TOP 4 PHONG CÁCH THIẾT KẾ NHÀ PHỐ DỰ ĐOÁN SẼ LÊN NGÔI NĂM 2020 

Công việc trước khi bắt đầu xây dựng một ngôi nhà phố cho riêng mình là gì? Chắc hẳn bạn sẽ phải đi tìm hiểu, tham khảo tất cả các phong cách thiết kế. Sau đó đưa ra sự lựa chọn một phong cách phù hợp cho mình. Hãy cùng Kiến trúc Không Gian Xanh khám phá 4 phong cách thiết kế nhà phố ấn tượng. Đây là 4 phong cách được dự đoán sẽ lên ngôi trong năm 2020 này.

1. PHONG CÁCH BIOPHILIC

Đây là phong cách đã xuất hiện từ những năm trước đây. Hiện nay, nó không chỉ được ứng dụng rộng rãi trong năm 2020. Mà nó còn được dự đoán sẽ lên ngôi và chiếm lĩnh trong tương lai.

phong cách biophilic thiết kế nhà phố

Ảnh minh họa

Đây là thiết kế đưa không gian xanh vào trong ngôi nhà. Điều này giúp bạn có một không gian sống gần gũi hơn, thân thiện hơn với thiên nhiên. Qua đó, chúng còn đem lại cảm giác thoải mái để bạn thư giãn và nghỉ ngơi sau nhưng phút giây mệt mỏi. Đây là một trong những thiết kế mang tính hiện đại và đi cùng xu hướng.

phong cách biophilic trong thiết kế nhà phố

Ảnh minh họa

Phương pháp đưa thế giới tự nhiên vào trong ngôi nhà của bạn ngày càng trở nên dễ dàng. Bạn chỉ việc lựa chọn các vật liệu thiên nhiên như gỗ, đá,… Đây là các vật liệu đặc trưng của phong cách Biophilic. Chúng đã và đang mang lại 1 kiểu trang trí mới lạ và đặc biệt cho không gian sống. Hãy trang trí cho không gian ngôi nhà mình bằng những khu vườn xanh nhỏ nhỏ. Việc này vừa tăng thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà, vừa tạo sự tinh tế cho gia chủ. Hơn thế, chúng còn đem lại cảm giác dễ chịu cho những cong người sống tại đây.

tại sao nên chọn phong cách biophilic trong thiết kế nhà phố

Ảnh minh họa

2. PHONG CÁCH TỐI GIẢN

Thế nào là tạo ra 1 không gian đơn giản, ấm áp nhưng lại có trật tự. Phong cách thiết kế tối giản sẽ giải mã những thắc mắc của bạn. Đây là một phong cách phù hợp với mọi không gian nhà phố. Từ không gian chật hẹp tới những không gian rộng rãi. Hay là những căn hộ cao cấp, hiện đại. Và đặc biệt, với phong cách tối giản thì nó không bao giờ lỗi thời.

nhà phố phong cách tối giản xu hướng được ưa chuộng nhất 2020

Ảnh minh họa

Phong cách tối giản với thiết kế đường nét đơn giản, ít chi tiết. Phong cách này cũng đơn giản hóa nội thất, chỉ bố trí những thứ thật sự cần thiết. Chúng tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài, các khoảng trống làm điểm nhấn. Chú trọng bố cục không gian và cách bài trí, góc cạnh, và kiểu dáng khi thiết kế nội thất. Việc sử dụng các vật dụng một cách thông minh sẽ đem lại nét sang trọng đúng chất cho phong cách này.

phong cách tối giản trong thiết kế nội thất

Ảnh minh họa

Với các thiết kế theo phong cách tối giản sẽ có những bảng màu đặc trưng. Lưu ý là bạn không nên không sử dụng quá 3 màu: màu nền, màu chủ đạo và màu nhấn. Tone màu không quá 3 màu sẽ làm cho không gian của ngôi nhà trở nên trang nhã và thanh lịch hơn. 

phong cách tối giản của người Nhật

Ảnh minh họa

Với những người yêu thích sự đơn giản thì phong cách tối giản đây chắc chắn là một sự lựa chọn không thể bỏ qua. Đơn giản, tinh tế nhưng không phải là sự trống rỗng.

3. PHONG CÁCH ORGANIC

Organic là từ khá quen thuộc trong ngành thực phẩm. Và nó đang dần xâm nhập vào trong ngành xây dựng. Vậy phong cách organic là gì? Đó chính là việc hướng đến những vật liệu nội thất tự nhiên. Bằng việc kết hợp các vị trí, kết cấu tạo nên 1 không gian sống hòa hợp giữa con người với thiên nhiên. Giúp căn nhà trở nên độc đáo và phá cách hơn nhưng lại có cảm giác gần gũi.

phong cách thiết kế nội thất organic

Ảnh minh họa

Phong cách organic lấy cảm hứng từ những đường nét tự nhiên, gần gũi và đơn giản nhất trong cuộc sống hằng ngày. Ví dự như những đường nét trên cơ thể con người, động vật, hay các bộ phận của cây như lá, rễ, hoa, quả,…

Chúng sử dụng hiệu quả các mảng với những hình khối khác nhau, tạo những điểm nhấn. Song song đó, chúng được sắp xếp ngẫu nhiên và không có điểm dừng. Với những đường cong gợi cảm từ những món đồ nội thất như ghế ngồi, sofa hay bàn, tủ,…

phong cách organic trong thiết kế nội thất

Ảnh minh họa

Phong cách organic ưu tiên sử dụng các nội thất bằng gỗ. Có thể kết hợp với các mảng màu sắc khác nhau. Đôi khi sẽ là gam màu trầm. Hay cũng có lúc là không gian đầy màu sắc với những gam rực rỡ, ấn tượng. Tùy thuộc vào sự lựa chọn của bạn.

tìm hiểu về phong cách organic trong thiết kế nội thất

Ảnh minh họa

4. KẾT HỢP NHIỀU PHONG CÁCH KHÁC NHAU

Nhiều phong cách khác nhau trong một không gian thì quả thật là một sự kết hợp rất độc đáo và ấn tượng. Với phương pháp này, bạn không cần phải băn khoăn trong việc lựa chọn. Và việc lựa chọn phong cách organic hay tối giản hay biophilic cũng trở nên dễ dàng hơn. Chỉ cần nhẹ nhàng đưa những phong cách mà bạn thích vào trong ngôi nhà. Nhưng phải đảm bảo được sự thống nhất, hòa quyện giữa các phong cách với nhau. Vậy là bạn đã có 1 không gian vừa thật cá tính mà lại độc đáo. Sự kết hợp này có thể sẽ phá đảo những phong cách thiết kế còn lại trong năm 2020 này.

thiết kế nội thất bằng nhiều phong cách

Ảnh minh họa

kết hợp nhiều phong cách trong thiết kế nội thất

Ảnh minh họa

Trên đây là những phong cách thiết kế nhà phố nổi bật và ấn tượng nhất trong năm 2020 mà Không Gian Xanh đã giới thiệu đến bạn. Hy vọng những chia sẻ trên đã cung cấp cho bạn thông tin cực kỳ hữu ích giúp cho bạn dễ dàng lựa chọn 1 phong cách thiết kế nhà phố cho riêng mình.

Nếu bạn muốn có một ngôi nhà phố đẹp với phong cách ưu thích của mình. Hãy tiết lộ điều đó với chúng tôi. Hơn 10 năm kinh nghiệm, Kiến trúc Không Gian Xanh sẽ đưa ra cho bạn những giải pháp hoàn thiện ngôi nhà vừa đẹp mà vừa tối ưu thời gian và chi phí. Hãy liên hệ với chúng tôi, với tất cả sự nhiệt tâm, Kiến trúc Không Gian Xanh luôn sẵn sàng để giải quyết các vấn đề mà bạn đang mắc phải!

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x