xanh luôn được chụp lại chi tiết. Và chúng được báo cáo liên tục hàng ngày để toàn bộ nhân sự và chủ đầu tư cùng theo dõi và giám sát minh bạch mà không cần phải đến công trình. Phần mềm giúp mọi thông tin đều được dễ dàng truy xuất lại để kiểm tra và đối chiếu. Mang lại cho khách hàng một công trình thi công đúng tiến độ, giữ nguyên bản quyền tác giả.

6. NGHIỆM THU CÔNG TRÌNH

Đây được xem là quá trình kiểm tra chất lượng công trình sau khi xây để đưa vào sử dụng. Và đơn vị thi công sẽ tiến hành biên bản nghiệm thu công trình. Nếu ký hợp đồng xây dựng hoàn thiện với nhà thầu, bạn cần phải kiểm tra các hạng mục: nội thất, ngoại thất, hệ thống điện nước,… có đạt yêu cầu kỹ thuật và chất lượng để đưa vào sử dụng hay không. Sau đó sẽ là quá trình quyết toán các chi phí, bàn giao công trình và đưa khách sạn vào hoạt động.

công trình khách sạn hoàn thiện

Với phương châm minh bạch hóa toàn bộ quy trình lẫn thông tin thi công, Kiến trúc Không Gian Xanh trở thành người bạn đồng hành đem lại kết quả tốt nhất cho công trình của khách hàng.

Trên đây là quy trình xây dựng khách sạn cơ bản nhất hiện nay. Không Gian Xanh hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn sở hữu một công trình khách sạn hoàn thiện và thuận lợi nhất. Nếu bạn có nhu cầu và cần tư vấn về thiết kế khách sạn, hãy liên hệ với chúng tôi. Không Gian Xanh sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề nhanh chóng và chính xác nhất. 

Bạn có thể tham khảo thêm các dự án thực tế khác của Không Gian Xanh trên website công ty.

Không Gian Xanh – Kiến tạo không gian sống mơ ước

Bất cứ ý tưởng nào bạn đang mường tượng trong đầu về không gian sống của riêng mình. Hãy để đội ngũ Không Gian Xanh giúp bạn hiện thực hoá một cách trọn vẹn nhất!

Liên hệ Không Gian Xanh và nhận tư vấn tại:

Kiến trúc Không Gian Xanh có mặt tại các thành phố lớn:

  • TP Hồ Chí Minh: Số 3 Đường Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân Bình.
  • TP Đà Nẵng: 275 Núi Thành, Phường Hòa Cường Bắc, Quận Hải Châu.
  • TP Vũng Tàu: 24 Bế Văn Đàn, Phường 7.
  • TP Bà Rịa: 943 Phạm Hùng, Phường Phước Nguyên.

 

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x