Cách tối ưu hóa không gian trong ngôi nhà của bạn

Không phải ai cũng có cơ hội sống trong một biệt thự. Do đó, ý tưởng về cách tối ưu hóa không gian và tạo các khu vực lưu trữ là điều cốt yếu cho ngôi nhà của bạn. Nếu bạn đã tự hỏi làm thế nào để tối đa hóa không gian trong một ngôi nhà nhỏ? Kiến trúc Không Gian Xanh sẽ hướng dẫn giúp bạn một vài mẹo sau đây.

tối ưu hóa không gian nhà bạnẢnh minh họa

1. MỞ LỐI VÀO CỦA BẠN

Lối vào là nơi đầu tiên trong nhà bạn chào đón khách và nhìn thấy gia đình bạn ra vào. Bạn nên có một sự sắp xếp tại khu vực này để chúng diễn ra nhanh chóng, thuận tiện. Tối đa hóa không gian bằng cách đặt một băng ghế hoặc một khu vực ngồi để tháo giày và đặt ba lo cho con bạn khi vội vã đến trường.

Trong trường hợp bạn thiếu không gian cho một chỗ ngồi. Hãy xây dựng các kệ mở và có móc treo tường. Hơn nữa, bạn hãy đặt một tấm gương lớn trên tường để phản chiếu phần còn lại của ngôi nhà.

2. ĐỐI PHÓ VỚI NHỮNG BỨC TƯỜNG TRẦN

Tận dụng không gian tường là một cách tuyệt vời để tối đa hóa không gian trong nhà bạn. Khi bức tường của bạn không được sử dụng, ngôi nhà của bạn trông buồn tẻ và nhàm chán.

Nếu bạn không chắc chắn phải làm gì với những bức tường đơn điệu đó. Có nhiều thứ bạn có thể thử. Làm đầy chúng bằng các kiểu dáng hòa trộn với màu sắc trong phòng của bạn. Ngoài ra, đặt tranh treo tường trang trí để lấp đầy khoảng trống ở giữa.

sử dụng các bức tường

Ảnh minh họa

Bạn cũng có thể tăng chức năng của căn phòng bằng cách kết hợp một số kệ. Nếu bạn có những cuốn sách, hãy đặt một giá sách trên tường. Hơn thế, bạn có thể lắp các thiết bị vào tường, như một chiếc tivi phẳng. Hoặc bất kỳ vật dụng gắn kết nào khác.

3. TẬN DỤNG TỐI ĐA CÁC PHÒNG CỦA BẠN

Phòng nhỏ không phải là một cơn ác mộng. Hãy đảm bảo rằng bạn giữ được những gì bạn cần. Cho dù, bạn sống trong một ngôi nhà nhỏ. Vì vậy, hãy tối ưu hóa không gian bằng cách sáng tạo…

3.1. PHÒNG NGỦ

Có rất nhiều cách để tạo không gian trong một phòng ngủ nhỏ. Hãy đảm bảo rằng tủ quần áo của bạn được sử dụng một cách thích hợp. Và hãy lưu trữ quần áo không sử dụng trong tủ lưu trữ dưới giường. Bạn cũng có thể đầu tư vào các tổ chức từ thiện. Để tách quần áo và giày dép của bạn, và nhiều hơn nữa vào những việc có ích cho xã hội.

lưu trữ quần áo trong tủ

Ảnh minh họa

Đồ nội thất nổi bật nhất bạn sẽ có trong phòng ngủ của mình là giường ngủ. Thay vì ưu tiên cho một chiếc giường cỡ king. Bạn hãy tối ưu hóa không gian bằng cách mua một chiếc giường nhỏ hơn. Sẽ không hợp lý khi bạn có một chiếc giường lớn nhưng thiếu không gian để di chuyển khi bạn chọn quần áo. Nếu bạn còn độc thân, hãy xem xét một chiếc giường nền. Nó cung cấp một nơi nghỉ ngơi và cũng có các ngăn kéo và kệ tích hợp để chứa sách, quần áo. Và thậm chí cả đồ chơi.

giường ngủ tích hợp ngăn kéo
                                                                                     Ảnh minh họa

Đối với tủ quần áo, hãy sử dụng thanh đôi và móc treo ở cửa. Hoặc sử dụng mặt sau của cửa tủ quần áo để lưu trữ giày của bạn. Hãy nhớ kiểm tra tủ quần áo thường xuyên để loại bỏ quần áo mà bạn không mặc nữa.

Đối với phòng ngủ của con bạn, hãy sáng tạo khu vui chơi và thời gian yên tĩnh để chúng nghỉ ngơi và học tập. Bạn cũng có thể treo các tác phẩm nghệ thuật và bài tập trên bảng thông báo. Hoặc bất kỳ phụ kiện nào khác để giữ cho bàn không bị lộn xộn.

3.2. PHÒNG KHÁCH

Phòng khách của bạn là nơi đón nhận sự giao tiếp từ những người thân yêu của bạn. Có thể là xem tivi hoặc thư giãn trên ghế sofa. Ngoài ra, còn là nơi để bạn tiếp khách.

nội thất phòng khách

Ảnh minh họa

Thay vì sở hữu những món đồ nội thất chỉ phục vụ một mục đích. Bạn hãy chọn những món đồ đa chức năng. Lắp đặt các giá đỡ trần trên cao để lưu giữ mọi thứ ngoài tầm với của trẻ em. Ví dụ, một chiếc ghế sofa với các ngăn lưu trữ. Một chiếc bàn nhỏ có ngăn kéo bên dưới,… là lựa chọn lý tưởng cho khu vực sinh sống của bạn.

giá rượu

Ảnh minh họa

3.3. PHÒNG BẾP

Nhà bếp của bạn là điểm tích cực nhất trong nhà của bạn. Cả gia đình bạn cần không gian ở đó. Vì vậy, bạn hãy sử dụng các bức tường càng nhiều càng tốt. Sử dụng kệ lưu trữ trong phòng đựng thức ăn, ngăn kéo và thùng chứa.

3.4. PHÒNG TẮM

Phòng tắm nói chung là một khu vực nhỏ. Nhưng lại chứa nhiều dụng cụ sinh hoạt cá nhân hằng ngày. Điều này khiến nó có vẻ trở nên đông đúc và chật chội. Để mở ra không gian phòng tắm, bạn cần tìm nơi lưu trữ bất cứ khi nào có thể. Sử dụng một vài công cụ để giữ đồ trang điểm, lược, trang sức, bàn chải và các phụ kiện khác. Gắn móc và thanh ở phía sau cánh cửa để treo một số vật dụng của bạn là một ý tưởng tuyệt vời.

không gian phòng tắm

Ảnh minh họa

Đối với các góc, tận dụng các không gian. Bạn hãy mua đồ nội thất hoặc phụ kiện được thiết kế đặc biệt để phù hợp với các cạnh. Điều này sẽ tận dụng được không gian, làm cho các vật dụng trông nhỏ hơn.

Đối với màu sắc, tránh màu tối và thay vào đó chọn tông màu sáng để làm sáng không gian phòng tắm. Trang trí quá nhiều sẽ làm cho phòng tắm của bạn trông chật chội. Vì vậy, việc sử dụng các mảnh sẽ làm nổi bật và không gây ức chế khu vực. Nhưng hãy cố gắng nhiều nhất có thể để giữ đồ vệ sinh của bạn khỏi tầm nhìn.

3.5. KHU VỰC GIẶT ỦI

Tối ưu hóa không gian giặt ủi của bạn có thể tạo ra tất cả sự khác biệt trong việc bạn có giặt xong hay không. Một cách tuyệt vời để làm điều này là lắp ráp tủ quần áo sắp xếp đồ giặt để giữ quần áo giặt của bạn ngăn nắp. Ngoài ra, tạo ra một giá đỡ cho quần áo gấp. Điều này sẽ giúp bạn loại bỏ một nơi sẽ chiếm nhiều không gian.

phòng giặt ủi

Ảnh minh họa

3.6. CẦU THANG

Có khả năng là bạn có quá nhiều giày? Nếu đó là trường hợp, bạn cần xem xét cách lưu trữ chúng. Thiết kế một tủ quần áo dưới cầu thang của bạn. Nơi bạn có thể lưu trữ mọi thứ từ giày, dép và ủng.

3.7. VĂN PHÒNG TẠI NHÀ

Phòng làm việc tại nhà nói chung là góc nhỏ nhất trong nhà. Vì lý do này, bạn phải giữ cho nó ngăn nắp và gọn gàng.

văn phòng tại nhà

Ảnh minh họa

➕ Thoát khỏi sự lộn xộn

Khu vực làm việc của bạn sẽ tích lũy nhiều tập tin và thư mục. Thỉnh thoảng, bạn hãy loại bỏ bất cứ thứ gì không cần thiết. Việc vệ sinh thường xuyên sẽ trở thành một thói quen để thoát khỏi các tập tin và sách cũ.

➕ Giảm kích cỡ. Nội thất sẽ sử dụng hết rất nhiều không gian

Nếu bạn có nhiều đồ đạc cồng kềnh khác nhau. Hãy loại bỏ chúng và thay thế chúng bằng đồ nội thất có kích thước phù hợp. Chúng sẽ phục vụ được nhiều việc cùng một mục đích.

➕ Tận dụng không gian tường

Di chuyển các nội dung của văn phòng nhà bạn lên trên bằng cách đặt các trần kệ. Những kệ như vậy hoạt động tốt hơn. So với việc giá sách nhỏ của bạn lấp đầy không gian trên sàn nhà. Bạn cũng có thể đặt một cái bảng trên tường văn phòng của bạn. Điều này cho phép bạn có tổ chức hơn trong công việc.

4. TẬN DỤNG KHÔNG GIAN NGOÀI TRỜI

Không gian ngoài trời nên phù hợp với nội thất trong ngôi nhà của bạn. Mặc dù tiết kiệm không gian cho bên ngoài không phải là vấn đề lớn. Nhưng hãy đảm bảo rằng cảnh quan của bạn không bị quá tải và thiếu sáng suốt. Bằng cách đó, bạn hãy duy trì một bãi cỏ, thảm hoa hoặc 1 lối vào được sơn màu. Đây là cách đơn giản để tạo ra ảo ảnh của một ngôi nhà có tổ chức.

Hơn nữa, tránh đổ rác trong nhà để xe của bạn. Hầu hết mọi nhà sử dụng nhà để xe để lưu trữ những thứ họ sẽ không bao giờ sử dụng lại. Nếu bạn dọn nhà để xe của bạn khỏi tất cả các vật dụng không cần nữa, bạn sẽ có nhiều không gian hơn để lưu trữ những thứ bạn cần mà bạn không thể để nó ở trong nhà.

nhà để xe

Ảnh minh họa

Tất cả chúng ta đều mong muốn được sống trong một ngôi nhà không lộn xộn. Cho dù ngôi nhà của bạn lớn hay nhỏ. Hãy luôn có sự thôi thúc ý tưởng để có thêm không gian. Để tối ưu hóa khu vực nhà của bạn, hãy tưởng tượng và sử dụng các mẹo ở trên. Tùy theo điều kiện và mục đích của mỗi người mà bạn hãy lựa chọn cho mình cách tối ưu hóa không gian phù hợp.

Và nếu bạn đang tìm cho mình một mẫu thiết kế nhà trọn gói. Hãy liên hệ ngay với Kiến Trúc Không Gian Xanh. Với hơn 10 năm kinh nghiệm, chúng tôi sẽ đưa ra những giải pháp phù hợp với mọi nhu cầu của bạn. Biến mọi ý tưởng, mong muốn trong căn nhà của bạn thành hiện thực với chi phí và thời gian tối ưu nhất. Tham khảo những mẫu nhà phố đẹp, hiện đại, hợp xu hướng tại đây.

 

Không Gian Xanh – Kiến tạo không gian sống mơ ước

Bất cứ ý tưởng nào bạn đang mường tượng trong đầu về không gian sống của riêng mình. Hãy để đội ngũ Không Gian Xanh giúp bạn hiện thực hoá một cách trọn vẹn nhất!

Liên hệ Không Gian Xanh và nhận tư vấn tại:

Kiến trúc Không Gian Xanh có mặt tại các thành phố lớn:

  • TP Hồ Chí Minh: Số 3 Đường Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân Bình.
  • TP Đà Nẵng: 275 Núi Thành, Phường Hòa Cường Bắc, Quận Hải Châu.
  • TP Vũng Tàu: 24 Bế Văn Đàn, Phường 7.
  • TP Bà Rịa: 943 Phạm Hùng, Phường Phước Nguyên.
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x