THIẾT KẾ BIỆT THỰ : CHỌN PHONG CÁCH CỔ ĐIỂN HAY HIỆN ĐẠI?

Đi tìm cảm hứng và phong cách thiết kế biệt thự tương lai của bạn là một vấn đề không hề dễ. Bởi hiện nay, có vô vàn những lựa chọn về phong cách thiết kế. Một số thích phong cách thiết kế biệt thự hiện đại. Trong khi số khác lại thích một cái gì đó mang nét cổ điển hay truyền thống cho ngôi nhà của họ. Không có phong cách thiết kế nào là đúng sai, đẹp hơn hay xấu hơn. Vì nó hoàn toàn tùy thuộc vào sở thích và lựa chọn của mỗi gia chủ. Hãy cùng Kiến trúc Không Gian Xanh khám phá 2 phong cách thiết kế biệt thự dưới đây. Để xem, chúng có sự đối lập và đặc biệt như thế nào nhé!

1. Thiết kế biệt thự phong cách cổ điển 

Nói tới biệt thự cổ điển là nói tới sự sang trọng, sa hoa, lộng lẫy, mang đẳng cấp hoàng gia. Đây là một trong những phong cách phổ biến từ rất lâu. Lấy cảm hứng từ những tinh hoa của quá khứ. Biệt thự cổ điển mang hơi thở quý tộc, sang trọng mà không bao giờ bị lỗi thời. Biệt thự cổ điển được xem như là giá trị thẩm mỹ vượt thời gian. 

biệt thự cổ điển quý tộc sang trọng

Những thiết kế cổ điển tập trung vào việc sử dụng những gam màu lặng. Đặc trưng là màu trắng, đen, vàng, đồng. Cùng với sự kết hợp không gian mở, hài hòa, thân thiện với thiên nhiên. Sử dụng điểm nhấn bằng các trang trí phào chỉ, các trụ cột, gờ tường. Tất cả mang đến nét sang trọng, kiêu sa và chưa bao giờ là hết thu hút. 

giá trị thẩm mỹ của biệt thự cổ điển

Từng đường nét của công trình biệt thự cổ điển mang đậm nét của kiến trúc hoàng gia Châu Âu. Với những dinh thự mái vòm, mái manmard,… Ngoại thất nổi bật là những chi tiết phù điêu, hoa văn trang trí bắt mắt, màu sắc cầu kì. Với kiến trúc đồ sộ, thiết kế vô cùng tỉ mỉ, trau chuốt đến từng chi tiết nhỏ nhất. Không chỉ tôn lên vẻ nguy nga, tráng lệ mà còn tạo sự quý phái cho dinh thự. 

thiết kế biệt thự phong cách cổ điển

Nội thất biệt thự cổ điển sử dụng chất liệu phải thật đẳng cấp, tương xứng như vẻ ngoài của nó. Tập trung sử dụng chất liệu cao cấp như da, gỗ, đá hoa cương. Nội thất chuộng những tông màu tối như đen, đỏ, xám hay rêu. Vì đây là những màu vua chúa hay dùng. Các hình vẽ hoa văn cầu kỳ được ưu ái trong trang trí như ghế sofa, trần nhà, vòm cửa, cột tường cùng với những khung đèn cổ điển kiểu pháp,…

thiết kế cổ điển sử dụng gam màu lặng

2. Thiết kế biệt thự phong cách hiện đại

Nếu bạn thích một biệt thự với những đường cắt gọn gàng và bóng mượt. Thì thiết kế hiện đại sẽ thu hút bạn hơn so với cổ điển. Đây có thể coi là xu hướng ưa chuộng trong những năm trở lại đây. Không chỉ mang nét đẹp thời thượng, phóng khoáng mà nó còn ẩn chứa sự trẻ trung, phù hợp với xu hướng của thời đại. 

thiết kế biệt thự phong cách hiện đại

Thiết kế biệt thự hiện đại không quá cầu kỳ về kiến trúc ngoại thất nhưng cũng không quá sơ sài và đơn điệu. Nó tập trung chủ yếu vào công năng sử dụng, lồng ghép nhiều không gian xanh vào trong ngôi nhà. Làm cho ngôi nhà trở nên thân thiện, hòa hợp, mang lại cảm giác dễ chịu cho người sử dụng hơn bao giờ hết. 

thiết kế biệt thự đẹp không gian xanh

Điểm ấn tượng của phong cách này chính là những sáng tạo từ các yếu tố đơn giản nhất. Nhưng lại vô cùng tinh tế. Nó không bị bó hẹp trong lối thiết kế cũ. Mỗi căn biệt thự sẽ thể hiện một cá tính riêng qua sự phối trộn màu sắc, chất liệu, hình khối. Sự sáng tạo không giới hạn, luôn đi đầu mọi xu hướng. Bên cạnh nét độc đáo, phá cách trong tạo hình là sự nổi bật của việc kết hợp những mảng màu sáng, tươi mới. 

biệt thự hiện đại sự lựa chọn tinh tế

Những mẫu thiết kế biệt thự mang phong cách hiện đại chính là sự lựa chọn tinh tế cho công trình nhà ở tiện nghi và sang trọng. 

biệt thự hiện đại tiện nghi sang trọng

Cổ điển hay hiện đại? Hãy chọn một phong cách mà mình yêu thích, phù hợp cá tính và lối sống của bản thân. Dù là theo phong cách nào thì nó cũng có những đặc trưng và vẻ đẹp riêng. Nếu tìm được phong cách ưng ý, nói điều đó với chúng tôi. Kiến trúc Không Gian Xanh sẽ đưa mọi mong muốn của bạn vào trong bản vẽ. Và đưa ngôi nhà trong mơ ra khỏi bản vẽ cho bạn.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x