3 MẪU THIẾT KẾ NHÀ PHỐ ƯA CHUỘNG NĂM 2020

Năm 2020 là một năm có thể dự đoán là năm của nhà phố lên ngôi. Vì sao lại như vậy? Bởi vì sự tiện lợi vô cùng của nhà phố. Bạn vừa có thể ở, sinh hoạt mà vừa dễ dàng kết hợp kinh doanh hoặc cho thuê mặt bằng. Với nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Trong bài viết này, Không Gian Xanh sẽ tổng hợp 3 mẫu thiết kế kiến trúc nhà phố phổ biến và được nhiều người lựa chọn trong năm 2020. Qua đó, khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn riêng cho mình một phong cách phù hợp với sở thích và mục đích của mình.

1. Kiến trúc nhà phố mái thái

Những ngôi nhà mái thái có thể sẽ là sự lựa chọn thông minh cho căn nhà phố tương lai của bạn. Chúng ta thường bắt gặp những ngôi nhà cấp 4 hay những căn biệt thự phổ biến với thiết kế kiểu mái thái. Vừa tạo cảm giác rộng rãi, vừa đẹp mắt mà lại vừa sang trọng.

Nhà phố mái thái Không Gian Xanh

Không chỉ ở nhà cấp 4 hay biệt thự, mái thái đang dần được áp dụng rộng rãi trên những căn nhà phố. Nó mang đến những nét độc đáo, lạ mắt nhưng lại vô cùng tinh tế, sang trọng, nổi bật giữa một khu đô thị.

nhà phố mái thái

Vậy nhà phố mái thái thì có ưu điểm gì?

➕ Mái thái thường có độ dốc lớn, nên khả năng tản nhiệt và chống nóng cao. Rất phù hợp với điều kiện nắng nóng ở miền Nam trong những tháng này. 

➕ Nước mưa sẽ không bị ứ đọng mà dễ dàng chảy xuống, hạn chế tối đa việc thấm dột, hay ngấm nước, gây ẩm mốc cho ngôi nhà khi sử dụng lâu dài. 

➕ Kiểu dáng mái thái có thể cách điệu theo nhiều dạng, phù hợp với nhiều diện tích khác nhau. Tuy nhiên, không vì thế mà nó khô cứng hay tù túng, nó vẫn đảm bảo được sự tinh tế, thanh thoát trong từng đường nét.

➕ Nhà mái thái được đánh giá là một trong những mẫu nhà có phong thủy khá tốt. Với hình dạng là hình chóp và có độ dốc, theo quan niệm là sẽ giúp gia chủ tránh được hung khí tích tụ, ảnh hưởng đến vượng khí. 

2. Kiến trúc nhà phố mái bằng

Nếu như thiết kế nhà phố thì bạn sẽ không thể bỏ qua kiểu kiến trúc mái bằng. Chúng vô cùng phổ biến và được khá nhiều người lựa chọn. Với kiểu dáng mái bằng, bạn có thể tận dụng tối đa tầng thượng để trồng cây, phơi đồ, hoặc có thể bổ trí thành nơi hóng gió, picnic đồ nướng,…Thật tiện lợi phải không?

kiến trúc nhà phố mái bằng

Bên cạnh đó, việc thiết kế mái bằng lại đơn giản, dễ thi công mà chi phí lại rẻ hơn nhiều so với nhà mái kiểu thái. Tuy nhiên, nó cũng có một nhược điểm là, vì mái bằng nên khả năng hấp thụ nhiệt lớn, gây nóng hơn so với nhà mái thái.  Tuy nhiên bạn cũng đừng lo lắng, những kiến trúc sư sẽ biết cách làm thế nào để khắc phục tình trạng này. Đây cũng là một sự lựa chọn tốt, bạn có thể tham khảo và cân nhắc trước khi xây dựng nhà phố.

nhà phố mái bằng không gian xanh

3. Kiến trúc nhà phố lệch tầng

Nếu diện tích của bạn nhỏ hẹp và hạn chế về không gian thì kiểu nhà phố lệch tầng sẽ là sự sự lựa chọn không tồi một chút nào. 

không gian kiến trúc nhà phố lệch tầng

Nhà phố lệch tầng là kiểu kiến trúc có mặt  sàn chênh lệch độ cao giữa các tấm sàn hay các không gian trong nhà. Đây là một kiểu thiết kế đặc biệt và nó khó hơn rất nhiều so với kiểu mái thái và mái bằng. Vì các thiết kế bản vẽ cần đảm bảo tính kỹ thuật, an toàn sử dụng.

Vậy ưu điểm của nhà phố lệch tầng là gì?

Thứ nhất: Nhà phố lệch tầng thường bố trí cầu thang ở giữa, xung quanh là các khu vực chức năng. Do đó, nó sẽ tạo cảm giác rộng rãi, ánh sáng được khuếch tán đều khắp nhà. Sự chênh lệch mặt sàn giúp cho gió và không khí lưu thông tốt, đem lại sự thoáng mát hơn cho ngôi nhà. 

kiến trúc nhà phố lệch tầng

Thứ 2: Độ cao của trần nhà được tùy chọn, vì thế bạn có thể linh hoạt tạo dựng không gian và bố trí thêm các khu vực như gác lửng, ban công, sân thượng, tận dụng phía tầng trệt làm nhà để xe, kho chứa đồ,…

Với một diện tích hạn chế, thì việc thiết kế nhà lệch tầng sẽ mang đến cho bạn một không gian mới lạ với góc nhìn đa dạng, một vẻ đẹp phá cách hơn so với những mẫu nhà phố hiện đại thông thường.

Tuy nhiên bên cạnh đó kiểu nhà lệch tầng này có một chút nhược điểm là: cấu trúc rườm rà, phức tạp và cần có kỹ thuật cao. Để có thể hoàn thiện được cần phải nhờ đến những kỹ sư có chuyên môn kỹ thuật cao, nhiều năm kinh nghiệm. Do kết cấu phức tạp nên thời gian thiết kế, thi công sẽ kéo dài và đương nhiên chi phí phải cao hơn rồi. Việc  thiết kế lệch tầng sẽ tạo nên cầu thang lệch và phải di chuyển nhiều hơn. Nếu gia đình bạn có người già hoặc trẻ nhỏ thì bạn nên cân nhắc. Ngoài ra kiểu nhà này cũng gặp khó khăn trong việc lắp đặt hệ thống thoát nước, bạn cần phải chú tâm hơn về vấn đề này. 

Trên đây là 3 mẫu thiết kế nhà phố nổi bật và được lựa chọn nhiều nhất trong năm 2020. Tùy theo điều kiện và mục đích của mỗi người mà bạn hãy lựa chọn cho mình một mẫu nhà phố phù hợp. Và nếu bạn vẫn chưa tìm được cho mình mẫu thiết kế nhà phố ưng ý, hãy tham khảo thêm tại đây.

Hãy liên hệ ngay với Kiến Trúc Không Gian Xanh. Với hơn 10 năm kinh nghiệm, chúng tôi sẽ đưa ra những giải pháp phù hợp với mọi nhu cầu của bạn. Biến mọi ý tưởng, mong muốn trong căn nhà của bạn thành hiện thực với chi phí và thời gian tối ưu nhất.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x