Ý TƯỞNG THIẾT KẾ NỘI THẤT THEO PHONG CÁCH VINTAGE

Phong cách Vintage đã ra đời ở Pháp. Và chúng nhanh chóng lan rộng trên nhiều lĩnh vực nghệ thuật – âm nhạc, thời trang và thiết kế nội thất.  Ấm cúng, thanh lịch, lãng mạn – Phong cách thiết kế nội thất Vintage cho căn hộ, nhà ở, văn phòng hoặc cửa hàng là sự gò bó, sang trọng và không khí cổ xưa. Tất cả mang lại cảm giác dễ chịu, như thể quen thuộc trong một thời gian dài.

PHONG CÁCH VINTAGE TRONG NỘI THẤT CĂN HỘ, VĂN PHÒNG HAY NHÀ Ở

– Màu sắc thấp: màu cơ bản – màu be, xám, cát, kem. Một số sắc thái của màu hồng nhạt, xanh nhạt, màu hoa cà nhạt. Nội thất Vintage chào đón sự sáng tạo của một gam màu duy nhất – tươi sáng, quý phái, điềm tĩnh.

màu sắc của phong cách vintage

Ảnh minh họa

– Thiết kế nội thất Vintage mang nét cổ điển và thanh lịch. Phong cách này kết hợp những thứ cũ và hiện đại. Nó liên quan đến việc sử dụng đồ nội thất và trang trí cũ hoặc nhân tạo.

– Phong cách Vintage sử dụng các vật liệu tự nhiên như: gỗ, đá hiếm hơn và các yếu tố giả, vải tự nhiên. Nội thất Vintage trông có vẻ như nó được thiết kế từ nhiều thập kỷ trước. Nó phản ánh nên xu hướng thời trang của những thập kỷ qua.

thiết kế nội thất vintage cổ điển thanh lịch

Ảnh minh họa

– Phong cách này còn được gọi là phong cách lãng mạn. Bởi chúng mang nét mềm mại, màu sắc trang nhã, đồ nội thất, trang trí được lựa chọn đáng yêu. Như thể được thừa hưởng từ ông bà xưa. Tất cả chúng không phải là rác. Mà là di sản.

– Thiết kế phòng theo phong cách Vintage trông đơn giản và duyên dáng. Không có phong cách cổ điển sang trọng. Hay vẻ đẹp phương Đông kỳ lạ bắt mắt hoặc hiện đại. Sự mài mòn, vết nứt, mảnh vụn mang lại bầu không khí và cái nhìn thoải mái khi sống. Tạo ra một bầu không khí hòa bình, thư giãn và hoài cổ.

vintage là phong cách lãng mạn

Ảnh minh họa

Nội thất Vintage cho thiết kế nhà hiện đại đánh giá cao sự đơn giản thanh lịch của đồ cũ. Từ đồ cổ cho đến đồ trang trí dễ thương. Đây là nét quyến rũ của đồ nội thất kiểu cũ và đồ lặt vặt. Tạo nên sự hài hòa giữa không gian và ánh sáng cho các thiết kế thông minh căn hộ, nhà ở hay văn phòng.

CÁC ĐẶC TRƯNG CỦA PHONG CÁCH VINTAGE

1. ĐỒ NỘI THẤT

Nội thất theo phong cách Vintage là nội thất có lịch sử. Nó phải đáp ứng một số tiêu chí:

– Chỉ các vật liệu tự nhiên: gỗ và vải bọc.

– Kết cấu rất quan trọng: không cần phải mài các mảnh gỗ để hoàn thiện độ mịn.

– Vết bẩn, vết trầy xước, vết nứt sẽ trông hữu cơ.

– Các yếu tố giả, chạm khắc gỗ, phụ kiện bằng đồng hoặc đồng thau cũng có liên quan.

tiêu chí đồ nội thất vintage

Ảnh minh họa

đồ nội thất vintage

Ảnh minh họa

kết cấu nội thất vntage

Ảnh minh họa

– Đồ nội thất Vintage: Đó là tủ quần áo, bàn cạnh giường ngủ, bàn cà phê có ngăn kéo và tay cầm chạm khắc. Hay là ghế và ghế sofa mềm với khung gỗ và chân chạm khắc tròn. Hay là một chiếc ghế cao và một bàn ăn lớn. Một chiếc giường lớn với lưng hoặc chạm khắc.

2. DỆT MAY

– Rèm cửa theo phong cách Vintage dài, duyên dáng. Chúng có thể được trang trí bằng dây. Tùy thuộc vào thiết kế nội thất tổng thể: tường trơn – rèm sáng và ngược lại. Rèm có thể được trang trí bởi một thiết kế hoa là tốt. Kèm với đó, khăn ăn ren trang trí đặt trên bàn ăn hay bàn cạnh giường ngủ sẽ trông đẹp mắt hơn. 

– Đồ nội thất với bọc hoa là khá thích hợp trong một căn phòng với những bức tường không bóng. Bọc vải hoặc phù hợp với nền, hoặc sáng hơn một chút. Những chiếc gối trang trí với họa tiết hoa cũng sẽ làm cho nội thất được bổ sung hài hòa hơn.

3. HOÀN THIỆN VÀ TRANG TRÍ

– Trang trí tường có thể có hai loại: giấy dán tường tông màu thấp hoặc giấy dán tường với hoa văn đủ bắt mắt.

– Trần nhà có thể là màu trắng (thạch cao) với độ nhám tinh tế. Hoặc gỗ có vết nứt và vết trầy xước. 

– Sàn gỗ là thích hợp hơn. Vải sơn phải được ẩn dưới một tấm thảm lớn để phù hợp với hình nền.

– Tường có thể được trang trí với các bức ảnh đen trắng. Trang trí tranh theo phong cách Vintage trong khung chạm khắc bằng gỗ thanh lịch sẽ là điểm nhấn.

trang trí theo phong cách vintage

Ảnh minh họa

thiết kế nội thất vintage tổng thể

Ảnh minh họa

– Trang trí theo phong cách Vintage là không thể thiếu hoa. Hoa có thể được xử lý trong các bình gốm hoặc thủy tinh. Cây trồng trong chậu cũng sẽ thích hợp. Và hãy đặt chúng trong các phòng trong nhà.

– Những thứ đồ Vintage (hộp nhạc, đồng hồ cổ, đèn và đèn chùm kiểu cũ, lược chải tóc, chân nến, bình hoa, sách, khung, tượng nhỏ) sẽ giúp tạo ra bầu không khí đặc biệt.

nội thất vintage được bổ sung hài hòa

Ảnh minh họa

hoàn thiện và trang trí nội thất vintage

Ảnh minh họa

– Một tấm gương lớn trong một khung lớn sẽ bổ sung và làm mới bất kỳ căn phòng nào. Nó có thể được đặt trên kính thủy tinh trong phòng ngủ. Trên mantel trong phòng khách. Phía trên bồn rửa trong phòng tắm. Trên tường trong nhà bếp.

NỘI THẤT VINTAGE HIỆN ĐẠI

Nội thất Vintage là sự đơn giản và tinh tế, vẻ đẹp và sự tiện lợi, thoải mái và thanh lịch

– Phong cách Vintage trong nội thất của ngôi nhà có nghĩa là: thoải mái, hòa bình, đều đặn và cảm giác cân xứng.

– Phong cách Vintage trong nội thất nhà bếp là một hình dạng hợp lý, đồ gia dụng kiểu cũ và bàn ghế gỗ, tủ chén rộng rãi với cửa kính, nhiều đồ dệt ấm cúng (khăn ăn) và các chi tiết gốm (bát, đĩa).

sự đơn giản tinh tế của nội thất vintage

Ảnh minh họa

– Phòng ngủ theo phong cách nội thất Vintage – Đó là sự thoải mái và sang trọng, thanh lịch và sắc thái tươi sáng. Giường lớn, bàn trang điểm có gương, gối trang trí, bình gốm, tượng nhỏ, bình pha lê và chai nước hoa, giá đựng nến, hộp trang sức và mỹ phẩm. Thiết kế phòng ngủ Vintage là sự kết hợp có thẩm quyền của sự sang trọng kiểu cũ và sự thoải mái hiện đại, sang trọng và đơn giản không phô trương.

căn hộ theo phong cách vintage ấm cúng và đẹp

Ảnh minh họa

– Căn hộ theo phong cách Vintage mang lại sự ấm cúng và bình yên. Tuy nhiên, phong cách này không chỉ phù hợp trong khu vực sinh sống. Bạn còn có thể thiết kế cửa hàng theo phong cách Vintage. Nét lãng mạn, thanh lịch của phong cách Vintage còn được chọn đầu tư cho các cửa hàng nội thất, quần áo, phụ kiện.

– Văn phòng theo phong cách thiết kế nội thất Vintage sẽ phù hợp với các công ty bán đồ cổ. Phong cách này thật lý tưởng dành cho các nhà quản lý văn phòng của các công ty có hoạt động liên quan đến du lịch, bán các tòa nhà sang trọng hoặc xe hơi cổ.

Thiết kế nhà phố phong cách nội thất Vintage là một phong cách không thể bỏ qua đối với những ai yêu thích vẻ đẹp cổ điển. Để sở hữu ngay ngôi nhà với phong cách thiết kế Vintage, bạn hãy liên hệ ngay cho Kiến trúc Không Gian Xanh. Kiến trúc sư của chúng tôi sẽ lên concept dựa trên ý tưởng của gia chủ. Hãy cùng chúng tôi biến những điều bạn đang ấp ủ thành một tác phẩm thật sự nổi bật, sáng tạo với chi phí hợp lý nhất.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x