QUY TRÌNH THIẾT KẾ CÔNG TRÌNH CHUYÊN NGHIỆP TẠI KHÔNG GIAN XANH

Kiến trúc Không Gian Xanh – hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế, thi công trọn gói công trình. Chúng tôi luôn mang đến cho khách hàng những dịch vụ chất lượng và chuyên nghiệp nhất. Bởi chúng tôi muốn, mỗi công trình được thực hiện, đều hoàn hảo đến từng chi tiết. Điều đó không chỉ mang lại cho bạn một căn nhà đẹp, hiện đại. Mà chúng tôi còn muốn mang đến một không gian sống xanh, thân thiện với môi trường.

Chúng tôi trau chuốt hoàn thiện mọi công trình bằng một quy trình chuyên nghiệp, chính xác. Đảm bảo rằng các bước trong dự án được thực hiện tốt nhất. Giúp khách hàng hoàn toàn hài lòng, yên tâm khi sử dụng dịch vụ tại Không Gian Xanh.

Quy trình tư vấn thiết kế, thi công các công trình trọn gói tại Không Gian Xanh

Bước 1: Tiếp nhận thông tin và tư vấn sơ bộ

Chúng tôi sẽ trao đổi, tìm hiểu nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Sau đó, dựa vào đó để tư vấn sơ bộ cho khách hàng về quy trình thiết kế, đơn giá thiết kế, hợp đồng thiết kế và những phương án, phong cách thiết kế phù hợp và tối ưu nhất. Khách hàng chỉ cần điền những thông tin qua phiếu lấy thông tin khách hàng. Gồm những nội dung cơ bản sau:

– Chọn đơn vị tư vấn.

– Họ và tên.

– Địa chỉ Email.

– Diện tích đất xây dựng.

– Địa chỉ công trình.

– Trạng thái công trình: cải tạo hoặc xây mới.

– Kiểu thiết kế.

– Loại hợp đồng thiết kế.

– Loại công trình.

– Thông tin cơ bản về tầng hầm và tầng nhà.

MS THƯ HOUSE - HỘI AN

Bước 2: Ký hợp đồng tư vấn thiết kế

Chúng tôi và khách hàng sẽ tiến hành ký hợp đồng và tạm ứng tiền để chúng tôi sắp xếp nhân viên tiến hành nghiên cứu và xử lý hồ sơ theo yêu cầu.

Bước 3: Tiến hành khảo sát địa điểm

Bước tiếp theo là tìm hiểu kỹ hướng khu đất. Cần thiết phải khảo sát hiện trạng khu đất đối với những công trình có nhiều hướng tiếp xúc với tự nhiên. Đối với nhà phố 1 mặt tiền thì chỉ cần quan tâm hướng chính. Ngoài ra, cần phải khảo sát địa chất khu đất để làm kết cấu cho phù hợp.

Khi đã rõ ràng về khu đất, cần tiến hành làm phương án kiến trúc sơ bộ. Dựa trên cơ sở các yêu cầu của chủ nhà và bổ sung thêm các không gian cần thiết do kiến trúc sư chúng tôi phụ trách. Khi có phương án sơ bộ, chúng tôi sẽ gặp lại khách hàng để trao đổi về phương án. Quá trình trao đổi từ 3-5 lần sẽ cho ra một phương án sơ bộ hoàn chỉnh.

Bước 4: Nghiệm thu và bàn giao thiết kế cơ sở

– Chúng tôi sẽ sơ phác mặt bằng phân khu chức năng tổng thể, mặt bằng các tầng, kích thước từng không gian và lên hình ảnh 3D. Gửi cho khách hàng xem bản thiết kế sơ bộ và phiếu góp ý. 

– Điều chỉnh mặt bằng tổng thể, mặt bằng các tầng, kích thước từng không gian theo yêu cầu, góp ý của khách hàng. Tiến hành dựng phối cảnh 3D. Gửi bản thiết kế cho khách hàng xem lần 2 và chốt phương án thiết kế.

– Hoàn chỉnh bản vẽ TKCS (mặt bằng, mặt đứng, mặt cắt theo đúng quy chuẩn bản vẽ kĩ thuật). Xuất các file dựng 3D. Bàn giao cho bộ phận khác triển khai.

giám sát thi công công trình

Bước 5: Triển khai hồ sơ kỹ thuật

Khi đã xong bước trên, chủ nhà tạm ứng tiền tiếp theo cho công ty. Không Gian Xanh sẽ sẽ tiến hành lập hồ sơ kỹ thuật thi công, triển khai các bản vẽ chi tiết, bản vẽ kiến trúc, thiết kế kết cấu công trình. Làm phối cảnh mặt tiền, các hồ sơ kỹ thuật khác: như điện nước, kết cấu, dự toán,… Và tiến hành bàn giao lại hồ sơ kỹ thuật thi công kiến trúc/nội thất cho chủ nhà.

Bước 6: Bàn giao và giám sát quyền tác giả

Khi thống nhất được hết các việc trên, chúng tôi sẽ hoàn thiện bộ hồ sơ thi công hoàn chỉnh để đóng dấu cho đội thầu thi công công trình trên thực tế. Sau khi bàn giao hồ sơ thiết kế cho khách hàng và đội ngũ thi công, chúng tôi sẽ cùng khách hàng kiểm tra, giám sát và cập nhật tiến độ công việc thường xuyên. Trong suốt quá trình thi công sẽ có ít nhất 4 lần các kiến trúc sư ghé công trình để thực hiện việc giám sát tác giả. Đảm bảo công trình có được chất lượng tốt nhất. Khách hàng ở xa cũng dễ dàng theo dõi tiến trình thi công, thông qua phần mềm quản lý thi công chuyên nghiệp tại Không Gian Xanh.

Thực hiện thi công công trình

Thiết kế công trình là một công việc đòi hỏi các kiến trúc sư cần có sự tính toán một cách tỉ mỉ, chi tiết trong từng hạng mục công trình. Với quy trình làm việc chuyên nghiệp, phong cách thiết kế hiện đại pha lẫn không gian sống xanh, chúng tôi tự hào rằng mang đến cho khách hàng một công trình hoàn hảo từ những chi tiết nhỏ nhất. 

Hãy chia sẻ với chúng tôi biết những mong muốn của bạn về ngôi nhà tương lai. Chúng tôi sẵn sàng tìm kiếm những ý tưởng tuyệt vời và độc đáo nhất cho bạn. Hãy để Không Gian Xanh “Kiến tạo không gian sống xanh và đẳng cấp” cho ngôi nhà của bạn.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x