Xu hướng thiết kế phòng khách kết hợp các khu vực chức năng

Hiện nay, phòng khách trong nhiều ngôi nhà còn được kết hợp với một số khu chức năng. Thông thường điều này thường được áp dụng cho các căn hộ nhỏ. Trong trường hợp này, phòng khách không chỉ giúp bạn thư giãn và có thời gian vui vẻ với cả gia đình. Mà nó còn có thể phục vụ cho công việc, giấc ngủ và cả bữa ăn của bạn. Do đó, điều cực kỳ quan trọng là bạn phải biết cách kết hợp chúng một cách chính xác. Để các không gian trong ngôi nhà có thể được tận dụng và sử dụng hợp lý. Hãy cùng Không Gian Xanh tìm hiểu xu hướng thiết kế phòng khách hiện nay nhé!

1. VĂN PHÒNG TRONG PHÒNG KHÁCH

Trong cuộc sống bộn bề, chúng ta không chỉ phải làm việc tại văn phòng mà còn phải có một không gian làm việc tại nhà. Trong trường hợp bạn sở hữu một căn hộ nhỏ, điều quan trọng là bạn phải tổ chức không gian làm việc thật chính xác. Nếu không thể có một văn phòng tại nhà đầy đủ, một giải pháp tốt là bạn có thể kết hợp nơi làm việc với phòng khách. Bạn có thể trang bị một nơi làm việc bên cửa sổ. Nếu bạn muốn, bạn luôn có thể mua thêm giá đỡ hoặc kệ, tủ có ngăn kéo để lưu trữ các tài liệu cần thiết. 

văn phòng ngay tại phòng khách

Ảnh minh họa

2. THIẾT KẾ PHÒNG KHÁCH NHÀ BẾP CHUNG

Có lẽ phổ biến nhất là sự kết hợp của nhà bếp với phòng khách. Các chuyên gia thiết kế sẽ khuyên bạn nên làm nổi bật một khu vực cụ thể với thảm, đồ nội thất và ánh sáng. Ví dụ, một tấm thảm mềm lớn thường sẽ tượng trưng cho một khu vực giải trí. Đồng thời, một bộ bàn ghế sẽ nhấn mạnh đây là khu vực ăn uống. Chỉ với việc sử dụng các thủ thuật đơn giản như vậy, bạn sẽ có thể phân chia không gian một cách thành thạo. Và bạn không cần dựng thêm các bức tường và phân vùng giữa các khu vực.

kết hợp phòng khách và nhà bếp

Ảnh minh họa

3. PHÒNG NGỦ TRONG CĂN HỘ NHỎ

Nếu chỉ sở hữu một căn hộ nhỏ, bạn nên biết trước được tầm quan trọng của việc tổ chức không gian. Trong trường hợp này, căn phòng khách không chỉ là nơi tiếp khách và thư giãn. Mà nó còn là nơi bạn có thể nghỉ ngơi. Có một số lựa chọn cho sự kết hợp như thế. Một chiếc ghế sofa chất lượng cao được đặt trong phòng khách sẽ một bố trí thông minh. Nó vừa phù hợp để ngủ và thư giãn. Phần còn lại của không gian có thể được tổ chức theo ý muốn của bạn.

phòng ngủ ngay tại phòng khách

Ảnh minh họa

Ngoài ra, một giải pháp khá phổ biến là bạn có thể lắp đặt vách ngăn ở trung tâm căn phòng. Nó trực quan tách biệt diện tích của phòng ngủ và phòng khách. Lựa chọn này cũng rất lý tưởng cho các phòng nhỏ. Đồng thời, không gian trông thật phong cách và hiện đại. 

Chỉ với những thủ thuật đơn giản như trên, Không Gian Xanh đã giúp bạn hiểu thêm xu hướng thiết kế phòng khách, để tận dụng tối đa công năng của chúng. Hy vọng rằng, bài viết này sẽ cho bạn những gợi ý hữu ích trong thiết kế và bài trí không gian sinh hoạt chung của gia đình mình.

Bạn đang cần tìm một nhà tư vấn thiết kế cho ngôi nhà của mình? Bạn đang cần tìm một nhà thầu thi công chuyên nghiệp? Hay chỉ đơn giản là bạn đang cần giải đáp cho một số vấn đề liên quan đến ngành xây dựng? Hãy liên hệ với chúng tôi, Kiến trúc Không Gian Xanh luôn sẵn sàng để giải quyết các vấn đề mà bạn đang mắc phải!

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x